Saturday, May 28, 2011

15/01/2010 Làm tình nhân sướng hơn làm vợ?

Diễn đàn

15/01/2010 11:54


PNO - Hai mươi chín tuổi, là trợ lý giám đốc một công ty đầu tư địa ốc, Minh Anh trải qua vài mối tình và hiện khăng khít với một chàng trai con đại gia. Cô tuyên bố ngay khi nhận lời yêu: “Mình chỉ yêu thôi nhé, không cưới xin gì đâu. Anh ok thì mình tiếp tục”.

“Yêu thôi chứ đừng cưới”, “Đèo bồng chồng con làm gì cho khổ, cặp bồ được chiều chuộng không thích hơn ư ?”… Quan điểm chỉ là người tình, không lập gia đình vì phải đối diện với bao lo toan, vất vả trong vai trò nội trợ, lại mất tự do, không có cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp có vẻ đang được nhiều cô gái áp dụng trong cuộc sống.

Làm người tình sướng hơn làm vợ? Tình yêu và hôn nhân không thể song hành? Bạn nghĩ gì về quan điểm này? Hãy gửi ý kiến của mình về PNO nhé.

PNO

Đọc toàn bài “Người tình”.

Để đánh giá hoặc gửi ý kiến thảo luận, xin vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký làm thành viên.

Đánh giá


ximuoi83 (18/01/2010)
Nếu bạn cho rằng ''Làm tình nhân sương hơn làm vợ'' là sai, vì cái gì cũng có cái giá của nó, sống như vậy rốt cuộc bạn chỉ còn lại con số không. Khi nhìn thấy người ta có một gia đình hạnh phúc, thì lúc đó bạn sẽ tủi thân, đến khi bạn nhận biết điều đó thì đã quá muộn rồi.

anhyeuemmaimai9779 (19/01/2010)
"Làm tình nhân sướng hơn làm vợ”, quan điểm này đang được nhiều cô gái áp dụng trong cuộc sống xã hội ngày nay. Nhưng quan điểm này cần phải được loại bỏ, vì theo tôi nếu sống mà không có hôn nhân thì rất phiêu lưu và mạo hiểm. Vì khi đó đâu ai ràng buộc ai, khi hợp thì quen, không hợp thì chia tay. Như vậy nó sẽ tạo ra hệ lụy rất xấu trong xã hội và lúc đó con người không còn ai chung thủy với người mình yêu nữa, và thay người tình như thay áo. Lối sống này không phù hợp với lối sống Á Đông của ta, mà chỉ hợp với lối sống phương Tây thôi. Đừng vì sợ bị ràng buộc, không có cuộc sống thoải mái khi kết hôn mà các cô gái bỏ qua cơ hội lập gia đình. Để khi muốn thì đã quá muộn, vì đâu dễ tìm được người hiểu và yêu mình, và khi không còn ai bên cạnh để tâm sự và chia sẻ với mình nữa thì mình sẽ cảm thấy cô đơn, trống vắng. Tiếc thì cũng vậy thôi, vì thời gian không chờ đợi ai. Hãy nên làm những gì mình nên làm, và đừng để nó quá muộn.

tiachop07 (25/01/2010)
Quan niệm của bạn như vậy là sai. Vì khi bạn lớn tuổi thì ai nuôi bạn và an ủi vui buồn cùng nhau, nếu bạn chọn hướng đi như vậy tôi e là bạn sẽ bị vấp ngã.

conchuot71 (25/01/2010)
Bạn hãy coi lại lối sống của mình đi nhé. Kẻo nửa đêm bạn nằm một mình thì bạn mới biết cô đơn lạnh lẽo nha. Hai người bao giờ cũng hơn một người.

tiachop07 (25/01/2010)
Nếu quan niệm sống của bạn cứ như vậy mãi, tôi chắc bạn sẽ buồn và chán nản cuộc sống này. Vì khi bạn nhìn lại ai cũng có hạnh phúc cho riêng mình, còn bạn thì cô đơn một mình, lúc này đây bạn mới thắm thía sự cô đơn trống trải.

conchuot71 (26/01/2010)
Con người chúng ta đều có sở thích khác nhau không ai giống nhau. Mỗi người đều có nỗi khổ riêng, nhưng bạn nên xem lại cách sống của mình đi nhé. Vì như thế có một ngày bạn chợt nhận ra rằng không có ai bên cạnh để cùng chia sẻ vui buồn và chăm sóc lúc khó khăn. Đến lúc đó bạn có biết cũng quá muộn và không bao giờ có thể quay ngược thời gian lại được.

truongtu24 (26/01/2010)
Theo quan niệm của tôi thì sống độc thân bao giờ cũng sướng hơn người có gia đình. Nhưng mỗi khi có lễ hay tết đến thấy mọi người dẫn vợ chồng con cái cùng nhau đi chơi thật hạnh phúc, nhìn lại mình vẫn thui thủi có một mình, thì lúc này mình mới biết giá trị hạnh phúc gia đình rất là quan trọng .

namdoan61 (26/01/2010)
Tôi đồng ý với quan niệm của bạn, vì làm tình nhân được chiều chuộng, cưng chiều, không phải lo chuyện gia đình. Còn làm vợ cực khổ trăm bề, mà cũng chả được gì. Nói chung là làm tình nhân sướng hơn làm vợ.

hungle241 (26/01/2010)
Làm tình nhân đôi lúc vui không sao, lúc buồn ngồi ngẫm nghĩ lại càng buồn hơn, xung quanh ta đều có gia đình còn mình thì chạy theo cái gì đây. Rốt cuộc chỉ còn lại con số không, tất cả đều không. Như vậy cuộc sống thật vô nghĩa và nhàm chán.

nguyenthilan2010 (26/01/2010)
Trong cuộc sống hiện đại như bây giờ, cách sống của giới trẻ theo xu hướng làm tình nhân sướng hơn làm vợ, vì những cô gái này không muốn sự ràng buộc, họ muốn bay nhảy cho thật thoải mái thời thanh xuân, rồi họ cũng sẽ lấy chồng thôi. Mà cũng đúng thôi tuổi trẻ mà ai lại muốn bị ràng buộc cho khổ. Họ nghĩ khi chán sẽ dừng lại và bắt đầu một hành trình mới.

thuyhangninhthuan (26/01/2010)
Làm tình nhân quả là sướng, nhưng hãy coi chừng nếu đụng phải người tình mà có sư tử hà đông kế bên, là bị tạt axit đấy. Nếu cứ tiếp tục sống như vậy bạn sẽ phải coi chừng đó, hãy nghĩ cho bản thân mình chút đi, đừng đi theo thú vui đấy cạm bẫy và nguy hiểm này nữa.

matnai101983 (26/01/2010)
Theo tôi chọn làm tình nhân, vì được yêu thoải mái không bị ràng buộc gì cả, sống thoải mái không sợ bị gì hết .

mailuong1983 (26/01/2010)
Tôi thì chọn cả hai, vì làm tình nhân trước nếu thấy hợp sẽ tiến tới hôn nhân, sau đó lập gia đình cho xong.

mydao1983 (26/01/2010)
Ai cũng có lý lẽ riêng cho mình, mỗi người mỗi cảnh không ai ép buộc ai đi theo con đường của mình. Vậy người nào chạy theo mục đích của mình mà cho là đúng thì cứ làm theo. Miễn sao không thấy hối hận là được, sống cho xứng đáng với bản thân của mình.

phuongthuy101983 (26/01/2010)
Bạn sống như vậy mãi cũng chán. Tôi khuyên bạn hãy từ bỏ cuộc sống đầy cạm bẫy đó đi, đến khi tuổi xuân không còn thì bạn hối hận cũng đã muộn.

beyeu101983 (26/01/2010)
Theo tôi chọn cả hai, còn các bạn thì sao ?

cobedoihon200964 (27/01/2010)
Tôi là một cô gái còn trẻ chưa lập gia đình, nhưng tôi không thích theo quan niệm là: " Làm tình nhân sướng hơn làm vợ". Vì theo tôi, nếu mình làm "tình nhân" như vậy thì chằng qua mình chỉ là con tằm gửi sống dựa vào người khác. Không có lập trường sống cho riêng mình thì như vậy cuộc sống sẽ vô bổ, không còn thú vị nữa. Một người con gái khi lập gia đình sẽ có hai thiên chức là: làm vợ, làm mẹ. Hai thiên chức này không phải người phụ nữ nào muốn cũng có được. Nhiều người phụ nữ có chồng nhưng lại không sinh con được thì họ cũng rất buồn, và có rất nhiều gia đình tan vỡ vì chuyện này. Nhưng nếu người phụ nữ nào có đủ hai thiên chức trên thì cuộc sống gia đình của họ rất hạnh phúc. Còn nếu cô gái nào chịu làm "tình nhân" thì người đó chỉ có cuộc sống hạnh phúc ở hiện tại, còn về tương lai lâu dài thì sẽ không có gì đảm bảo cho họ.Những cô gái trẻ hãy từ bỏ quan niệm trên đi, vì làm "tình nhân" không đảm bảo cho các bạn có được hạnh phúc lâu dài và vững bền đâu.

nhinhanhhonnhien (27/01/2010)
Nếu như "làm tình nhân sướng hơn làm vợ" thì chắc không có cô gái nào dám kết hôn hết. Vì làm tình nhân được người tình lo cho hết, còn làm vợ thì phải lo đủ thứ nên không ai dại gì kết hôn cho mình phải khổ. Nên quan niệm "làm tình nhân sướng hơn làm vợ" đang được đa số các cô gái hiện đại chọn.

mydao1983 (28/01/2010)
Mỗi người mỗi sở thích, nhưng theo tôi làm tình nhân riết rồi cũng chán, rồi cũng đi tìm hạnh phúc cho riêng mình. Tuổi còn trẻ mình cứ vui chơi thoải mái, khi gặp được người vừa ý là con tim mình sẽ lên tiếng thôi mà.

matnai101983 (28/01/2010)
Bạn nên suy nghĩ về lối sống phiêu lưu và mạo hiểm của bạn đi nhé. Có đôi có cặp mới vui và chăm sóc lẫn nhau, còn có một mình lúc khó khăn biết chia sẻ cùng ai ?

keygen (28/01/2010)
Làm tình nhân thì được chiều chuộng, mình muốn gì thì có cái đó. Những lúc đi chơi với bạn bè anh ấy cũng dẫn mình đi theo cùng. Còn cưới nhau rồi đừng mơ sẽ được chiều chuộng như lúc yêu nhau, nào là phải chăm sóc cha mẹ chồng, con cái, công việc nhà chiếm hết thời gian. Và cũng đừng mong sẽ được chồng dẫn đi đây đi đó với bạn bè như lúc chưa cưới. Mình đồng ý với câu “làm tình nhân sướng hơn làm vợ”.

nguoikhongbietyeu3993 (28/01/2010)
Làm tình nhân thì được lo đầy đủ vật chất, khỏi phải lo lắng gì cả. Cho nên các bạn gái trẻ thích làm tình nhân hơn làm vợ là như vậy.

samset200632 (28/01/2010)
Cứ theo quan điểm "làm tình nhân sướng hơn làm vợ" thì sẽ có ít người dám kết hôn. Vì họ sợ khi kết hôn sẽ khổ, sẽ phải lo đủ thứ, nên họ ở vậy làm tình nhân sướng hơn. Cho nên chúng ta cần xem lại quan điểm này, vì theo tôi nó mang tính tiêu cực hơn là tích cực và nó làm cho giới trẻ sống dựa vào người khác và coi vật chất là chủ yếu. Cho nên khi gặp khó khăn, họ dễ bị sốc và mất phương hướng, dễ sinh ra những hành động tiêu cực.

phuongthuy101983 (29/01/2010)
Lối sống của bạn quá mù mịt, tương lai rồi đây sẽ đen tối. hãy sống cho thật với chính mình . Đừng làm con thiêu thân biết nguy hiểm mà vẫn lao vào.

nguoiphunudangyeugiaumat (30/01/2010)
Tôi không đồng ý với ý kiến của bạn mailuong1983 và beyeu101983, vì ta không thể nào chọn một lúc cả hai được. Làm con người ta đừng nên tham lam như thế, mà chỉ nên chọn một mà thôi. Vì làm tình nhân thì ta không lo nghĩ gì cả, chỉ biết hưởng thụ thôi, còn khi làm vợ thì ta phải lo cho gia đình, vun đắp cho gia đình mãi tốt đẹp và hạnh phúc. Qua đó giúp ta dễ trưởng thành hơn trong cuộc sống. Nhưng theo tôi nên chọn làm vợ, vì khi đó ta sẽ nếm trải được vị ngọt của tình yêu và trải qua niềm vui hạnh phúc khó tả nữa. Còn ở vai trò tình nhân thì không.

sieuquay2006 (02/02/2010)
Tại sao các cô lại chấp nhận đánh đổi cả tuổi thanh xuân của mình vì vật chất, như vậy có đáng không ?

nhinhanhhonnhien (23/02/2010)
Có những cô gái rất muốn có một gia đình hạnh phúc nhưng do hoàn cảnh éo le đã đẩy họ vào con đường làm tình nhân và từ đó họ trượt dài và không còn dám nghĩ đến chuyện lập gia đình nữa. Chúng ta đừng lên án họ mà hãy thông cảm và giúp đỡ họ. Vì họ cũng không muốn làm tình nhân mãi đâu, đến một lúc nào đó họ cũng sẽ tính đến chuyện lập gia đình. Vì gia đình là nơi dừng chân của họ và nơi đó hạnh phúc đang chờ đón họ.

chapnhanthatbaidegianhlaythanhcong (20/08/2010)
Trước khi kết hôn tôi luôn quan niệm: hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu, sau khi kết hôn tôi có thể khẳng định quan niệm đó là chính xác. Thử hỏi 10 cặp vợ chồng kết hôn được khoảng 4-5 năm liệu có mấy cặp còn tình yêu? Có chăng là tình nghĩa và sự chịu đựng lẫn nhau. Khi yêu các anh rất nhường nhịn bạn gái, chiều chuộng mọi thứ và làm tất cả thay cho người yêu, nhưng khi đã cưới về có mấy anh còn giữ được điều đó ? Tôi đồng tình với ý kiến làm tình nhân sướng hơn làm vợ, tôi đã từng là tình nhân được chiều chuộng và sau đó là một người vợ phải sống trong những ngày tháng buồn, bực, thất vọng, hụt hẫng.

No comments:

Post a Comment