Saturday, May 28, 2011

09/03/2010 Phụ nữ có cần học cách "yêu"?

09/03/2010 11:30

PNO - E thẹn, xem "chuyện ấy" là nghĩa vụ, là việc của đàn ông... khiến nhiều chị em đánh mất cơ hội hưởng hạnh phúc chính đáng trong quan hệ gối chăn, dẫn đến cảnh vợ chồng "lệch pha" mà quên rằng tình dục là "chất keo" gắn kết giữa vợ chồng, giúp tình yêu thăng hoa.

Nhiều bạn đọc nam bức xúc với PNO: "Vợ tôi xem chuyện chăn gối là nghĩa vụ với chồng nên cứ ngay đơ như khúc gỗ, khiến tôi chẳng còn chút hứng thú nào"; "Tôi rất muốn vợ chồng cùng hạnh phúc trong đời sống tình dục, nhưng cô ấy bảo tôi "bệnh hoạn", "đồi trụy" khi đề nghị áp dụng những tư thế mới"; "Làm sao để vợ tôi biết cách hòa hợp với chồng trong chuyện gối chăn? Lấy nhau gần 10 năm mà cô ấy cứ e thẹn như đêm tân hôn, chán quá!"...

Những tâm sự ấy phản ánh một thực tế: còn rất nhiều chị em quan niệm chuyện chăn gối chỉ để "thỏa mãn" đức ông chồng chứ không phải là nhu cầu chính đáng của bản thân.Điều đó một phần cũng xuất phát từ truyền thống các gia đình VN từ xưa đến nay xem "tình dục" là chuyện cấm kỵ , không có sự trao đổi thẳng thắn giữa cha mẹ và con cái.

Theo bạn, phụ nữ có cần trang bị cho mình những kiến thức về đời sống tình dục? Có cần học cách "yêu" và chủ động trong quan hệ với chồng ? Các đức ông chồng cần phải làm gì để quan hệ gối chăn mang đến hạnh phúc cho cả hai?

Hãy cùng PNO chia sẻ đề tài này nhé.

PNO

Để đánh giá hoặc gửi ý kiến thảo luận, xin vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký làm thành viên.

Đánh giá

999conmeo
(12/03/2010)
Theo tôi đời sống tình dục là chuyện của cả 2 vợ chồng nên không chỉ có phía đàn ông mà phụ nữ cũng nên học cách “yêu”. Hòa hợp với nhau trong đời sống tình dục sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng bền chặt hơn.

anhcandemen
(13/03/2010)
Tình dục cũng góp phần quan trọng trong cuộc sống hạnh phúc gia đình. Vấn đề này "tế nhị", nên cần có sự trao đổi thẳng thắn giữa vợ chồng với nhau để cả hai hiểu và đưa ra cách tốt nhất để cùng hòa hợp với nhau. Nhất là chị em phụ nữ cần trang bị cho mình những kiến thức về đời sống tình dục, cũng như học cách "yêu" và chủ động trong quan hệ với chồng. Còn các ông chồng cũng nên hợp tác với vợ mình và nói ra những điều bức xúc cho vợ mình hiểu để từ đó cả hai sẽ dễ hòa hợp và hạnh phúc hơn.

anhchanglangtu19842009
(15/03/2010)
Cái gì cũng phải học, do đó hai vợ chồng nên học "cách yêu" để cả hai cùng hòa hợp với nhau trong đời sống tình dục và nó sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng thêm hạnh phúc và nồng ấm hơn.

Paul
(22/03/2010)
Nếu có thể, tôi nghĩ phụ nữ cũng nên đọc qua một vài cuốn sách về hôn nhân và tình dục. Phụ nữ cũng cần hiểu biết về chuyện "yêu" và cũng nên chủ động trong việc làm sao cho chồng và mình cùng sung sướng, hạnh phúc. Việc chiều chồng trong những tư thế mới cũng là bình thường, bởi có thể ông ta chỉ tò mò và sẽ không đòi hỏi nó thường xuyên. Vả lại, " tư thế mới" sẽ làm cho cuộc sông tình dục cúa đôi vợ chồng phong phú, đỡ nhàm chán hơn. Phụ nữ ngày nay nên biết yêu chính bản thân mình, biết cách hưởng thụ hạnh phúc mỗi khi gần chồng. Hãy để ý những "điểm nóng" trên cơ thể của chồng và hãy nói cho chồng biết cảm giác của bạn khi ông ấy đụng vào những "điểm nóng" của bạn. Đó cũng là một cách biểu hiện bạn đang yêu và đang được chồng yêu. Chuyện chăn gối giữa 2 vợ chồng là chuyện bình đẳng nhất trong quan hệ vợ chồng và cũng đòi hỏi nghĩa vụ của cả 2 người. Theo tôi biết, có những người vợ giỏi chuyện ấy nên chồng không còn nhiều lý do để đi chơi bời hay bồ bịch ngoài đường.


Aquarius310185
(03/06/2010)
Theo tôi yêu là một nghệ thuật . Một cách mà chúng ta bày tỏ tình cảm , những nhu cầu ta chia sẻ cho người bạn đời . Yêu không những là cảm xúc mà còn là sự giải bày của ta với người ta yêu . Do đó ta cũng cần có kiến thức về nó , nhưng không phải là học nằm lòng như học chữ , mà là học cách đem lại sự thích thú cho mình và cho người mình yêu . Cuộc sống là muôn màu muôn sắc, chuyện vợ chồng là chuyện tế nhị , là cái mỹ vi trong tình yêu . Chúng ta không phải lúc nào cũng đặt cái nghĩa vụ làm vợ hoặc làm chồng lên làm đầu, mà phải biết cách bày tỏ tình yêu và sự âu yếm với người bạn đời của mình . Biết yêu bản thân mình , biết cách hưởng thụ hạnh phúc và luôn tỏ ra hấp dẫn mỗi khi gần chồng .

No comments:

Post a Comment