Saturday, May 14, 2011

03/07/2010 Uyên Trang: "Chỉ thấy yêu đời khi không có tình yêu"

Trở lại thị trường âm nhạc sau 2 năm với album vol 5 "Ánh trăng vàng cô đơn” cùng hình ảnh mới mẻ, gợi cảm, quyến rũ hơn, cô ca sĩ “Tình yêu và giọt nước mắt” đã có buổi trò chuyện, chia sẻ về cuộc sống riêng cũng như bí quyết khiến bản thân đẹp hơn.

- Thấy Uyên Trang ít xuất hiện trên báo chí và truyền thông, lí do nào lí giải cho điều thiếu sót này?

- Trang có thói quen chỉ lên báo và truyền thông để chia sẻ về những hoạt động và dự án của mình chứ không muốn nói quá nhiều về bản than. Những gì mình nói, mình phải làm được và gần như chắc chắn chứ không phải nói cho có. Có lẽ đó cũng là hạn chế của Trang.

- Được đào tạo bài bản về âm nhạc, vì sao trước kia chị lại lựa chọn dòng nhạc bị nhiều người cho là “bình dân” để tiếp cận khán giả?

- Uyên Trang xin khẳng định lại một lần nữa dòng nhạc của tôi là “dòng nhạc thị trường” chứ không phải bình dân. Và nhạc thị trường cũng không phải là nhạc bình dân.

Trang nghĩ trong âm nhạc thì không thể phân ra cái nào là bình dân, cái nào là cao cấp, chỉ có nhạc hay và không hay mà thôi. Trang thấy có nhiều người hay dùng những từ ngữ quá lố để đánh giá thấp những cố gắng của người khác… Thật không vui chút nào khi mình cố gắng làm nhiều việc chỉ để đổi lại là sự xem thường của người khác!

Ca sĩ Uyên Trang khẳng định, dòng nhạc mà cô theo đuổi bấy lâu không phải là dòng nhạc "bình dân".

- Vậy lần ra mắt album này của chị có gì khác với thời điểm trước kia khi chị phát hành “Tình yêu và giọt nước mắt”?

- Tất nhiên là khác chứ. Về độ chín của nghề và kinh nghiêm thì hơn trước kia rất nhiều, ngay cả phong cách âm nhạc cũng khác.

Trước kia Trang thường hát nhiều những ca khúc buồn, bây giờ thì tôi đã có nhiều ca khúc sôi động hơn, hình ảnh cũng mạnh mẽ và sexy hơn… Tuy có nhiều thay đổi nhưng vẫn là Uyên Trang, vẫn nhiều chất tự sự với những ca khúc có giai điệu đẹp và xoáy sâu vào tâm lí người nghe…

- Chị có thể chia sẻ một chút thông tin về album mới?

- Trong album Vol.5 “Ánh trăng vàng cô đơn” lần này Uyên Trang đã chọn ra 13 ca khúc mà mình ưng ý nhất để gửi tới khán giả. Có nhiều thể loại, từ R&b, dance, ballad đến cả âm hưởng dân ca nữa.

Hình ảnh chủ đạo của album Trang chọn tông màu vàng làm chủ đạo, một ánh trăng vàng nhẹ nhàng, lung linh và cô đơn, cô đơn nhưng không buồn khổ mà trái lại rất tự do trên bầu trời đầy sao, tỏa thứ ánh sáng mờ ảo cho cuộc sống…

- Có thể nói sau 5 năm đi hát Uyên Trang đã có một chỗ đứng nhất định trong nền showbiz, bản thân chị suy nghĩ thế nào về mình?

- Trang nghĩ nếu gọi là thành công thì chưa. Trang vẫn đang chạy nhưng chậm chậm thôi chứ không vội vàng, quáng quàng lên. Mưa dầm thấm lâu ấy mà! Trang nghĩ mình có khả năng, có khán giả, có show diễn thì chứng tỏ chỗ đứng của mình cũng đã khá vững chắc.

Theo Trang, đừng nên so sánh ca sĩ này với ca sĩ kia, dòng nhạc này với dòng nhạc khác. Mỗi người có một con đường riêng, một mâm cơm dọn ra cần phải có nhiều món để khan giả tùy “gu” mà thưởng thức. Chưa chắc gì một đĩa hải sản sẽ ngon hơn một đĩa rau muống. Riêng bản thân Trang thấy tự hào vì mình cũng đã cống hiến và đi lên bằng chính nỗ lực của mình chứ không bằng những chiêu trò như của người khác.

Hình ảnh ca sĩ Uyên Trang trong album vol 5 "Ánh trăng vàng cô đơn".

- Chị có ý định làm mới mình bằng việc trải nghiệm các thể loại âm nhạc khác nhau thời gian tới không hay chị quyết chỉ chung thủy với con đường chị đi từ trước tới nay?

- Nếu bạn nghe những album Trang phát hành về sau này bạn sẽ thấy Uyên Trang thay đổi thế nào. Trang hát rất nhiều thể loại âm nhạc chứ không chỉ một dòng nhạc như mọi người nghĩ. Tiêu chí của Trang là không phân chia dòng nhạc mà chỉ chọn những ca khúc mình thấy hay và phù hợp với chất giọng để thể hiện.

Nhưng dù có thay đổi thì vẫn phải là Uyên Trang chứ không thể biến mình thành một người hoàn toàn khác. Tất nhiên sở trường thì mình nên khai thác,chẳng có ca sĩ nào có thể hát hay tất cả thể loại âm nhạc, vì vậy không nên làm những gì không phù hợp với mình.

- Thời gian này chị trở nên gợi cảm và xinh đẹp hơn rất nhiều, chị có bí quyết gì chăng?

- Bí quyết duy nhất đó là làm viêc nhiều thôi (cười)! Càng làm việc và đạt được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống sẽ làm mình ngày càng yêu đời hơn, tươi trẻ hơn. Nếu khán giả thật sư thông cảm chắc chắn họ sẽ bớt khắt khe hơn trong cách nhìn nhận và đánh giá, để người nghệ sĩ có thể tự do cống hiến hết mình cho nghệ thuật…

- Tình yêu có phải cũng là một lí do không, bởi thường phụ nữ đẹp hơn nhờ tình yêu?

- Trang không biết người khác thế nào chứ riêng bản thân mình Trang xin khẳng định là không. Trang chỉ thấy vui và yêu đời khi… không có tình yêu thôi! Nghe có vẻ vô lí nhưng thực tế khi yêu một người, đồng nghĩa với việc phải hi sinh nhiều thứ để chăm sóc cho tình yêu, hi sinh cả bản thân mình nữa mà với Trang thời điểm này chưa phải là lúc để mình có thể “toàn tâm toàn ý” với một tình yêu, một cuộc sống như thế. Cũng có thể là vì những đổ vỡ trước kia trong tình yêu chưa làm cho Trang cảm thấy an toàn trở lại để nghĩ về nó thêm!

Trở lại thị trường âm nhạc với hình ảnh quyến rũ hơn nhưng Uyên Trang khẳng định chỉ có công việc mới là bí quyết giúp cô đẹp hơn.

- Vậy có thể hình dung như thế nào về cuộc sống riêng hiện tại của chị?

- Như đã nói, về tình yêu hiện tại chỉ có một số 0 mà thôi. Còn về gia đình, thật sự là có nói cả ngày cũng không hết vì đó là niềm tự hào lớn nhất trong cuộc đời của Trang.

Gia đình là chỗ dựa vững chắc nhất, tuy không phải lúc nào cũng được ở gần gia đình nhưng trong thâm tâm Trang cảm nhận được hơi ấm mà các thành viên trong gia đình dành cho mình. Cũng vì gia đình mà mình phải sống thế nào để ba mẹ được vui, không buồn phiền và luôn tự hào vì đã có người con cống hiến nhiều cho xã hội….

- Cảm ơn ca sĩ Uyên Trang và chúc sự trở lại của chị được khán giả đón nhận nồng nhiệt!

Theo VTC

Bản để in

Nhắn tin

Gửi YM

Ý kiến của bạn

No comments:

Post a Comment