Saturday, May 14, 2011

13/05 Syria thông báo hàng loạt biện pháp cải cách mới

13/05/2011 | 08:44:00

Biểu tình tại Syria. (Nguồn: Reuters)
CÁC TIN LIÊN QUAN
Syria sẽ tổ chức cuộc đối thoại dân tộc toàn diện
Bộ trưởng Thông tin Syria cho biết nước này sẽ tổ chức một "cuộc đối thoại dân tộc toàn diện" trên cả nước trong những ngày tới.

Biểu tình quy mô lớn xảy ra tại nhiều nơi ở Syria
Ngày 13/5, nhiều cuộc biểu tình quy mô lớn đã xảy ra trên nhiều tỉnh, thành phố của Syria thu hút hàng nghìn người tham gia.

Để chứng tỏ sự quyết tâm tiếp tục thực hiện cải cách, ngày 12/5, Syria đã thông báo hàng loạt biện pháp cải cách mới, trong khi quân đội đã chấm dứt hoạt động quân sự tại tỉnh Homs, miền Trung nước này.

Hãng tin chính thức SANA ngày 12/5 đưa tin Thủ tướng Syria Adel Safar đã công bố một chương trình mới nhằm sử dụng mỗi năm 10.000 người tốt nghiệp đại học vào làm việc trong các cơ quan chính phủ.

Thủ tướng Safar cũng đã quyết định thành lập ủy ban soạn thảo một dự luật mới cho cuộc tổng tuyển cử phù hợp với các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận. Ủy ban này sẽ hoàn thành công việc trong hai tuần tới.

Các cuộc biểu tình kêu gọi cải cách và tự do kéo dài hơn bảy tuần qua tại Syria đã biến thành các vụ đụng độ, làm hơn 750 người chết và hàng nghìn người bị bắt giữ.

Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho rằng tình trạng bất ổn hiện nay là do các băng nhóm vũ trang và tội phạm gây ra và từ hai tuần qua đã phải triển khai quân đội và xe tăng đến một số thành phố./.

(Vietnam+)

No comments:

Post a Comment