Saturday, May 14, 2011

05/07/2010 Hà Anh: "Tôi không có đại gia để nâng bước"

Trở về từ môi trường thời trang chuyên nghiệp Anh quốc, Hà Anh nhanh chóng được giới catwalk trong nước chú ý và trở thành người mẫu sáng giá. Tính cách thẳng thắn, tự tin cộng với sự khôn khéo kín kẽ đã làm cái tên Hà Anh thêm “nóng”. Và Hà Anh đã có cuộc trò chuyện khá thú vị.
Mô tả ảnh.
Người mẫu Hà Anh

- Từng bị chỉ trích là quá tự tin và kiêu ngạo, nhất là hành động quay lưng bỏ vào sau cánh gà khi không được xướng tên trong top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ 2008, giờ đây chị có thay đổi?

Lúc còn du học ở Anh, Hà Anh từng tham gia tổ chức các sự kiện hoạt động văn hóa văn nghệ cho các bạn sinh viên. Khi Hà Anh đưa ra đề nghị thì bị bác bỏ nên Hà Anh phải làm việc một mình.

Thế nhưng có kết quả, một số bạn lại chất vấn tại sao Hà Anh không tham khảo ý kiến xem mọi người có đồng ý hay không! Hà Anh nói thế nghĩa là không chỉ là ở Việt Nam, mà một số bạn trẻ Việt Nam du học ở nước ngoài cũng có những tư tưởng bó hẹp như thế.

Quay về với hành động khi mà Hà Anh bỏ vào sau cánh gà trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, hành động ấy bị phóng đại lên: cô ấy kiêu căng, cô ấy coi thường mọi người, cô ấy coi mình là nhất, cô ấy cho mình phải xứng đáng làm hoa hậu… tất cả đều là suy nghĩ chủ quan.

Thời gian đầu, Hà Anh cũng đứng ra để giải thích. Sau mới hiểu rằng: Ai hiểu thì đã hiểu rồi, còn những người không thể hiểu và không muốn hiểu thì sẽ không bao giờ hiểu. Cho nên, điều tốt nhất là bạn hãy tập trung vào công việc của mình, không việc gì phải tốn thời gian giải thích.

1278038257-1--74-.jpg1278038257-1--74-.jpg
Hà Anh và bạn diễn trong một bộ ảnh thời trang

- Quá thẳng thắn và tự tin dễ gây “sốc” và phản ứng ngược, nhất là trong ứng xử với môi trường giải trí ở Việt Nam?

Trong cuộc sống, Hà Anh không nhất thiết lúc nào cũng đồng ý quan điểm với mọi người, cũng như mọi người không phải lúc nào cũng đồng ý với quan điểm của Hà Anh.

Ví dụ, có những người nhận xét không hay trước khi tìm hiểu về Hà Anh, thì Hà Anh suy nghĩ đơn giản là tại vì mọi người chưa hiểu mình thôi. Và Hà Anh hiểu, bí quyết trong cuộc sống là chấp nhận sự khác và giống nhau của mọi người, để mình trở thành cá thể sống hạnh phúc trong cuộc sống này.

Mô tả ảnh.

- Chị từng nói không muốn lựa chọn điều dễ, vì cuộc sống cần có những thử thách; vậy chọn nghề người mẫu và ca sĩ khi về Việt Nam phải chăng đó là một lựa chọn đầy thử thách, bởi tuổi 28 hiện tại của chị đã khá muộn so với tuổi đẹp của nghề?

Tất cả người mẫu trên thế giới có tuổi thọ nghề khá ngắn. Nghề này đến với Hà Anh như là một cơ hội để học hỏi và thể hiện được những cái mà mình làm tốt, chuyên nghiệp, gặp gỡ nhiều người, làm việc với nhiều ê kíp sáng tạo. "

Hà Anh cho rằng, mình là một con người của môi trường sáng tạo hơn là gói gọn mình trong nghề người mẫu. Thế nên, Hà Anh không nghĩ quá nhiều về việc mình đang ở đâu trên chặng đường của nghề này. Nghĩa là, khi Hà Anh làm cái gì thì luôn cố gắng đạt được thành quả tốt nhất. Và người mẫu chỉ là bàn đạp để Hà Anh làm những gì muốn làm cho tương lai.

Mô tả ảnh.
Hà Anh trong một buổi tiệc

- Nếu nói người mẫu chỉ là bàn đạp để tiến đến con đường sáng tạo, phải chăng, chị xem nhẹ nghề người mẫu cũng như những bạn đồng nghiệp?

Hà Anh không nói rằng nghề người mẫu kém quan trọng hơn những nghề khác. Chính vì vậy, khi làm người mẫu, Hà Anh muốn mọi người giới thiệu Hà Anh là người mẫu, chứ không muốn mọi người giới thiệu là MC hay là ca sĩ, hay là nữ doanh nhân.

Trong thời điểm hiện nay, khi ai hỏi Hà Anh làm gì, Hà Anh vẫn trả lời mình là người mẫu, điều đó thể hiện rằng Hà Anh rất tôn trọng nghề. Nếu Hà Anh chỉ nghĩ nó là điểm cần đi qua để được cái này cái kia thôi thì Hà Anh chỉ cần làm để lấy tiếng. Mà làm để lấy tiếng, người trong nghề sẽ nhận ra được điều này.

Mô tả ảnh.Mô tả ảnh.
Hà Anh thử sức với lĩnh vực ca hát

- Khi mới về Việt Nam, chị nói rằng sẽ trở thành ca sĩ. Nhưng đến hiện tại thì vẫn chưa thấy chị có hoạt động gì lớn về ca hát, ngoài những chương trình mang tính chất riêng của nghề người mẫu. “Bàn đạp” của chị chưa đủ mạnh hay chỉ vì chị “bạo” tuyên bố?

Khi Hà Anh nói mong muốn trở thành ca sĩ, điều đó không có nghĩa là Hà Anh sẽ trở thành ca sĩ số một hay đình đám. Mà đó chỉ là mong muốn về nghề nghiệp, đó là cái hướng mình sẽ theo đuổi mà thôi. Bản thân Hà Anh không thể nào biết trước được điều gì, nhất là sau lưng Hà Anh không có đại gia hay cỗ máy in tiền để nâng bước. Tất cả đều là do sự nỗ lực của bản thân.

Chính vì thế, Hà Anh rất cẩn trọng khi nói về mong muốn của mình, bởi sự rẽ hướng trong công việc dẫn đến việc tuyên bố này kia là không đúng. Hà Anh chưa bao giờ tuyên bố, hay đứng ra họp báo, nói mọi người phải chờ đợi. Nói chung, Hà Anh chỉ là một cô gái trẻ, mới chân ướt chân ráo trong lĩnh vực này. Rất nhiều thứ Hà Anh cần tìm hiểu và học hỏi để xem mình có phù hợp hay không.

11.jpg
Hà Anh và em gái

- Chị từng nói “Hồ Ngọc Hà không phải là đích nhắm của tôi”, vậy đâu mới là cái đích chị muốn đạt tới?

Hà Anh nghĩ, đối với những người hiểu biết, họ sẽ nhìn vấn đề theo chiều hướng cởi mở. Ở Việt Nam, thị trường ca nhạc còn rất trẻ cho nên tất cả ca sĩ nữ mới đều bị mang ra so sánh với một hình tượng thành công như Hồ Ngọc Hà.

Nhưng nếu nhìn ra môi trường thế giới thì việc so sánh đó trở nên rất bình thường. Thực ra mình không thể nào so sánh rồi nói Christina là bản sao của Britney Spears, hay Britney là bản sao của Madonna, hay Shakira là bản sao của Jennifer Lopez…

Mỗi người trong số họ đều có sự sáng tạo riêng, nỗ lực riêng và cá tính riêng. Ở đây, Hà Anh nhấn mạnh về cá tính, bởi vì âm nhạc không chỉ riêng về vẻ bề ngoài, sự xinh đẹp, giọng hát, mà nó còn phải rất riêng với cá tính của người nghệ sĩ. Chính vì thế, khi Hà Anh nói “Hồ Ngọc Hà không phải là đích nhắm của tôi” không có nghĩa Hà Anh cho rằng mình hay hơn, sáng hơn hay mình phải là số một như cách một số người nghĩ.

Thị trường âm nhạc Việt Nam có rất nhiều những khoảng trống để cho các ca sĩ, các tài năng phát triển. Đừng bao giờ suy nghĩ đây là giới hạn của mình, đừng bao giờ suy nghĩ người A, B, C là đỉnh cao rồi nên mình phải đạt được cái điều đó. Bản thân Hà Anh không may sẵn cho mình một bộ váy, để rồi ép cơ thể phải ăn uống, giảm cân để mặc cho vừa vặn bộ váy đó!

- Cảm ơn Hà Anh về cuộc trò chuyện!

Theo MegaFun

No comments:

Post a Comment