Saturday, May 28, 2011

10/12/2009 Khao khát yêu thương có phải là điều xấu ?

Diễn đàn

10/12/2009 16:21


PNO - Khao khát được chồng yêu thương phải chăng là xấu ? Dưới đây là tâm sự của một phụ nữ mới gửi cho PNO : "Vợ chồng tôi cưới nhau mới chỉ hơn một năm, thế nhưng sao càng ngày tôi thấy cuộc sống chung càng buồn chán...

Mỗi ngày vào buổi trưa, chồng ăn ở công ty chồng, vợ ăn ở công ty vợ. Coi như hết nửa ngày không hề thấy mặt nhau. Thế nên tôi rất mong chờ giờ phút sau khi ăn cơm tối, trò chuyện cùng cha mẹ, anh em, hai vợ chồng được rút về phòng riêng . Thế nhưng gần đây, anh ấy về phòng là cắm đầu vào máy vi tính, đến chừng buồn ngủ quá là lăn ra giường. Một tháng ba bốn lần anh làm “chuyện ấy" như chiếu lệ, cho xong nghĩa vụ và giải tỏa chính mình, rồi thôi. Nhiều lúc nằm thao thức, tôi cảm thấy thật cô đơn.

Nghe mọi người khuyên này kia, tôi cũng làm đủ cách, mua váy ngủ đẹp, tìm mấy bộ phim có vài cảnh nóng, kể chuyện này kia của bạn bè… Thậm chí tôi còn nói với anh ấy là hãy thử làm điều gì mới mẻ hơn, để có những đam mê mới. Nhưng anh cố tình lảng tránh. Cực chẳng đã, tôi mới tế nhị thắc mắc với anh: "Có phải anh dùng máy vi tính nhiều quá sẽ mất ham muốn ?". Thế là anh bắt đầu khùng lên với tôi. Anh nói : “Không thấy phụ nữ nào như cô ! Phụ nữ Việt Nam là phải đoan trang, đứng đắn. Có đâu suốt ngày nghĩ "chuyện ấy" như cô !”

Điều anh nói làm tôi có cảm giác bị xúc phạm, vì thực sự không phải tôi ham hố bậy bạ. Tôi chỉ ước mong có được sự gần gũi, yêu thương, cảm thấy được mình là vợ anh ấy. Anh ấy bảo tôi: “Cô thử hỏi mọi người xung quanh xem có ai như cô không?”.

Vì thế, tôi muốn hỏi mọi người: Có đúng là tôi không đứng đắn? Tôi muốn chồng yêu mình , đó có phải là cái tội? Chẳng lẽ phụ nữ thì phải giấu kín mọi cảm xúc của mình mới là đứng đắn?".

(Thư từ ngonho@yahoo...)

Mời bạn đọc tham gia góp ý cho vấn đề này.

PNO

Để đánh giá hoặc gửi ý kiến thảo luận, xin vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký làm thành viên.

Đánh giá

ximuoi83 (15/12/2009)
Theo ý kiến của tôi, khao khát yêu thương của bạn không xấu. Trong cuộc sống hiện tại mọi người luôn dành thời gian cho công việc nên thời gian dành riêng cho nhau bị thu hẹp dần. Có thể cách của bạn chưa thật thuyết phục và chưa làm anh ấy quan tâm lắm. Tốt nhất nên tạo không gian riêng ấp áp dành cho cho cả hai như tổ chức một cuộc đi chơi dã ngoại trong ngày vào ngày nghỉ. Ngoài ra bạn quan sát xem anh ấy thường lên vi tính làm gì. Nếu anh ôm máy vi tính làm việc thì bạn hỏi thăm quan tâm tới anh ấy và chuẩn bị một vài thứ khi anh ấy cần khi thức khuya làm việc, sau cùng thủ thỉ những câu nói ngọt ngào vào tai anh ấy. Người con trai ngoài yêu bằng mắt còn bằng đôi tai nữa, người xưa có câu "mưa dầm thắm lâu" sẽ có một ngày anh ấy sẽ thay đổi. Bạn cũng nên đổi mới bản thân mình một nữa nhé. Chúc bạn luôn hạnh phúc

naibibexiu (15/12/2009)
Vợ chồng mới cưới được một năm phải như chim liền cánh như cây liền cành, ríu rít trang hoàng tổ. Chưa gì đã nặng lời tôi với cô, như vậy hẳn chồng bạn có nguyên do gì đó không hẳn do khả năng mà có khi còn vì công việc quá nhiều nên giảm hưng phấn là lẽ đương nhiên. Chồng của mình trong thời gian học thêm vì nhu cầu công việc mỗi năm hai đợt bốn tháng cũng hầu như quên hẳn vợ. Bạn để ý một chút, chăm sóc tẩm bổ và chờ đợi, phụ nữ có quyền bày tỏ cảm xúc chứ bạn, nhưng phải đúng lúc đúng chỗ. Khi không bận rộn anh ấy còn đòi bạn chủ động ấy chứ.

lisa83 (16/12/2009)
Về phía chồng bạn, tôi cảm thấy chồng bạn phong kiến quá. Sống trong thời đại văn minh mà sao lại vẫn giữ khư khư câu nói con gái phải đoan trang thùy mị, chuyện đòi hỏi chỉ từ chồng bạn, chứ bạn không được quyền đòi hỏi. Về phía bạn, bạn đã đi làm, tức về khoản chi tiêu sinh hoạt không chỉ có chồng bạn mà có cả phần bạn trong đó. Nên bạn không có gì mà phải thay đổi tính cách sống và ham muốn chuyện chăn gối với chồng. Bạn phải tìm thời gian thích hợp, để giải thích với chồng bạn về điều này. Bạn không nên để trong lòng và chịu đựng. Vì bạn sẽ không chỉ gặp một lần chuyện mâu thuẫn giữa hai vợ chồng bạn, mà bạn sẽ còn gặp những vấn đề khác nữa. Nên bạn cứ làm rõ vấn đề này với chồng bạn trong hoàn cảnh cả hai đều thật sự bình tĩnh.

sieuquay2006 (16/12/2009)
Khao khát yêu thương như ban là đúng.Nhất là những cặp vợ chồng trẻ là phải yêu thương nhau, phải thường xuyên dành nhiều thời gian riêng tư tâm sự với nhau nhiều hơn. Khi đó, hai người mới hiểu, thông cảm, và thương yêu nhau nhiều hơn. Nếu không thì tình cảm vợ chồng sẽ phai nhạt dần, và dẫn đến rạn nứt.

canhdonggio (20/12/2009)
Mình không nghĩ những cách bạn đang thể hiện là có vấn đề. Sự khát khao yêu thương là một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống. Xã hội luôn có sự đánh giá về sự ham muốn của đàn ông cao hơn phụ nữ. Cảm xúc là điều không thể kiềm nén được. Vậy vấn đề xuất phát từ đâu? Chồng bạn lẽ ra sẽ rất hạnh phúc khi vợ mình luôn muốn mình âu yếm, yêu thương. Anh ta đã phản ứng hoàn toàn ngược lại. Bạn đã thật sự hiểu chồng mình không? Hay bạn chỉ làm mới mình bằng vẻ bề ngoài với những trang phục theo bạn là hấp dẫn và gây sự chú ý? Sự đồng cảm sẽ là ưu điểm tốt cho cả hai. Khi thật hiểu nhau, mọi vấn đề sẽ được giải tỏa. Là vợ, bạn nên giúp anh ấy vượt qua những khó khăn đang gặp phải. Những lời anh ấy nói với bạn giống như những lời che đậy, biện hộ theo kiểu đàn ông. Bởi lẽ tình yêu thương cũng cần sự tự nhiên cho và nhận...

nguoidocthanvuitinh74 (12/01/2010)
Khao khát được chồng mình yêu thương như bạn không có gì là sai và không có tội. Vì vợ chồng là phải yêu thương và sống trọn đời bên nhau. Nếu vợ hoặc chồng không cònyêu và thương người kia nữa, thì dù có cố gắng sống chung với nhau cũng không có hạnh phúc. Cuộc sống vợ chồng là phải tăng thêm phần mới lạ và lãng mạn nữa thì vợ chồng đó sẽ sống hạnh phúc bên nhau, còn nếu không thì nó nhàm chán lắm và dễ đi đến tan vỡ. Theo tôi bạn nên nói với chồng bạn về những gì mà bạn đang nghĩ và còn băn khoăn để anh ấy hiểu và thương bạn nhiều hơn. Vì vợ chồng bạn mới cưới được hơn 1 năm nên cần có thời gian hiểu nhau nhiều hơn. Bạn đừng buồn và nản chí nhé. Chúc bạn tự tin hơn trong cuộc sống và vợ chồng ngày càng hạnh phúc hơn.

hungle241 (12/01/2010)
Tôi rất đồng ý với quan điểm của sieuquay2006. Vợ chồng mới cưới mà chồng chị đã làm cho chị mất đi cảm giác hạnh phúc rồi. bạn đừng buồn nha, tâm sự với chồng mình nhiều hơn để hai người cùng giải quyết. Và tôi tin chắc mọi chuyện tốt đẹp sẽ đến với chị.

lethiquynhtram (12/01/2010)
Có ai đó đã nói rằng ham muốn đàn ông như ngọn lửa cháy bùng trong phút chốc rồi có thể tắt, nhưng ngược lại sự ham muốn của phụ nữ cháy âm ỉ, âm ỉ. Chị không hề có lỗi trong chuyện này, tình dục cũng là biểu hiện của tình yêu. Đâu nhất thiết phụ nữ phải đoan trang, đứng đắn trong chuyện phòng the. Đó là những đòi hỏi và nhu cầu hết sức bình thường. Chị đừng bận tâm để ý tới những gì anh ấy nói. Chỉ có điều chị phải " xây dựng" lại chuyện ấy ngay mơí được, đừng để " cây tình yêu" mới được trồng mà phải chêt héo. Thay vì nghĩ anh ấy làm việc bên máy tính hết ham muốn, bạn phải dùng " chiêu khác" : Ăn nói dịu dàng hơn, phải tự làm mới mình và biết cách chiều anh ấy. Đừng để chuyện không hòa hợp gối chăn là nguyên nhân làm hai người cách xa. Vì vậy chị đừng buồn nữa mà hãy vun đắp ngọn lửa yêu thương của nhà mình đi.

tiachop07 (13/01/2010)
Bạn phải tâm sự với chồng mình nhiều hơn nữa, để biết chồng có bị bệnh gì không hay căng thẳng ở chỗ làm nên về nhà cáu gắt như vậy. Hãy giải thích cho chồng biết những suy nghĩ của mình chứ đừng để trong lòng, rồi nảy sinh ra nhiều ý nghĩa không tốt. Nếu bạn không kịp thời khắc phục thì tôi tin chắc chiến tranh sẽ bùng nổ giữa hai vợ chồng.
]

No comments:

Post a Comment