Saturday, May 14, 2011

02/05 Pakistan bắt 2 người vợ và 6 con của bin Laden

02/05/2011 | 15:49:00

Người dân ở Baghdad xem truyền hình phát sóng hình ảnh xác chết của trùm khủng bố Osama bin Laden. (Nguồn: Getty Images)
CÁC TIN LIÊN QUAN
Nhà Trắng bị chỉ trích vì lộ thông tin vụ đột kích
Nhà Trắng bị chỉ trích rằng việc rò rỉ những thông tin này có thể gây nguy hiểm cho các hoạt động của lực lượng Mỹ trong tương lai.

“Taliban sẽ đánh bom tiếp trả thù cho bin Laden”
Taliban tuyên bố sẽ tiếp tục tổ chức những vụ đánh bom mới nhắm vào Mỹ và Pakistan để trả thù cho cái chết của Osama bin Laden.

Kênh truyền hình địa phương của Pakistan đưa tin 2 người vợ và 6 người con của bin Laden đã bị bắt giữ trong một chiến dịch truy nã của lực lượng Pakistan sáng 2/5 tại một khu vực miền núi, cách thủ đô Islamabad 60km về phía Bắc.

Trước đó, tối 1/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo rằng Osama bin Laden, lãnh đạo của tổ chức Al Qaeda gây ra vụ tấn công khủng bố ngày 11/9, bị chết trong một chiến dịch mà ông ra lệnh thực hiện bên trong lãnh thổ Pakistan, kết thúc 10 năm lùng tìm nhân vật bị truy nã gắt gao nhất thế giới này.

Ngoài Osama bin Laden, con trai của ông ta, 2 người đưa tin tâm phúc và một phụ nữ cũng đã bị thiệt mạng trong chiến dịch này.

Hiện chưa rõ về số phận của Ayman al-Zawahiri, nhân vật số 2 của Al Qaeda.

Tin tức mới nhất cho biết Osama bin Laden đã được mai táng ngoài biển, và xác của trùm khủng bố bị truy lùng gắt gao nhất thế giới này đã được táng theo đúng truyền thống của đạo Hồi./.

(Vietnam+)

No comments:

Post a Comment