ICTnews - Trong năm 2010, đã có khoảng 24% trẻ em của nước Anh trong độ tuổi từ 9-16 từng xem qua các nội dung khiêu dâm thông qua Internet, TV, tạp chí hay băng đĩa… nghiên cứu do Trường đại học kinh doanh London (LSE) thực hiện, cho biết.
Nghiên cứu này cũng cho thấy, có khoảng 1 trong số 8 trẻ em có độ tuổi từ 9-16 đã từng nhận được những lời nhắn, mời truy cập vào những nội dung khiêu dâm trong quá trình chúng lướt web bằng điện thoại di động hay máy tính. Thêm vào đó, có tới 52% số trẻ em thường truy cập mạng Internet khi đã lên giường đi ngủ hoặc ở trong phòng một mình khiến các bậc cha mẹ không thể giám sát được việc chúng đang làm gì trên mạng.
Nghiên cứu này là một phần trong toàn bộ đề án do giáo sư Sonia Livingstone chủ trì, nghiên cứu về tác động của Internet và truyền thông đến thói quen, đời sống của trẻ em trên toàn lãnh thổ châu Âu.
Bên cạnh vấn đề trẻ em bị dụ dỗ trên mạng Internet, các chuyên gia nghiên cứu cũng lên tiếng cảnh báo, những hình ảnh “quá mát mẻ” và động tác khêu gợi của một số nghệ sỹ trong các chương trình tạp kỹ cũng là mối nguy ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.
Lương Hương
Theo Telegraph
Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 5 ra ngày 12/1/2011.
Monday, January 17, 2011
17/01 Google, Facebook, Yahoo tổ chức "Ngày IPv6 thế giới"
ICTnews - Địa chỉ Internet có thể sẽ cạn kiệt vào tháng 11/2011. Để nâng cao nhận thức của công chúng về nguy cơ này, Google và Facebook sẽ tổ chức "Ngày IPv6 thế giới" vào này 8/6/2011.
Cụ thể, vào ngày 8/6, Google, Facebook, Yahoo và một số các công ty Internet hàng đầu khác sẽ chỉ cung cấp dịch vụ của mình trên nền tảng công nghệ địa chỉ web IPv6.
Vint Cerf, một trong những người sáng lập ra web, hiện đang dẫn đầu một chiến dịch toàn cầu, khuyến khích các nhà cung cấp dịch vụ web và các nhà quản lý CNTT chuyển từ hệ thống hiện tại IPv4 sang IPv6. Tiêu chuẩn mới sẽ mang lại nhiều tỷ tỷ địa chỉ web mới. Nhưng các thiết bị modem và cầu dẫn chỉ sử dụng Ipv4 sẽ không thể tiếp cận được hệ thống IPv6. Vì thế, hầu hết sự chuyển đổi phải tiến hành sao cho người sử dụng không mất khả năng truy cập đến web.
Viết trên một blog của Google, kỹ sư mạng lưới Lorenzo Colitti cho biết “Google đã ủng hộ IPv6 từ đầu năm 2008, khi chúng tôi bắt đầu đưa ra những tìm kiếm về IPv6. Vào Ngày IPv6 Thế giới, chúng tôi sẽ tiến hành một bước lớn. Cùng với các công ty web lớn như Facebook và Yahoo, chúng tôi sẽ ứng dụng IPv6 cho các website chính của mình trong 24 giờ”.
Ông cũng nói thêm rằng “những biện pháp hiện tại của chúng tôi cho thấy phần lớn (99,95%) người dùng sẽ không bị ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm gặp, người dùng có thể gặp phải trục trặc về kết nối”.
B.B
Theo Telegraph
Cụ thể, vào ngày 8/6, Google, Facebook, Yahoo và một số các công ty Internet hàng đầu khác sẽ chỉ cung cấp dịch vụ của mình trên nền tảng công nghệ địa chỉ web IPv6.
Vint Cerf, một trong những người sáng lập ra web, hiện đang dẫn đầu một chiến dịch toàn cầu, khuyến khích các nhà cung cấp dịch vụ web và các nhà quản lý CNTT chuyển từ hệ thống hiện tại IPv4 sang IPv6. Tiêu chuẩn mới sẽ mang lại nhiều tỷ tỷ địa chỉ web mới. Nhưng các thiết bị modem và cầu dẫn chỉ sử dụng Ipv4 sẽ không thể tiếp cận được hệ thống IPv6. Vì thế, hầu hết sự chuyển đổi phải tiến hành sao cho người sử dụng không mất khả năng truy cập đến web.
Viết trên một blog của Google, kỹ sư mạng lưới Lorenzo Colitti cho biết “Google đã ủng hộ IPv6 từ đầu năm 2008, khi chúng tôi bắt đầu đưa ra những tìm kiếm về IPv6. Vào Ngày IPv6 Thế giới, chúng tôi sẽ tiến hành một bước lớn. Cùng với các công ty web lớn như Facebook và Yahoo, chúng tôi sẽ ứng dụng IPv6 cho các website chính của mình trong 24 giờ”.
Ông cũng nói thêm rằng “những biện pháp hiện tại của chúng tôi cho thấy phần lớn (99,95%) người dùng sẽ không bị ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm gặp, người dùng có thể gặp phải trục trặc về kết nối”.
B.B
Theo Telegraph
14/01 Những thăng, trầm của MySpace
ICTnews - Từng là mạng xã hội hùng mạnh, vừa qua MySpace đã phải sa thải đến 47% nhân viên – khoảng 500 người. Một lần nữa, News Corp mong muốn một chiến lược bán hoặc sáp nhập MySpace.
Đã hơn một năm kể từ khi Chase Carey, một giám đốc của News Corp, công ty mẹ của MySpace, lần đầu tiên tuyên bố xem xét “bán đứt” mạng xã hội này. Nhưng hầu như không ai để tâm, “đặt giá” mua MySpace. MySpace giờ đây được ví như một con tàu đang chìm. Hãy điểm lại những năm tháng thăng trầm của mạng xã hội hoàng kim một thời, kể từ khi sinh ra vào tháng 8/2003.
8/2003: MySpace chính thức ra đời.
2/2004: TheFacebook.com ra đời tại trường Đại học Harvard và nhanh chóng được giới sinh viên ưa chuộng.
6/2004: MySpace đạt 1 triệu khách truy cập mỗi tháng.
10/2004: REM, một ban nhạc rock của Mỹ đăng tải album lên MySpace, kích thích hàng ngàn nhạc sỹ và ca sỹ tiếp cận MySpace.
1/2005: thời hoàng kim của MySpace, sức tăng trưởng đi lên theo cấp số nhân, thu hút hàng triệu, hàng triệu thành viên trong nửa đầu của năm này.
1/2005: News Corp mua MySpace với giá 580 triệu USD. Lúc đó, mạng xã hội này có 22 triệu thành viên.
9/2005: tăng trưởng vẫn tiếp tục với 27 triệu thành viên.
8/2006: Google ký hợp đồng trị giá 900 triệu USD trong 3 năm để trở thành nhà cung cấp quảng cáo độc quyền cho trang này.
11/2006: Rupert Murdoch tuyên bố MySpace có thể đạt giá trị 6 tỷ USD và ông sẽ có đến 200 triệu người dùng vào giữa năm 2007.
5/2007: Myspace mua lại Photobucket, một dịch vụ chia sẻ ảnh miễn phí, với giá 250 triệu USD.
6/2008: Facebook vượt qua MySpace về số lượng người dùng.
11/2008: Các chính trị gia nghĩ rằng MySpace là “điểm nóng” để tạo lập hồ sơ, gây ảnh hưởng với công chúng.
3/2009: Giám đốc điều hành Amit Kapur rời khỏi công ty và kéo theo 2 phó giám đốc cấp cao ra lập công ty riêng.
4/2009: 1 tháng sau khi Kapur ra đi, Tổng giám và đồng sáng lập Chris DeWolfe từ chức.
6/2009: MySpace cắt giảm 30% nhân sự, từ 1.420 nhân viên xuống còn 1.000 nhân viên. Số lượng nhân viên quốc tế giảm từ 450 xuống 150 người.
7/2009: Murdoch thừa nhận MySpace đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát và cần phải đưa trở về khuôn khổ, nhưng “chúng tôi cảm thấy không có những con người sáng tạo mới”. Lúc này, Murdoch bắt đầu “ám chỉ” đến “bóng ma” Facebook.
1/2011: MySpace sa thải 500 nhân viên, gần 50% nhân lực của công ty. Tạp chí New York Times đã viết về sự kiện này: “Even Tila Tequila, ca sỹ nhạc Rap từng giành được nhiều danh tiếng nhờ xây dựng lượng khán giả trên MySpace. Năm 2006, tạp chí Time vinh danh cô là Nữ hoàng của MySpace. Nhưng hiện nay, cô lại thích Facebook hơn”.
Bảo Bình
Theo The Atlantic
Đã hơn một năm kể từ khi Chase Carey, một giám đốc của News Corp, công ty mẹ của MySpace, lần đầu tiên tuyên bố xem xét “bán đứt” mạng xã hội này. Nhưng hầu như không ai để tâm, “đặt giá” mua MySpace. MySpace giờ đây được ví như một con tàu đang chìm. Hãy điểm lại những năm tháng thăng trầm của mạng xã hội hoàng kim một thời, kể từ khi sinh ra vào tháng 8/2003.
8/2003: MySpace chính thức ra đời.
2/2004: TheFacebook.com ra đời tại trường Đại học Harvard và nhanh chóng được giới sinh viên ưa chuộng.
6/2004: MySpace đạt 1 triệu khách truy cập mỗi tháng.
10/2004: REM, một ban nhạc rock của Mỹ đăng tải album lên MySpace, kích thích hàng ngàn nhạc sỹ và ca sỹ tiếp cận MySpace.
1/2005: thời hoàng kim của MySpace, sức tăng trưởng đi lên theo cấp số nhân, thu hút hàng triệu, hàng triệu thành viên trong nửa đầu của năm này.
1/2005: News Corp mua MySpace với giá 580 triệu USD. Lúc đó, mạng xã hội này có 22 triệu thành viên.
9/2005: tăng trưởng vẫn tiếp tục với 27 triệu thành viên.
8/2006: Google ký hợp đồng trị giá 900 triệu USD trong 3 năm để trở thành nhà cung cấp quảng cáo độc quyền cho trang này.
11/2006: Rupert Murdoch tuyên bố MySpace có thể đạt giá trị 6 tỷ USD và ông sẽ có đến 200 triệu người dùng vào giữa năm 2007.
5/2007: Myspace mua lại Photobucket, một dịch vụ chia sẻ ảnh miễn phí, với giá 250 triệu USD.
6/2008: Facebook vượt qua MySpace về số lượng người dùng.
11/2008: Các chính trị gia nghĩ rằng MySpace là “điểm nóng” để tạo lập hồ sơ, gây ảnh hưởng với công chúng.
3/2009: Giám đốc điều hành Amit Kapur rời khỏi công ty và kéo theo 2 phó giám đốc cấp cao ra lập công ty riêng.
4/2009: 1 tháng sau khi Kapur ra đi, Tổng giám và đồng sáng lập Chris DeWolfe từ chức.
6/2009: MySpace cắt giảm 30% nhân sự, từ 1.420 nhân viên xuống còn 1.000 nhân viên. Số lượng nhân viên quốc tế giảm từ 450 xuống 150 người.
7/2009: Murdoch thừa nhận MySpace đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát và cần phải đưa trở về khuôn khổ, nhưng “chúng tôi cảm thấy không có những con người sáng tạo mới”. Lúc này, Murdoch bắt đầu “ám chỉ” đến “bóng ma” Facebook.
1/2011: MySpace sa thải 500 nhân viên, gần 50% nhân lực của công ty. Tạp chí New York Times đã viết về sự kiện này: “Even Tila Tequila, ca sỹ nhạc Rap từng giành được nhiều danh tiếng nhờ xây dựng lượng khán giả trên MySpace. Năm 2006, tạp chí Time vinh danh cô là Nữ hoàng của MySpace. Nhưng hiện nay, cô lại thích Facebook hơn”.
Bảo Bình
Theo The Atlantic
Subscribe to:
Posts (Atom)