Saturday, May 28, 2011

28/05 Vi khuẩn nguy hiểm đối với…phụ nữ!

Ảnh: Getty Images/Fotobank.ru
PNO - Một vi khuẩn đường ruột nguy hiểm, vô hiệu với nhiều loại kháng sinh, đã gây tử vong cho 5 phụ nữ ở miền bắc nước Đức. Các đại diện của phái đẹp “độc quyền” lây nhiễm vi khuẩn này với số bệnh nhân đã lên tới 600 người.

Các bác sĩ Đức ghi nhận sự phát triển rất bất thường của căn bệnh này. Các chuyên gia bệnh viện Đại học Munster (Đức) đã xác nhận được căn bệnh là Escherichia coli (E coli) gây xuất huyết nội tạng. Theo tài liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khuẩn E. coli thường ký sinh trong đường ruột của người và các động vật máu nóng khác, đa số các chúng là khuẩn vô hại, nhưng một số chủng, như loại gây căn bệnh xuất huyết nội nói trên, thuộc nhóm mang tên EHEC, là nguyên nhân gây các bệnh đường tiêu hóa trầm trọng. Các chuyên gia Đức cho biết họ đã tìm ra chính xác loại vi khuẩn kháng thuốc nguy hiểm với tên gọi là HUSEC 41, một loài khuẩn đã biến chứng dẫn đến khả năng vô hiệu với thuốc kháng sinh.

Trong tuần, các chuyên gia y sinh Viện Robert Koch cùng các đồng nghiệp ở Sở y tế Hamburg tuyên bố rằng các bệnh nhân mắc phải căn bệnh này do ăn cà chua sống, dưa leo và salat rau tươi – nguồn lây nhiễm HUSEC 41 tiềm tàng trong các loại rau ở miền bắc Đức. Triệu chứng của căn bệnh là đi ngoài ra máu, sốt, ói mửa. Đa số bệnh nhân bình phục sau khoảng 10 ngày, nhưng đối với trẻ nhỏ và người già, căn bệnh có thể đe dọa đến tính mạng.

Hoàng Diệu (Theo Dni.ru)

No comments:

Post a Comment