Saturday, May 14, 2011

14/08/2010 Siêu mẫu Hoàng Yến - Có thể 3 năm nữa sẽ kết hôn

Với danh hiệu siêu mẫu - Á hậu 1, Yến luôn trở thành nhân vật vedette trên sàn Catwalk của nhiều chương trình thời trang. Vậy để tạo một phong cách riêng đạt đủ tầm hai danh hiệu ấy, Yến đã phải lao động, sáng tạo cho mình một phong cách rất Võ Hoàng Yến thế nào?

Với riêng bản thân Yến và thông qua quá trình trao đổi, góp ý của những người bạn thân để thống nhất một phong cách trình diễn chuyên nghiệp mà Yến theo đuổi, đó chính là phong cách gợi cảm, sexy, quyến rũ và thật nữ tính... Yến đã dần thành công hơn với phong cách này và dần khẳng định được thương hiệu Hoàng Yến trên sàn catwlk đa dạng trong phong cách để luôn biến hóa không ngừng hình ảnh sinh động của mình.

Theo Yến, mỗi lần trình diễn thì yếu tố biểu diễn, hay bộ thời trang sẽ tạo hưng phấn?

Cả 2 yếu tố biểu diễn được lột tả từng bước đi trên sân khấu. Bộ thời trang có đẹp hay không là do sự cảm thụ của người mẫu đối với bộ thời trang và sự cảm nhạc trên sân khấu kết hợp với yếu tố ánh mắt là điều rất quan trọng. Đó chính là những gì đầu tiên Yến được học khi bắt đầu bước vào nghề người mẫu, để có được những bước căn bản thật vững, từ đó mới phát huy hết khả năng của mình .

Còn khi đứng trước ống kính làm người mẫu hình, điều gì thu hút nhất?

Khi chụp beauty…Yến thích cảm giác được ngồi trước ống kính và được thể hiện những gì mình yêu thích, khao khát nhất là chân dung nghệ thuật của mình... Còn chụp thời trang, Yến luôn thể hiện phong cách của bộ trang phục nhưng không làm mất đi cái tôi của Hoàng Yến qua bộ ảnh.

Tố chất gì hình thành nên một người mẫu chuyên nghiệp?

Sự chuyên nghiệp sẽ hình thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Động tác gì mà người mẫu cần tránh...?

Không phải động tác mà điều cần tránh đó chính là sự thiếu ý thức về nghề nghiệp.

Yến nghĩ sao khi có nhận định “người mẫu đương nhiên có ngoại hình đẹp, chuẩn, một gương mặt đanh lạnh sắc cùng những sải chân biết chuyển tải những nét nhạc”?

Đó là điều đương nhiên thôi, người mẫu cần hội tụ những yếu tố đó để có thể trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Yến có thể chia sẻ đôi bàn chân của mình, có bao giờ luyện tập đến bật máu chưa?

Đã từng chứ, những ngày đầu tiên khi chập chững bước vào nghề, lúc đó Yến còn không biết thế nào là giày cao gót, lúc nào cũng mang giày thấp ngay cả tới đôi giày 3cm Yến còn không mang được. Nhưng vì khát khao được làm người mẫu và mong muốn tiến xa hơn trong nghề, Yến đã phải luyện tập những bước đi đầu tiên với đôi giày cao chót vót 12cm. Và Yến đã ngã qụy ngay xuống sàn, nhưng vẫn cố gượng tập mỗi ngày 3,4 tiếng đồng hồ. Có những lúc tập lâu quá cổ chân cũng bị trật khớp, sưng tấy lên … chuột rút cả đêm là chuyện bình thường mỗi ngày, nhưng đó chỉ là một trong những khổ luyện nhỏ để vươn lên đến ngày hôm nay... Bây giờ vì đã mang quen giày cao 12cm, nên bất cứ đôi giày nào của Yến cũng không thấp hơn 12cm. Giày là niềm đam mê và Yến quan niệm đôi giày là người bạn đồng hành của người mẫu để tạo nên phong cách riêng cho mình. Mới đây Yến vừa mua đôi giày mà mình ước mơ từ lâu - 1 đôi giày cao 13cm được đính hột đá hết cả thân giày và gót giày hàng limited của nhãn hiệu Christian Louboutin.. Yến đã quá ...

Giữa phong cách quyến rũ và cá tính mạnh trong cách trình diễn, Yến thiên về cái nào?

Phong cách quyến rũ và nữ tính.

Theo Yến diễn xuất quan trọng thứ mấy trong nghề người mẫu?

Đó là yếu tố diễn xuất đầu tiên của người mẫu mới có thể bước chân vào ngành nghệ thuật này.

Trước định kiến người mẫu chỉ là mô hình ma-nơ-canh di động thật tẻ nhạt, người ta chỉ cần xem các mẫu thời trang mà thôi... Yến nghĩ sao trước dư luận hậu trường người mẫu luôn là những màn bí ẩn khó mở?

Nghề người mẫu hiện nay vẫn còn bị nhiều lời ong tiếng ve vừa không tốt khiến cho xã hội luôn có định kiến không tốt . Có 1 thời gian nghề cũng đã gần được mọi người công nhận, tuy nhiên theo Yến vẫn phải đi thêm một thời gian dài nữa may ra mới có thể được công nhận, nhưng gần đây lại dấy lên tin đồn về người mẫu này người mẫu nọ, đã khiến dư luận đánh đồng người mẫu nào cũng như vậy khiến bao công sức của họ bị đổ xuống sông xuống biển. Yến thấy điều đó thật không hay chút nào với nghề của mình. Điều này đã làm Yến buồn lắm, nhưng đây chính là động lực giúp mình cố gắng hơn để giúp cho nghề người mẫu được xã hội nhanh chóng công nhận.

Một Hoàng Yến siêu mẫu, một Hoàng Yến có kiến thức và năng động và một Hoàng Yến có thể phấn đấu thành diễn viên chuyên nghiệp, sao không thấy Yến tiếp tục với những vai diễn, hay điện ảnh không đủ sức thuyết phục siêu mẫu?

Yến nghĩ, bản thân mình cũng có khả năng diễn xuất vì đã từng góp mặt trong một bộ phim truyền hình Acappella, sau đó có nhiều đạo diễn mời Yến góp mặt, nhưng Yến đã từ chối. Một phần do không có thời gian, một phần Yến cảm thấy chi tiết kịch bản và nhân vật chưa hợp với mình. Song Yến vẫn mong chờ một vai diễn “độc” đấy...

Cuộc sống hiện tại của Yến thế nào Diễn + Diễn + yêu đời và Yêu người ấy đến “cung bậc” nào rồi?

Yến và bạn trai yêu nhau đã 4 năm rồi đấy, Yến thật sự hạnh phúc khi người ấy rất đồng cảm, chia sẻ với công việc của mình, còn về những chia sẻ riêng tư cho phép Yến được giữ riêng cho mình, e nói ra ngại lắm hihi…

Theo Yến khi nào thì người mẫu đến tuổi “nghỉ hưu”?

Yến sẽ theo đuổi nghề cho đến khi không thể cho phép theo đuổi được nữa...

Và Yến có thoáng nghĩ, hay cần thực hiện song hành lĩnh vực kinh doanh, ca hát hay mở Công ty đào tạo người mẫu cho riêng mình?

Đôi khi Yến đã có nghĩ về việc kinh doanh nhãn hiệu của mình, nhưng vì chưa đủ kiến thức lẫn kinh nghiệm. Yến rất thích vẽ và hình như cũng có năng khiếu môn nghệ thuật này. Còn những ý tưởng khác vẫn đang ấp ủ trong lòng... Khi nào chính thức hoạt động Yến sẽ bật mí nhiều hơn nhe .

Thế bạn trai của Yến có cùng cộng hưởng trong nhiều nhịp sống của thế giới chân dài này không?

Có chứ, bạn trai luôn ủng hộ và là nguồn động lực lớn trong những quyết định của Yến, ngoài ra còn có 2 người bạn thân là makeup Đức Hiền và Ngọc Quyên đã cùng mình đưa ra những quyết định đúng đắn nhất khi mình cảm thấy hoang mang và stress

Bao giờ thì các bạn “ xây tổ ấm’’ ?

Về chuyện này, hiện chúng tôi chưa nghĩ đến, vì cái đam mê và lòng yêu nghề của mình. Yến muốn được đóng góp cho nghề lâu hơn nữa và có lẽ nếu sớm nhất thì 3 năm nữa Yến mới lập gia đình còn không thì chờ “trời định” vậy.

Và siêu mẫu thích mấy nhóc chân dài chào đời nào?

Yến vẫn ao ước có một gia đình ấm cúng với người bạn đời có bản lĩnh cùng hai đứa con kháu khỉnh dễ thương... Đó là một bức tranh hạnh phúc tuyệt vời rồi.

Một lời khuyên cho những ai thích làm người mẫu?

Hãy theo nghề người mẫu bằng chính cái tâm của mình và niềm đam mê thực sự chứ đừng chạy theo một phút hào hoa!

Và một lời động viên cho những đồng nghiệp sắp tạm biệt nghề người mẫu?

Các anh chị đi trước đã từng là người mẫu của một thế hệ người mẫu tuyệt vời, đến thời của Yến cũng là một thế hệ khẳng định được với nghề khi nghệ thuật đã phần nào hòa nhập hơn với xã hội hiện nay, dù có tạm biệt nghề hay chưa, thì những người mẫu đã khẳng định được tên tuổi của mình cùng những cống hiến một cách chuyên nghiệp. Chúng ta có quyền tự hào và hãy chia sẻ cho lớp đàn em tiếp nối...

Theo TGĐA

Bản để in

Nhắn tin

Gửi YM

Ý kiến của bạn

No comments:

Post a Comment