Sunday, May 15, 2011

Hệ thống mạng của Blogpost bị tê liệt--mời đọc mấy cái nầy giải sầu

Lời chủ blog:
Chủ blog thật khồng ưa cai ông HLT, nhưng cũng đăng bài của HLT (một loại nhà báo ... không phải cùa tờ báo có đẳng cấp và đứng đắng) để tham khảo cho vui.


Sat, May 14, 2011 6:26:20 PM
Re: Hệ thống mạng của Blogpost bị tê liệt--mời đọc mấy cái nầy giải sầu
From:
Hong Le Tho
View Contact
To:nguoilotgach_group@googlegroups.com
Cc:... more

ngày cuối tuần, bận rộn vì phải phục hồi các bản tin đã bị xóa ! Nay thì đã tương đối ổn khi 90% đã upload xong. Đêm qua đến sáng nay nhận được hơn 32 mail chia sẻ của các bạn trong ngoài nước, hầu hết là phải gỏ lại vì font chữ khác nhau, rất khó đọc, trong đó có vàimail tiếp tục chửi rủa HLT thậm tệ..từ từ sẽ upload để các bạ gần xa thưởng ngoại.
Riêng ý kiến ngắn của Chị Thùy Dương ở Pháp như động viên, tiếp sức cho nLG, xin chuyển đên các bạn thay cho mục tổng kết cuối tuần:
nguoilotgach nói...

Thùy Trang(Paris) viết:

Hoài Trinh và Trần Phương thân mến,
Sáng nay như một thói quen mình lên mạng NLG vào trang nầy thì đọc được những giòng chữ thân thương của hai bạn. Trước hết cho mình chia sẻ những tình cảm đớn đau trước những lời mắng mỏ của “cháu” nào đó bên Nhật qua trích dẫn của ông Ít Nói. Mình qua Pháp năm 1978 sống bên nầy mấy chục năm, thấm thía nỗi tha hương, và bây giờ cuộc sống đã ổn định, mình vẫn muốn làm điều gì đó có ý nghĩa với quê nhà. Nghe các bạn ở đây kể lại, hồi đó phong trào ở Pháp là mạnh nhất vì có cả đại diện các bên tham dự hội đàm Paris, các anh chị ngày xưa cũng rất vô tư, hoạt động cùng hướng về tổ quốc. Mình cũng đã đọc bài viết của anh Hồng Lê Thọ về phong trào bên Nhật trên trang NLG kể lại cuộc đấu tranh tự phát khó khăn của anh chị bên ấy, cảnh đứng trước xe tăng của các bạn đâu phải là chuyện để đem ra bêu rếu, đùa cợt ? Thế mà mấy ngày qua sao họ nỡ mắng nhiếc tàn nhẫn đến vậy. Đúng như chị Phương viết, những người đó ác quá, không biết họ dùng “cháu” đó để lăng nhục những người yêu nước tương tự như HMT dùng em bé Soma ở Fukushima để chửi rủa người dân nước Việt, dùng bà Sakurai để chê bai lãnh đạo bây giờ là hèn hạ trước TQ, khuyên lãnh đạo nước Nhật đừng bắt chước ? Mình đã đọc lại các bài liên quan đến vụ việc nầy , nghẹn ngào biết nói gì đây để khuyên các bạn “còm sĩ” trên trang anh Ba Sàm, một địa chỉ mà mình rất thích. Xem như một kênh thông tin mặc dù thi thoảng vẫn có những lời lẽ, trích dẫn không được nhã nhặn cho lắm! Ở Paris nói riêng hay ở Pháp nói chung cũng có vài nhóm người hoạt động chống Cộng nhưng không đến nổi hàm hồ, đao to búa lớn chụp mũ thế kia. Phần lớn có học thức, là người tử tế chỉ mang tư duy khác thôi…khi nào có điều kiện mình sẽ kể thêm cho các bạn.
À tháng 10 nầy, mình dự định sẽ đưa ông bà thân sinh chồng mình về thăm quê lần chót vì hai cụ đều gần 90 tuổi, sợ để lâu đi không nổi nữa, dịp nầy mình cũng sẽ đưa hai cụ ra Huế vì ông bà là người Hương Trà, hi vọng chúng ta sẽ có cơ hội gặp nhau, phải không hai bạn. Đừng buồn nữa nghe, mình phải ra ngân hàng làm thủ tục thay cho hai cụ đây. Rất mến dù chưa gặp lần nào.

Thùy Dương
Fontenay- aux- Roses

ngoài ra còn có nhiều ý kiến đáng để suy ngẫm, xin mời vào đây:

http://nguoilotgach.blogspot.com/2011/05/noi-lao-nhu-nguoilotgachtua-e-cua-mot.html

xin chúc các bạn ngày cuối tuần tươi vui và an lành

NLG/HLT


2011/5/13 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>
Hôm nay, hệ thống Blogspot tại Việt Nam có trục trặc:
- Chỉ vào đọc được, không comment đuợc
- Chủ nhân không thể vào để sửa chữa, post bài, đưa comment lên được
- Mất toàn bộ số bài trong ngày 12.5.
- Một số entry bị mất đoạn.

====trên mục ý kiến của anhBa Sàm hôm nay====

Đông Tảo đã nói

13/05/2011 lúc 10:47 sáng

Nhân đọc cái tin nhắn này của bác giai hay bác gái Hà Minh Thành này trên blog của bác:

http://minhthanhjp.multiply.com/notes/item/3

reply minhthanhjp wrote on Nov 16, ’10, edited on Nov 16, ’10
@holanhuong: Ui trời , còn đợi ngày 22 này mang xác về VN gặp chị Hương đi nhậu mà. Tính đi mấy ngày tới phá nhà chị chơi nhưng mà Đại sứ quán Vn nó cho có 24h tại em xài hộ chiếu công vụ thành ra chắc chỉ đủ thời gian rủ chị đi uống cafe cảnh sát ôm.

“Bình loạn” (xin lỗi bình loạn viên trước ạ):

3 điểm bịa:

- Việt Nam không có cái visa nào chỉ có giá trị trong 24h. Tối thiểu là 15 ngày.
- Hộ chiếu công vụ của Nhật Bản được miễn visa của Việt Nam từ năm 2003, nếu đi trên 90 ngày mới phải xin visa.
- Cũng từ năm 2003, công dân Nhật Bản mang hộ chiếu thường được miễn cả visa 15 ngày.

Người mang hộ chiếu công vụ của Nhật Bản và Việt Nam đi lại thoải mái, chẳng việc gì phải xin visa nếu đi lại dưới 90 ngày. Có xin cái visa “24 tiếng đồng hồ” thì cũng chẳng ai dám cấp vì như thế là trái phép.

Tôi xin gửi nhờ thông tin trên ở đây, phòng khi bác Hà Minh Thành tự hara-kiri cái blog của bác cho mất dạng.

http://anhbasam.wordpress.com/2011/05/13/tin-th%E1%BB%A9-sau-13-5-2011/#comments


Thuan An đã nói

13/05/2011 lúc 10:04 sáng

Em xin Bụt được góp ý:

Em mừng là thấy trên trang basam nhiều vị quan tâm vào việc lớn. Em mong tất cả sẽ đồng thuận dựa trên sự thật. Tuy nhiên, em vẫn lo là “lổ nhỏ đắm thuyền”.
Em xin nhắc lại chuyện HMT với sự tiếp tay của nhà văn Phạm Viết Đào (Đào Chí Phèo tiên sinh) và đồng bọn vẫn còn âm mưu ngụy tạo tài liệu, thông tin để lừa cả nước Nam ta. Em tin chắc chắn thời gian sẽ đem sự thật đến mà thôi, dù cho ĐCP và đồng bọn vùng vẫy kiểu cách ra sao.

Em xin nêu 2 điểm chính cần lưu ý:

1- Từ ngày HMT xuất hiện, xuyên suốt là mọi tin, mọi chuyện là bịa thêm, châm giả vào thật để bóp méo thông tin rõ như ban ngày, không thể không thấy, không biết. Vậy mà , động cơ nào mà PVĐ và đồng bọn vẫn cứ khư khư ôm lấy HMT. Dấu diếm y, nếu y là người thật? HMT đã là cảnh sát Nhật, là công dân Nhật lại là gốc Việt Kiều Yêu Nước, từng đi dịch cho ông Tô Huy Rứa; thì nói thật ra; sợ “lý điềm” ai mà không công khai danh tính? Trăm chuyện là chuyện HMT bịa sao PVĐ và đồng bọn cứ theo mà lý điềm HMT?

Xin ông nhà văn chí phèo PVĐ, lạy ông tiến sĩ biển dỏm Nguyễn Xuân Diện, vái các vị đồng bọn tin vào “sự thật” “quang minh” tào lao của HMT cho em một chút tin tức thật, chuyện có thật; mà không mất công tranh cãi; về HMT cho em nhờ. Xin đừng dựa vào sự gian dối, đi theo vết xe đổ, bịa đặt của HMT mà lừa cả nước Nam vì bất cứ lý do nào.

2- Em xin báo động trước là theo hướng như trên trang anh basam còm, phản hồi như hai ba ngày qua (nếu em nói sai, ước đoán sai; em xin lỗi trước) HMT, lẫn cả ĐCP và đồng bọn sẽ tung vào nhiều tin thối, nguỵ tạo để biến tranh chấp hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa giữa mình với Tàu theo hướng mới khác; đào cho thêm sâu, thêm xấu sự tranh chấp giữa ta với Tàu. Xin bá tánh bình tĩnh, sáng suốt, tuyệt đối cảnh giác với thông tin của liên minh HMT-ĐCP và đồng bọn, không nên sa đà vào quan điểm cực đoan, kích động biến quan hệ Việt-Trung (dù đang không phải tốt đẹp, hữu nghị thật gì như ba cái chữ vàng đầu môi chót lưỡi) thành quan hệ thù địch đối đầu theo chủ quan của liên minh bịp bợm ấy.

Sự thật, mọi ý đồ của HMT, ĐCP và đồng bọn chung chung cũng sẽ theo thời gian lộ ra thôi. Nhưng em chỉ xin bá tánh là bình tĩnh, tìm hiểu quá khứ nhân thân HMT (có phải là ông Đỗ Thông Minh hay không) cho đúng trước, sau đó rồi hẳn lao vào cái loa của ĐCP và đồng bọn.

Nhân nói về nhân thân, em xin giới thiệu cuốn “Việt kiều và Quê hương” do UB về Người VN ở Nước Ngoài TP HCM biên soạn, phát hành vài năm gần đây để anh Ba và bạn đọc tang anh Ba tham khảo về các vị VKYN thứ thiệt.

Em cám ơn anh basam cho em bám theo vinh nhục vụ HMT này. Anh Ba cho em mở miệng trên trang anh ba, em hứa với anh ba là em nói với tâm tình người mình đóng cửa dạy nhau trước khi đi tin vào ba cái chuyện thật đúng nghĩa là ba sàm, ba sạo do HMT, ĐCP và đồng bọn chế tác.

http://anhbasam.wordpress.com/2011/05/13/tin-th%E1%BB%A9-sau-13-5-2011/#comments

và bài này của Thuận An:

Thuận An đã nói trên trang anh Ba Sàm sáng ngày 11/5/2011

Chúc các bạn ngày cuối tuân vuiver, hi vọng mạng sẽ được nối lại sớm để upload, nhiều bài thú vị đang chờ đợi !

NLG


No comments:

Post a Comment