Saturday, May 28, 2011

23/05 ÁP LỰC CỦA QUÝ BÀ

Thế giới phụ nữ - Số báo: 19/11 - Ngày phát hành: 23/5/2011
ÁP LỰC CỦA QUÝ BÀ

Không ít người cho rằng, làm vợ sếp là được hưởng một cuộc sống sung túc. Thế nhưng, vợ sếp cũng phải đối mặt với việc thường xuyên thiếu vắng bóng chồng trong gia đình, thiếu sự sẻ chia và chăm sóc con cái. Để giúp chồng thành đạt, gia đình êm ấm, vợ sếp cần phải biết dung hòa hai khía cạnh này.

Hy sinh cho tổ ấm

Có nhiều vợ sếp tâm sự, vào mỗi ngày cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ, họ thường dễ tủi thân khi mấy mẹ con tự đi chơi với nhau mà không có bố đi cùng, bữa cơm gia đình rất hiếm khi có mặt anh ấy.…

Các con bạn không thể một ngày thiếu vắng sự dạy dỗ, uốn nắn của cha mẹ, trong khi chồng bạn lại đang theo đuổi sự nghiệp. Không có cách nào khác là bạn phải biết hy sinh bản thân để chồng yên tâm thực hiện niềm đam mê. Sự hy sinh đó có thể là rất lớn, bao gồm cả sự nghiệp, cơ hội thăng tiến hay những thói quen gặp gỡ bạn bè, chơi thể thao, giải trí… để dành thời gian tối đa cho tổ ấm.

Bạn đừng bao giờ so đo, do dự với trách nhiệm lớn lao này, hãy dành cho con tất cả tình yêu thương, từng bước dạy con đón nhận cuộc sống, có trách nhiệm với bản thân và gia đình.

Tìm cách thích nghi

Làm thế nào để dung hòa chuyện gia đình với sự nghiệp của chồng là câu hỏi mà nhiều phu nhân của sếp luôn phải trăn trở. Thực tế cho thấy, chẳng có một công thức chung nào được áp dụng cho các gia đình, song theo một số chuyên gia tâm lý, tốt nhất là mỗi người tự tìm cách để thích nghi với hoàn cảnh.

Thay vì ngồi đợi cơm chồng rồi hậm hực, khó chịu, các bà vợ nên giao hẹn với chồng xem một tuần ăn cơm ở nhà mấy buổi và vào giờ nào. Nếu không về đúng giờ thì phải điện thoại trước.

Nếu còn thời gian vào các ngày cuối tuần, chị em nên tham gia chơi thể thao, đi bộ, gặp gỡ giao lưu bạn bè, đồng nghiệp, học ngoại ngữ, lướt web tìm đọc thông tin kinh tế liên quan đến công việc của chồng để hiểu anh ấy hơn, thậm chí có thể giúp đỡ anh ấy khi cần thiết.

Ngoài ra, bạn hãy tìm hiểu kiến thức để nuôi dạy con tốt, đưa con đi chơi để con cái được tự do khám phá tự nhiên và cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ dành cho.

Đơn giản hóa vấn đề

Có thể, vì thiếu vắng bóng chồng nên gánh nặng gia đình đều dồn lên 2 vai bạn như chăm sóc, quan tâm đến “tứ thân phụ mẫu”, đến các thành viên trong gia đình, con cái. Tuy nhiên, nếu bạn biết sắp xếp công việc gia đình một cách khoa học thì gánh nặng ấy sẽ giảm bớt đi rất nhiều. Bạn có thể thuê ôsin giúp việc nhà, động viên con cái tự biết cách chăm lo bản thân, biết nghe lời cha mẹ, tự giác học hành...

Chấp nhận làm vợ sếp cũng đồng nghĩa với việc phải biết làm mới mình bằng cách tham gia các hoạt động xã hội, tìm hiểu các lĩnh vực kinh tế, ngoại giao... để không bị lạc hậu. Khi biết dung hòa mọi việc trong gia đình và bản thân thì cuộc sống của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Kéo anh ấy về với gia đình

Một câu nói rất cũ nhưng vẫn luôn đúng là "Đằng sau sự thành đạt của một người đàn ông luôn có bóng dáng một người phụ nữ”, song người phụ nữ muốn đẹp mãi trong mắt chồng cũng phải luôn biết tự làm mới mình để hình ảnh không bị cũ.

Hãy biết cảm thông, chia sẻ gánh nặng với chồng, khi anh ấy về nhà sau một ngày mỏi mệt, căng thẳng, bạn hãy dành cho chồng một cốc nước hoa quả mát lành, một bữa cơm nóng với những món anh ấy thích.

Khi cả vợ con quấn quýt bên anh ấy, dành cho anh ấy tình yêu thương, nồng ấm, chồng bạn sẽ nhận ra, sự nghiệp, thành đạt sẽ phải luôn song hành với mái ấm gia đình. Điều đó cũng có nghĩa, anh ấy sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu không biết sắp xếp thời gian, công việc để được hưởng không khí hạnh phúc gia đình nhiều hơn, điều mà hầu như người đàn ông thành đạt nào cũng mong muốn.

Nguyên Khôi
Giới thiệu một số tin khác của tờ báo:
Cần câu nói “Anh yêu em”
Sau chuyện trò, còn lại hình ảnh đẹp
5 bước khiến trẻ mê sách
Hoang phí cảm xúc
Tìm lại một làn hương
Chỉ đợi bình yên
Lối thoát

No comments:

Post a Comment