Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn trước và khi bị bắt giữ ở New York Ảnh: AFP |
31/05/2011 9:40:10 SA
PHO
25/05/2011 3:28:22 CH
NGUYỄN VĂN THÀNH
Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn trước và khi bị bắt giữ ở New York Ảnh: AFP |
Nói không ghen thì không đúng
Anh nghĩ thế nào khi Thanh Thúy được mời tham gia Bước nhảy hoàn vũ?
Thúy thích chương trình này từ năm ngoái. Khi được mời, cô ấy rất vui. Lúc đó tôi chỉ hỏi: “Em có tin rằng mình không bị rớt vòng đầu không?” Cô ấy tự tin trả lợi là được. Thế nên tôi ủng hộ liền. Thực ra, đây cũng là một chương trình hay, giúp Thúy tiếp cận một lĩnh vực mới, trải nghiệm mới và khám phá khả năng của chính mình. Hơn nữa, việc tham gia gameshow này còn có lợi về mặt hình ảnh và hỗ trợ tốt cho nghề diễn viên. Bởi biết đâu sau này, cô ấy tham gia một vai diễn cần phải khiêu vũ thì sao…Và một lý do đặc biệt nữa là qua Bước Nhảy Hoàn Vũ tôi phát hiện thêm một vẻ đẹp khác ở Thúy nữa.
Nhưng việc tập luyện vô cùng vất vả, đặc biệt là với phái nữ?
Đúng vậy, sau khi bắt đầu tập luyện, cả tôi và cô ấy đều không nghĩ là lại cực đến như vậy. Cô ấy đi tập suốt, rất vất vả. Về nhà thì đau mỏi, thậm chí trầy xước. Đã có lúc, vợ tôi than thở rằng: “Khó quá anh ạ!”. Lúc đấy tôi thật sự lo lắng cho Thúy. Tuy nhiên, sau đêm thi đầu tiên thì tôi thấy yên tâm và tin rằng vợ mình sẽ làm được.
Thanh Thúy trong Bước nhảy hoàn vũ
Thúy có hay hỏi ý kiến anh trong lúc luyện tập không?
Thường xuyên hỏi. Nhất là việc dựng bài nhảy ra sao, ý tưởng thế nào, nên mở đầu và kết thúc sao cho ấn tượng. Nhưng tôi khuyên cô ấy nên cố gắng tập luyện cho động tác thuần thục trước. Bởi khiêu vũ yêu cầu động tác phải chuẩn, đẹp và biểu cảm. Chứ không phải là một vở kịch mà quá coi trọng việc xây dựng kịch bản.
Với một người mới như Thúy thì chắc lịch tập luyện của cô ấy phải căng lắm?
Với mỗi điệu nhảy mới, Thúy chỉ có vẻn vẹn bốn ngày để tập. Thế nên, vợ tôi đã phải từ chối tất cả các lời mời đóng phim và tạm ngưng diễn tại sân khấu kịch Phú Nhuận. Trong thời gian này, cô ấy chỉ xuất hiện ở một vài điểm quen thuộc như sàn tập, nhà hàng chay Organic, sàn thi đấu... Cô ấy chọn ăn chay như một cách giữ vóc dáng đẹp mỗi khi lên truyền hình.
Anh thấy vợ mình thường xuyên tay trong tay với một anh chàng khác, kể cả trên truyền hình. Hỏi thật nhé, anh có ghen không?
Nói không hề ghen tẹo nào thì cũng không hoàn toàn đúng. Cũng có, nhưng chỉ một chút thôi. Thanh Thúy và bạn nhảy thường xuyên trao đổi say mê qua điện thoại. Có hôm khuya rồi vẫn gọi điện bàn bạc rất lâu. Tôi cũng hơi giận và nhắc khéo: Bạn nhảy của em hả? Cho anh gửi lại hỏi thăm anh ta nhé. (Cười) Còn lúc Thúy diễn trên sân khấu thì tôi lại cảm thấy hoàn toàn bình thường. Vì chẳng cặp đôi nào khiêu vũ mà không tay trong tay, mắt nhìn mắt, môi kề môi cả. Hơn nữa, chúng tôi là nghệ sỹ, đã quá quen và phải chấp nhận chuyện đó như một lẽ thường tình.
Thích vợ quyến rũ, nóng bỏng
Anh thấy sao về sự lột xác sexy của vợ mình?
Sự thay đổi về phong cách là một yếu tố quan trọng với người nghệ sỹ. Không thể giữ mãi một hình ảnh Thanh Thúy hồn nhiên, giản dị. Như vậy khán giả sẽ rất nhàm chán. Và nếu sự thay đổi đó là cần thiết thì tôi luôn ủng hộ.
Câu trả lời trên dường như là góc nhìn ở khía cạnh của một người đồng nghiệp hơn. Tôi muốn biết cụ thể hơn cảm giác của một người chồng?
Thú thực là hôm Thúy thi đêm đầu tiên, ngồi ở nhà coi tivi, tôi thấy hồi hộp và run lắm. Không biết cô ấy thể hiện thế nào, có thành công không vì tôi biết đây là lĩnh vực rất mới lạ với vợ mình. Nhưng sau khi xem xong màn trình diễn, tôi cũng như rất nhiều khán giả, đều cảm thấy bất ngờ và thú vị trước hình ảnh mới này của Thúy. Cá nhân mình, tôi rất thích hình ảnh đó. Mà anh chồng nào lại không thích thú khi thấy vợ mình “mới” hơn chứ!
Nghĩa là anh thích hình ảnh vợ mình quyến rũ, nóng bỏng hơn hình ảnh một Thanh Thúy giản dị?
Không chỉ trong nghệ thuật mà trong đời sống hôn nhân, yếu tố bất ngờ và thú vị cũng rất quan trọng. Bởi vậy, đương nhiên là sự thay đổi đó khiến tôi rất thích thú và bị hấp dẫn. Tuy nhiên, tôi thấy thương vợ mình nhiều hơn. Bởi sắc đẹp và tuổi thanh xuân của người phụ nữ tàn phai theo năm tháng rất nhanh. Và họ phải cố gắng làm mọi thứ để lưu giữ nó. Nhất là từ sau khi sinh bé Cà Phê, cô ấy càng phải chú ý rèn luyện để giữ sắc vóc. Dẫu vậy, vẻ bề ngoài cũng chỉ là một phần, quan trọng là cô ấy vẫn giữ được sự hồn nhiên giản dị trong tâm hồn. Đó là điều mà tôi luôn yêu và không bao giờ muốn cô ấy thay đổi.
Thanh Thúy lột xác sexy
Cho đến giờ phút này, anh có cảm thấy hài lòng về những gì vợ mình đã làm được trong Bước Nhảy Hoàn Vũ?
Tôi rất tự hào nhưng đồng thời cũng muốn nhắc nhở vợ mình không nên quá chủ quan. Thúy đã thành công nhờ yếu tố bất ngờ vì trước đó rất nhiều khán giả không nghĩ là Thúy có thể nhảy đẹp như vậy. Giờ khán giả và giám khảo sẽ đòi hỏi nhiều hơn, khắc khe hơn với cô ấy. Chính vì vậy, Thúy sẽ phải nổ lực nhiều hơn để có thể mang đến một bất ngờ khác ở đẳng cấp cao hơn.
Tôi vẫn hấp dẫn hơn bạn nhảy của Thúy
Anh nhận xét thế nào về bạn nhảy của Thanh Thúy?
Tôi thấy Alek là vũ công rất giỏi, nhiệt tình. Xem Alek luyện tập cùng với Thúy, tôi nói với cô ấy rằng: “Em rất may mắn vì có được một bạn nhảy như Alek”. Tôi thấy được sự nhiệt huyết, trẻ trung ở anh ta. Rất giống hình ảnh của tôi 10 năm về trước.
“Giống hình ảnh 10 năm về trước”, thế thì nguy quá. Anh có sợ vợ mình cũng bị hấp dẫn bởi anh chàng đó như đã từng bị anh hấp dẫn?
Ồ, rõ ràng Alek là anh chàng hấp dẫn rồi. Nhưng tôi chẳng lo. Vì tôi tin rằng mình có nhiều điểm hấp dẫn hơn anh chàng đó nhiều. (cười)
Cụ thể là những điểm nào?
Anh ta trẻ hơn, có nghĩa là tôi từng trải hơn. Anh ta cao hơn, nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn tôi. Anh ta có vòng eo nhỏ, vậy là tôi “tốt bụng” hơn rồi. Anh ta nhảy đẹp, nhưng nếu anh ta đứng trên sân khấu kịch, tôi sẽ hơn anh ta. Anh ta nói tiếng Anh chuẩn hơn tôi, chẳng qua là vì tôi quá yêu tiếng mẹ đẻ của mình. Tôi quá lạc quan về mình chăng? (Cười)
Anh nghĩ thế nào về cơ hội của Thanh Thúy trong cuộc thi này?
Tôi đã nói với cô ấy rằng: “Anh có linh cảm là em sẽ không đi được tới tận cùng. Mà linh cảm của anh thì thường đúng . Vậy lần này em hãy chứng minh anh sai đi.” Tôi hi vọng mình sẽ sai.
Cá chép hóa được thành rồng
Anh nghĩ thế nào về những nhận xét của Trần Tiến?
À, vụ này tôi cũng có theo dõi. Đúng là chú Tiến có hơi tự do trong phát ngôn thật. Hôm đó nghe xong tôi bật cười và nghĩ: Chết chú rồi. Mai báo chí lại tha hồ bàn tán. Chú sẽ thành hot boy thôi. Nhưng theo tôi, chúng ta không nên khắt khe quá. Đó là tính cách, là phong cách của chú ấy rồi. Không thể vịn vào điều đó để đánh giá về phông văn hóa. Tôi đã từng thấy nhiều người ăn nói thì hay lắm, toàn những lời đẹp đẽ nhưng hành xử thì rất thiếu văn hóa.
Tôi cho là giữa những người bạn thân quá hiểu mình thì chú Trần Tiến có thể tếu táu như vậy được. Còn khi chú đang là giám khảo một chương trình được truyền hình trực tiếp thì chú cũng nên tỉnh táo để điều tiết những phát ngôn của mình. Bản thân tôi, tôi thích chú Trần Tiến. Mặc dù chưa có cơ hội tiếp xúc và làm việc nhiều, nhưng cách chú ấy nói cho tôi cảm giác chú ấy là người thẳng thắn, tốt bụng và… không nguy hiểm. (Cười)
Nhưng nếu những lời nhận xét bông đùa hơi “thiếu thẩm mỹ” đó là dành cho vợ anh thì anh thấy sao?
Tôi không giận. Vì tôi cảm thấy chú Trần Tiến đùa lố chớ đâu có ác ý. Nhưng tôi sẽ gặp riêng chú mà góp ý chớ không “đập” chú ấy te tua như trên mạng. Tôi cũng thấy tiếc khi chú Trần Tiên rút lui khỏi chương trình. Về góc độ chuyên môn, chỉ cần chú ấy điều tiết một chút, chú sẽ là một giám khảo hấp dẫn của chương trình. Điều này, tôi nghĩ trong tầm tay của chú.
Nếu được mời tham gia Bước nhảy hoàn vũ, anh có đồng ý không?
Khi Thúy được mời, tôi nghĩ bụng: May quá, không mời mình. Vì nếu lúc ấy được mời chắc chắn tôi chẳng dám nhận lời đâu. Tôi sẽ bị “trảm” ngay từ vòng đầu mà không một khán giả nào phản đối. Rõ ràng, trong vài vở kịch, cứ lần nào tôi nhảy trên sân khấu là khán giả lại cười ầm. Không hiểu sao tôi không thể làm chủ được các nhóm cơ, khớp và xương của mình. Nhảy xấu đã trở thành thương hiệu của tôi.
Nhưng nếu năm sau được mời, chắc tôi sẽ phải suy nghĩ lại. Biết đâu! Cá chép hóa được thành rồng mà.
Cảm ơn anh về những chia sẻ!
Linh Phạm
Thời gian gần đây, Ngọc Tình - Ngọc Hằng luôn xuất hiện cùng nhau trong những bộ ảnh nóng bỏng, sexy.
Mới đây, cặp đôi này đã lên tiếng phủ nhận chuyện tình cảm. Cả hai đều cho biết, họ yêu quý, thương mến nhau nhưng yêu nhau thực sự thì không. Tuy vậy, nếu ngắm nhìn bộ hình này thì khó ai có thể không nghĩ rằng họ là... một cặp.
Nhiếp ảnh: Hạo Nhiên
(Theo VTC)
TTCT - Như mọi năm, Liên hoan phim Cannes sôi nổi cả tháng trước, ngay sau khi loan báo danh sách 49 phim được tuyển chọn tranh các giải khác nhau, để rồi đạt đến đỉnh cao vào tối bế mạc, chủ nhật 22-5.
>> Lars Von Trier, kẻ phá phách của điện ảnh
>> Bị đuổi khỏi liên hoan Cannes vì ủng hộ Hitler
Apphich LHP Cannes lần thứ 64 - Ảnh: lyricis.fr |
1. Để lọt vào danh sách 49 bộ phim được tuyển chọn này, phải qua mặt hơn... 1.700 bộ phim gửi đến tranh giải từ khắp thế giới để mơ đến Cành cọ vàng, cũng là mơ sánh vai với những “tượng đài sống” của điện ảnh thế giới như Woody Allen, Pedro Almodóvar, Terrence Malick... Thậm chí với Aki Kaurismaki của Phần Lan, Lars von Trier của Đan Mạch, Naomi Kawase của Nhật...
Tại sao các “vì sao sáng” ấy vẫn cứ đem phim dự tranh Cành cọ vàng, khi mà số giải thưởng họ từng “ẵm” còn nhiều như số hành tinh chạy quanh Trái đất? Đếm sơ sơ cũng thấy Allen từng đoạt bốn giải Oscar, hai giải César, hai giải Quả cầu vàng, hai giải Thành tựu của Liên hoan phim Venice và của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ, chưa kể giải Cành cọ vàng (năm 2002).
Với Almodóvar, chỉ riêng Todo Sobre Mi Madre (Tất cả về mẹ tôi) năm 2000 đã đem về cho ông giải Oscar phim nước ngoài hay nhất, giải đạo diễn xuất sắc nhất Liên hoan phim Cannes, hai giải BAFTA (Anh) phim nước ngoài hay nhất và kịch bản hay nhất, giải César phim hay nhất. Chẳng qua họ muốn tiếp tục khẳng định vị trí tột đỉnh toàn cầu của Liên hoan phim Cannes và qua đó cổ vũ các đạo diễn chưa thành danh rằng còn sống thì còn làm phim cho rõ hay như họ.
2. Xem xong phim Midnight in Paris (Nửa đêm ở Paris) của Woody Allen được trình chiếu khai mạc Liên hoan phim ngày 11-5, nhà phê bình điện ảnh Baz Bamigboye của tờ Daily Mail (Anh) đã viết: “Allen đã nắm bắt được vẻ đẹp của Paris, Paris mà chúng ta từng quen biết qua văn chương và điện ảnh.
Việc chọn Bruni vào vai hướng dẫn viên du lịch là tinh tế. Sự xuất hiện của Bruni quả đã “chạm đến đẳng cấp”. Tôi cá rằng số du khách đến Paris sẽ tăng vọt sau khi phim này công chiếu, để xem Paris ngoạn mục như thế nào và Bruni duyên dáng đến đâu”. Cô đào Bruni “hướng dẫn viên du lịch” ấy không ai khác hơn là đương kim đệ nhất phu nhân Pháp, tên đầy đủ là Carla Bruni-Sarkozy.
Còn đạo diễn Almodóvar nói về bộ phim dự tranh của mình trên nhật báo El Pais như sau: “Đây là bộ phim khó nhất mà tôi từng làm, khi tiến đến sát thể loại phim kinh dị mà tôi chưa từng làm. Có một cái gì đó thôi thúc tôi đừng tuân thủ bất cứ quy tắc nào”.
Cũng thế, Lars von Trier, giải Cành cọ vàng năm 2000 cho bộ phim nhạc kịch Dancer in the dark (Vũ công trong bóng tối) mới chỉ là một trong vô số giải điện ảnh quốc tế các thể loại của ông, năm nay trở lại với Melancolia (Buồn) như một thách thức “tắm hai lần trên cùng một dòng sông” khi mời Charlotte Gainsbourg từng đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” năm 2009 trong Antichrist (Phản - thượng đế) của ông.
Terrence Malick, từng đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất Cannes và giải Oscar hình ảnh đẹp nhất 1979 với Days of heaven (Những ngày tựa thiên đàng), rồi giải Gấu vàng Liên hoan phim Berlin với bộ phim về Thế chiến thứ hai The thin red line (Lằn ranh thiện ác mong manh).
Ở Cannes năm nay, ông quay trở lại với The tree of life (Cây đời) cùng hai nam diễn viên ăn khách Brad Pitt và Sean Penn. Nội dung phim là câu chuyện vào đời của các chàng trai Mỹ thập niên 1950, một chủ đề hoàn toàn mới đối với Terrence Malick.
3. Tìm tòi cái mới, tự vượt mình cũng là điều mà các đạo diễn Aki Kaurismaki hay Naomi Kawase cũng không xa lạ gì với các giải Grand Prix của ban giám khảo... ấp ủ khi đem phim đến Cannes. Cũng thế, một tên tuổi khác của điện ảnh Nhật, đạo diễn Takashi Ichimei, đã thử ra khỏi lối mòn của mình trước kia vốn là hàng loạt phim về giới yakuza (mafia Nhật) để thử sức trong một góc cạnh mới với Ichimei, hara-kiri: Death of a samurai (Mổ bụng: cái chết của một võ sĩ đạo).
Tinh thần “mưu cầu cái mới” đó thể hiện rõ trong apphich của Liên hoan phim Cannes lần thứ 64 này do Jerry Schatzberg thực hiện từ một ảnh đen trắng, ngược dòng đời vốn đang “nghiện” màu sắc, chỉ để làm nổi lên đôi chân của diễn viên Faye Dunahay (của thập niên 1960 với siêu phẩm Bonnie and Clyde). Đôi chân của phụ nữ, theo nhà điện ảnh kinh điển Pháp François Truffaut, “chính là những cái compa dọc ngang quả đất này, làm cho nó cân bằng và hài hòa”.
KIM NGÂN
TTO - Một nhóm các chuyên gia thuộc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã bắt đầu cuộc điều tra tai nạn ở Nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi trong ngày 24-5.
Đoàn công tác của IAEA gặp các quan chức Nhật Bản ở Tokyo ngày 24-5 - Ảnh: Getty Images |
Cuộc điều tra được tiến hành giữa những cáo buộc việc ra quyết định chậm trễ của những người vận hành và có trách nhiệm, đã khiến sự cố hạt nhân nghiêm trọng nhất kể từ sau thảm họa Chernobyl 1986 thêm tồi tệ.
Cuộc điều tra diễn ra trong bối cảnh các chính trị gia đối lập cáo buộc văn phòng của Thủ tướng Naoto Kan không phản ứng đủ nhanh trước cuộc khủng hoảng. Trong chuyến đi dự kiến kéo dài 10 ngày, nhóm chuyên gia có kế hoạch thăm Nhà máy Fukushima Daiichi và Daini. IAEA thường xuyên cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia thành viên, nhưng chỉ khi được yêu cầu. |
Nhóm điều tra gồm 18 người, sáu quan chức của IAEA và 12 chuyên gia từ nhiều nước, sẽ có các phiên điều trần với nhà chức trách Nhật và đơn vị vận hành nhà máy, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO).
Nhóm này do ông Michael Weightman, giám đốc Cơ quan thanh tra hạt nhân Anh, đứng đầu và có các chuyên gia từ Mỹ, Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc.
Wall Street Journal dẫn lời ông Weightman nói với các phóng viên rằng mục tiêu của nhóm điều tra là “rút ra những bài học để nâng cao an toàn hạt nhân... và sự tin tưởng với hạt nhân trên toàn thế giới”.
Cũng trong ngày 24-5, TEPCO đã ra một thông cáo báo chí cho rằng những hư hại ở các lò phản ứng hạt nhân là do trận sóng thần. “Không phát hiện thay đổi trong mức nhiệt độ và áp lực ở các lò phản ứng ngay sau trận động đất - Junichi Matsumoto, người phát ngôn của TEPCO, nói - Việc mất điện và mất nguồn cung cấp nước do trận sóng thần đã khiến các lò phản ứng nóng lên”.
Ông Matsumoto cũng nói các phân tích xác nhận những thanh nhiên liệu trong các tổ máy số 2 và 3 đã nóng lên một cách nghiêm trọng dẫn tới tan chảy, nhưng tình hình tồi tệ nhất là ở tổ máy số 1. Ông cũng khẳng định hệ thống làm lạnh khẩn cấp đã được khởi động ở các lò số 2 và số 3, nhưng phải ngừng lại vài ngày sau khi trận sóng thần xảy ra.
TEPCO sau đó đã sử dụng biện pháp phun nước biển vào các lò phản ứng, nhưng có vẻ không ngăn được tình trạng nóng lên và tan chảy của các thanh nhiên liệu.
Những gì nhóm công tác của IAEA phát hiện sẽ được chia sẻ với Chính phủ Nhật, sau đó trình bày trong một cuộc gặp cấp nội các dự kiến tổ chức vào tháng tới.
H.MINH
TTO - Nhà làm phim Đan Mạch Lars von Trier đã bị buộc rời khỏi liên hoan phim Cannes khi buột miệng nói rằng ông đồng cảm với trùm phát xít Đức Hitler trong cuộc họp báo hôm 18-5 vừa qua (giờ địa phương).
>> Lars Von Trier, kẻ phá phách của điện ảnh
Đạo diễn người Đan Mạch Lars von Trier tại LHP Cannes lần thứ 64 - Ảnh: AFP |
Tại buổi họp báo, Lars von Trier đã nói rằng: “Tôi hiểu Hitler. Tôi biết rằng ông ấy đã làm nhiều việc sai trái, vâng. Nhưng tôi có thể hiểu và thông cảm với ông ấy khi ở vào vị trí của ông”.
Câu nói của Von Trier đã khiến nhiều người có mặt tại đây sửng sốt nhưng ông lại tiếp tục trong sự lúng túng: “Ông ấy không phải là người mà bạn vẫn thường gọi là người đàn ông tốt nhưng tôi có thể hiểu và thông cảm với ông ấy. Tôi không ủng hộ thế chiến thứ hai và tôi không chống lại người Do Thái… Tôi yêu mến người Do Thái rất nhiều. Không, không nhiều lắm. Bởi Israel là một nỗi đau”.
Charlotte Gainsbourg, Lars von Trier và Kirsten Dunst (trái qua) trong buổi họp báo hôm 18-5 - Ảnh: Guardian |
Kirsten Dunst, người ngồi cạnh Lars von Trier cũng là nữ diễn viên trong bộ phim mới nhất của ôngMelancholia (Tạm dịch: U sầu), đã rất sốc và nói với Von Trier rằng: “Lạy Chúa tôi, điều này thật khủng khiếp”.
Các diễn viên Charlotte Gainsbourg và John Hurt cũng tỏ ra khó chịu trước phát biểu của Lars von Trier.
Chủ tịch Liên hoan Gilles Jacob đã cấm Lars von Trier tiếp tục tham gia những ngày còn lại của liên hoan phim và không nói rõ ông có thể trở lại Cannes trong tương lai không. Ông Jacob cho biết những lời phát biểu của Von Trier đã gây ra những ảnh hưởng không tốt cho liên hoan phim và 28 thành viên của ban tổ chức buộc phải "bày tỏ thái độ" không đồng tình với Lars von Trier.
Trang web của liên hoan phim Cannes cũng giải thích rõ những lời nói của Von Trier chỉ là ý kiến cá nhân, hoàn toàn trái lại với tinh thần của liên hoan phim.
Đây là một việc trước nay chưa từng xảy ra tại liên hoan phim danh tiếng này. Đặc biệt, Lars von Trier trước đó từng đoạt giải Cành Cọ Vàng với Dancer in the Dark (Tạm dịch: Vũ công trong bóng tối) vào năm 2000.
Trước quyết định này, Stellan Skarsgard, người hợp tác nhiều năm với Lars von Trier, đã bênh vực vị đạo diễn này và cho rằng những lời nói đó không đáng để Von Trier bị đối xử như vậy. Trong khi nhóm người Do Thái lại rất hoan nghênh quyết định của ban tổ chức.
Trả lời phỏng vấn của AP Television News, nữ diễn viên Kirsten Dunst cho biết: “Tôi hiểu tại sao họ phải đưa ra quyết định này. Đây là điều đáng tiếc nhưng ông ấy đã nói đùa một cách không thích hợp”.
Kirsten Dunst trong phim Melancholia - bộ phim tham gia tranh giải của Lars Von Trier - Ảnh: Guardian |
Lars von Trier hiện đang tham gia tranh giải Cành cọ vàng với bộ phim Melancholia. Tuy nhiên, nếu bộ phim này giành chiến thắng, ông cũng không được phép xuất hiện tại liên hoan phim vào buổi bế mạc sẽ diễn ra vào hôm 22-5 tới đây.
Từ năm 1984 đến nay, đạo diễn Von Trier từng có 9 bộ phim tham gia tranh tài tại liên hoan phim Cannes. Bộ phim Antichrist (Kẻ chống Chúa) của Von Trier năm 2009 đã mang về cho Gainsbourg giải nữ diễn viên xuất sắc nhất.
THIÊN HƯƠNG (Theo AP)