Saturday, May 28, 2011

02/03/2010 Ngoại tình : Chuyện bình thường ?

Diễn đàn

02/03/2010 11:52


PNO - "Khi tôi tâm sự với cô bạn gái rằng tôi nghi ngờ chồng mình có mối quan hệ với người phụ nữ khác, cô ấy phẩy tay đầy chán nản: “Mặc kệ đi bồ ơi! Chuyện ấy giờ bình thường lắm. Miễn là ông ấy vẫn mang tiền về đều đặn, chăm lo cho các con và không bạo hành bồ là được rồi”

Cô bạn gái khác thì hỏi tôi: “Ừ thì theo dõi. Rồi biết ông ấy có bồ, chị sẽ làm gì? Ly hôn hay là cãi cọ, đánh nhau rồi giảng hòa?” Tôi im lặng bối rối. Quả thật tôi biết hàng chục người phụ nữ khác cũng rơi vào hoàn cảnh như tôi. Họ nghi ngờ, tìm hiểu, ghen tuông, làm ầm ỹ hết cả lên, thậm chí có khi còn kéo nhau ra tòa. Nhưng rồi mọi chuyện cũng lại “đâu vào đấy” Họ lại “vì con” mà sống với nhau, thậm chí “vì cha mẹ” mà sống với nhau. Nhưng vết thương thì còn mãi trong lòng.

Vậy thì tôi phải làm sao đây?" .

Đó là tâm sự của chị T.T. gửi về cho diễn đàn phunuonline.

Theo các bạn, chị T.T. nên chọn thái độ nào : Chấp nhận? Tha thứ? Vờ như không biết? Hay phá cho tan hoang? Có thật là chuyện ngoại tình thời nay được coi là bình thường ? Thậm chí, còn có "mốt" đổi chồng hay đổi vợ trong các nhóm bạn thân ?

PNO

Để đánh giá hoặc gửi ý kiến thảo luận, xin vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký làm thành viên.

Đánh giá

hanhdzu2808 (09/03/2010)
Người ta lấy nhau nếu vì tình yêu thì xin hãy tôn trọng nhau. Gia đình là số 1. Nếu chồng ngoại tình, nghi ngờ thì nên gặp và nói chuyện với nhau nghiêm túc xem sự thể thế nào. Mình sẽ điều tra cho ra lẽ, nếu chồng mình trong sạch thì mình sẽ càng tin tưởng, ngược lại thì nên chia tay với người không chung thủy. Hạnh phúc giả dối sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp .

999conmeo (11/03/2010)
Tôi thấy miễn sao họ vẫn làm tròn trách nhiệm với gia đình, chăm sóc con cái, lo cho vợ con có cuộc sống đầy đủ thì có lăng nhăng đôi chút cũng đâu có sao. Có những bà vợ biết chồng có quan hệ với người khác rồi đi bắt ghen, đánh ghen, làm lớn chuyện như vậy chỉ tổ “xấu chàng hổ thiếp” chứ có lợi lộc gì đâu.

phoenix99 (12/03/2010)
Theo cách nói này chắc bạn thuộc phe “mấy ông” rồi. Nói như bạn vậy nghe nhẹ nhàng quá, miễn sao lo cho gia đình đầy đủ thì có lăng nhăng bên ngoài ra sao đều chấp nhận được. Vậy nếu vợ bạn mỗi ngày đều làm tốt việc nhà, lo cơm nước cho chồng con đầy đủ ngày 3 bữa rồi cô ta có gặp gỡ, hẹn hò với người đàn ông khác bên ngoài, như vậy bạn có chấp nhận được không?

keygen (12/03/2010)
Nói theo ý kiến của cô gái trong bài viết trên, hàng tháng đem tiền về nhà, chăm lo cho vợ con đầy đủ thì anh chồng đó có cặp bồ, có quan hệ với cô gái khác bên ngoài đều bỏ qua được. Vậy gia đình của họ không hề được xây dựng trên cơ sở tình yêu. Nó được xây dựng trên vật chất và tồn tại vì trách nhiệm. “Tình yêu” luôn có một người em song sinh là “ích kỷ”. Làm sao chúng ta có thể chia sẻ người mình yêu với người khác. Tôi không thể mắt nhắm mắt mở để cho chồng tự do lăng nhăng nhưng cũng không thể đi đánh ghen, dằn mặt chồng hoặc cô bồ nhí của chồng. Những điều đó sẽ làm cho mình tự hạ thấp danh dự mình trong mắt người khác, gia đình rạn nứt. Theo tôi, chúng ta phải nói chuyện thẳng thắn với chồng, nếu phạm lỗi lần đầu và có ý sửa đổi, chúng ta nên cho họ cơ hội sửa lỗi. Vì trong cuộc sống này có ai mà không một lần phạm sai lầm. Còn sai lầm này cứ tiếp diễn sai lầm nọ, lời hối lỗi bay theo mây gió, vậy thì chúng ta cũng nên kết thúc mọi chuyện bằng tờ giấy ly hôn được rồi.


kitty101 (13/03/2010)
Con người mà làm như trái banh, người này chán lại đổi qua cho người khác. Không hiểu nổi những người đó họ yêu kiểu gì?

nguoidocthanvuitinh74 (13/03/2010)
Khi yêu nhau và tiến đến kết hôn với nhau là một quãng đường dài với đầy vị ngọt, đằng cay mới có thành quả như vậy. Khi lấy nhau rồi thì ta nên bảo vệ và xây dựng cho thành quả đó thêm thú vị và lãng mạn hơn nữa. Chứ không vì sự đam mê dục vọng riêng tư mà đánh đổi tất cả, như vậy có đáng không?

anhcandemen (15/03/2010)
Ngoại tình là hành động không thể nào chấp nhận được cho dù đó là chồng hay vợ. Đó là một hành động phản bội lại người mà mình hằng yêu, hằng sống chung để chạy theo dục vọng nhằm thỏa mãn nhu cầu riêng của mình. Do đó "Ngoại tình" bị xã hội lên án rất là gay gắt. Nếu phát hiện chồng hay vợ mình ngoại tình thì khuyên bảo nên lấy hạnh phúc gia đình là trên hết, nên từ bỏ ý định ngoại tình đi để hạnh phúc gia đình không bị rạn nứt. Nếu người đó biết hối cải thì nên tha thứ, còn không thì nên li dị. Vì sống chung với người không chung thủy chỉ càng thêm đau khổ cho mình mà thôi.


phuongtm (15/03/2010)
Không có chuyện "Ông ăn chả, thì bà ăn nem", vì làm như vậy xã hội sẽ suy đồi, sẽ loạn lên và đạo đức của con người không còn được coi trọng nữa. Hãy chung thủy với người mình yêu, lúc đó gia đình sẽ hạnh phúc và vững bền.

laoluc (22/03/2010)
Ngoại tình là chuyện bình thường, đến khi dính căn bệnh thế kỷ (AIDS) thì ngoại tình chắc không còn là chuyện bình thường nữa rồi. Tôi vẫn nghĩ là mình hãy sống và làm việc theo pháp luật. Luật Hôn nhân – Gia đình đã quy định “một vợ một chồng”, vậy muốn có cuộc sống lành mạnh thì cứ như thế mà chấp hành. Cô vợ nào dung túng cho việc ngoại tình của chồng. Thiết nghĩ người vợ đó cũng nên chuẩn bị sẵn tâm lý, có thể một ngày nào đó mình sẽ bị lây nhiễm căn bệnh thế kỷ từ người chồng.

hangpham0206 (28/03/2010)
Thật ra mà nói, chuyện ngoại tình trong thời buổi này không phải là hiếm có, nhất là với phe mày râu. Thậm chí nói xin lỗi trước, tôi không tin có chuyện đàn ông chung thủy. Nhưng điều quan trọng là lý do gì và cảm nhận của Họ ra sao sau khi để xẩy ra chuyện đó...Sau khi ngọai tình, sẽ có người tự thấy xấu hổ, tự cảm thấy ăn năn hối hận và tự ý thức được mình đã sai ở đâu, tự thấy có trách nhiệm hơn với bản thân và với gia đình của mình. Nhưng cũng có kẻ trơ tráo, không nhận thức được đúng sai, ngày càng trượt dài với những việc lầm lỗi, bỏ bê và chối bỏ trách nhiệm với gia đình, vợ con. Còn người vợ, đúng là thật đau đớn khi gặp hoàn cảnh này. Nhưng phải làm gì? - Tùy mỗi người thôi. Tha thứ được không? Nếu được thì quá dễ rồi. Nhưng nếu thấy không thể tha thứ được, thì đừng cố gắng sống tiếp vì cuộc sống như thế không còn ý nghĩa gì.


kitty101 (29/03/2010)
Ý kiến của bạn laoluc nghe rất đúng, để cho chồng lăng nhăng tùm lum bên ngoài có ngày người chồng mang bệnh từ ngoài về lây cho vợ, lúc đó dù hàng tháng có đem bao nhiêu tiền về cũng chỉ là dư thừa. Tôi nghĩ khi phát hiện chồng ngoại tình, người vợ nên thật cố gắng bình tĩnh nói chuyện với chồng. Xem thái độ người chồng ra sao, có ý hối lỗi hay vẫn muốn quan hệ lăng nhăng bên ngoài mà có cách lựa chọn thích hợp. Sống chung với người chồng lăng nhăng, người vợ vừa bị tổn thương về tình cảm vừa có nguy cơ chào mời căn bệnh AIDS đến với mình.

ngayhivong (07/04/2010)
Ta có thể không sống chung thủy với một mối tình đến hết cuộc đời, nhưng hãy chung thủy với mỗi mối tình. Mỗi mối tình đến, hãy dành trọn cho nó sự trân trọng, hy sinh, dẫu đến lúc rồi cũng tan vỡ, không thể níu kéo. " Không phải những gì ta có định nghĩa ta là ai, chính sự lựa chọn mới cho thấy ta là ai". Không phải chấp nhận 1 gia đình có đầy đủ cha mẹ cho con thể hiện ta là người sống vì sự êm ấm gia đình, chính sự lựa chọn từ bỏ mái ấm giả dối đó mới thể hiện ta là người thật sự khao khát hạnh phúc, quí trọng giá trị tinh thần, quyết không vì bất kì lí do nào khiến ta không thể sống đúng với mình. Mỗi người có quyền chọn cho đời mình một hướng đi, nhưng đừng để cuộc đời là nơi tù ngục mài mòn cảm xúc, để đến một lúc nào đó ta sẽ mệt mỏi và gục ngã trên chính sự lựa chọn của mình.

nguyentrongsu (20/04/2010)
Tôi thích câu nói này của bạn – “Ta có thể không sống chung thủy với một mối tình đến hết cuộc đời, nhưng hãy chung thủy với mỗi mối tình”. Những người sống chung thủy với người bạn đời là người biết trân trọng hạnh phúc gia đình. Biết rằng trong đời sống tình cảm chúng ta rất khó tránh khỏi những phút dao động với người khác, nhưng đừng để bản thân trượt dài theo sự dao động đó. Mỗi người chỉ có 1 cuộc đời, 1 gia đình, 1 trái tim để yêu thương trân trọng người bạn đời.

No comments:

Post a Comment