Saturday, May 14, 2011

02/05 Bước nhảy Hoàn vũ 2011: Vẫn chưa như trông đợi

02/05/2011 | 16:24:00

Hứa Vĩ Văn cũng bạn nhảy trong đêm thứ ba của Bước nhảy Hoàn vũ 2011 (Nguồn: Đài truyền hình Việt Nam)
Sau hai đêm của Bước nhảy Hoàn vũ 2011, đêm thứ ba là đêm khán giả rất chờ đợi. Thứ nhất vì đêm này bắt đầu loại thí sinh nên “gay cấn,” thứ hai đây là đêm được sáng tạo “vượt qua biên giới của các vũ điệu” nên hứa hẹn có nhiều thú vị.

Thế nhưng, lỗi không phải do đêm thứ ba không hay mà vì cái gì chờ đợi quá nhưng chưa được đáp ứng thì dễ làm thất vọng chăng?

Ngỡ vui "nhảy nhót" mà... căng thẳng!

Người điểm cao nhất vẫn chưa được công chúng thấy "đã" vì với giới “yêu nhảy” thì điểm số đứng đầu của cặp Phạm Anh Khoa cũng chưa thật xứng cho điểm nhảy. Nhưng những người “yêu hát” và quý Phạm Anh Khoa lại được nức lòng.

Từ vị trí cuối bảng ở đêm 25/4, Kim Hiền vươn lên vị trí thứ 5 với điệu Broadway Chicago khá bạo. Nhiều khán giả khá bất ngờ về những động tác đỡ bê của bạn nhảy nam với cô.

Khi MC Đoan Trang hỏi về những động tác “nhạy cảm” từ khi tập có làm bối rối không, Kim Hiền trả lời rất thực: Đã đóng nhiều phim, kể cả cảnh nóng cũng không có những chỗ thấy ngại như vậy, nhưng đã vì nghệ thuật thì cố gắng vượt qua. Dù cố hết cỡ, Kim Hiền vẫn căng thẳng trong vòng nguy hiểm.

Huy Khánh tiếp tục khai thác câu chuyện về chàng trai hào hoa, đa tình. Tuy nhiên người xem đang dường như đòi hỏi rằng đêm tới Huy Khánh nhất định phải khác đi.

Luôn được khen là một trong những thí sinh đẹp nhất nhưng cả mấy đêm, Thủy Tiên đều bị căng thẳng. Trước khi đêm nhảy diễn ra một số báo đã đưa tin và ảnh cho thấy trước rằng Thủy Tiên sẽ rất “hot.” Tuy nhiên, cuối cùng cô lại nghiêng về điệu đàng nữ tính nên thiếu sự bốc lửa và khỏe khoắn như điệu nhảy đòi hỏi. Cô đã giải thích rằng do đau hông quá không lắc được nhiều.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương trong trang phục của một geisha cho thấy sự cố gắng trong từng động tác. Màn bỏ áo Kimono có phần làm khan giả thấy thú vị nhưng về nhảy thì cô cũng chưa chinh phục được người xem cho lắm.

Chị Thanh, một khán giả “trung thành” của Bước nhảy Hoàn vũ nói: Vũ Thu Phương nhảy không tệ, không có gì để chê trách nhưng ai cũng chờ ở cô hơn thế nữa. Đó là niềm vui và là áp lực cho “Cô nàng bất đắc dĩ” này.

Nguyên Vũ thể hiện bài nhảy mang cảm hứng từ phim "Cướp biển vùng Caribe," khéo léo sử dụng vẻ ngoài và điệu bộ của thuyền trưởng Jack Sparrow. Nhưng tiếc rằng, với điệu nhảy này thì anh đã diễn tả một tên cướp biển… dễ thương, hiền lành.

Giám khảo Chí Anh đã nghiêm khắc chê phần thi của cặp đôi Thanh Thúy hơi lạm dụng những mục nam bế nữ quay vòng. “Freestyle là nhảy chứ không phải bê nhau từ đầu đến cuối.” Chính vị giám khảo trẻ tuổi nhưng kỹ tính này cũng chê phần nhảy Hip-hop của Thu Minh là chưa có độ nhún quan trọng của điệu nhảy.

Ban giám khảo và MC cũng bị… soi

Bước nhảy Hoàn vũ là chương trình truyền hình thực tế nên yếu tố tự nhiên, thoải mái được ưu tiên. Những nhận định của các giám khảo ngoài chức năng đánh giá khả năng thí sinh còn đem lại cho khán giả những phút thoải mái, vui vẻ. Sự cứng nhắc sẽ không gặp ở Ban Giám khảo đậm chất nghệ sĩ giàu cảm hứng này.

Có dư luận cho rằng, Anh Khoa có phần được Ban giám khảo ưu ái vì những cố gắng của anh khi tiếp tục dự thi dù đang bị thủy đậu nặng. Còn Chí Anh, người cho Hứa Vĩ Văn điểm 6 thấp nhất đã không ngần ngại cho Anh Khoa điểm 10 đầu tiên. Thêm một điểm 10 từ Đức Huy và hai điểm 9 từ Khánh Thi, Trần Tiến, Anh Khoa trở thành người nổi bật.

Nhạc sĩ Trần Tiến đóng vai trò "tếu táo" với mục đích “cả nhà cùng vui." Phản hồi từ các đêm trước anh hơi “tự nhiên chủ nghĩa” khi ở ghế giám khảo làm cho sự hài hước của anh có phần được tiết chế. Anh nhận: “Tôi chỉ là nhạc sĩ bình thường thôi.”

Khi MC Thanh Bạch hỏi Trần Tiến chọn là con bướm nào (ngụ ý về người nghệ sĩ) trong ba con bướm trước ngọn lửa, Trần Tiến đã hỏi lại: “Anh thấy mặt tôi giống bướm lắm à? Tôi chọn làm ngọn lửa.”

Thỉnh thoảng, nhạc sĩ "Ngọn lửa cao nguyên" lại “dân dã,” cháy theo kiểu của riêng ông, khước từ những chuẩn nào đó, vì thế mà chương trình vui hơn. Ông nhận xét Thanh Thúy và bạn nhảy Alex "chân, gót quấn lấy nhau lung tung cả", hay trong phần thi của Thu Minh: "phần nhạy cảm của người đàn ông cách bụng người nữ 3cm." Nhạc sĩ không đưa ra ý kiến về chuyên môn với lý do: "Đã không biết thì đừng góp ý!"

Về vai trò dẫn chương trình thì Đoan Trang đã thích nghi hơn tuy không xinh đẹp cỡ “Thanh Vân” năm trước nhưng cô có cái mặn mà của mình. Tuy nhiên cô vẫn hay lỡ lời “bổ” Ban giám khảo khi động viên thí sinh: Chúc mừng phần thi tuyệt vời... Đó cũng chỉ là nhận xét của Ban giám khảo thôi...

Nghệ sĩ Thanh Bạch ngỡ không có gì để chê vì anh quá cao tay và lão luyện, vậy mà trong đêm thứ ba vừa rồi không ít chỗ anh cứ có giọng trầm buồn không giống cho một đêm vui. Chị Ngọc Anh, một khán giả rất thích sự hoạt ngôn của Thanh Bạch nói: "Không hiểu sao, tự nhiên thì giọng anh ấy cứ âm u, trầm hùng... Nhất là lúc công bố kết quả loại thì giọng anh ấy cứ như nói về sự 'một đi không trở lại.' Đó là chưa kể, cuối chương trình Thanh Bạch cứ làm rơi giấy tờ, cúi nhặt liên tục..."

Chia tay Hứa Vĩ Văn

Trên nền nhạc nổi tiếng của “Singing in the rain,” Hứa Vĩ Văn rút kinh nghiệm giành được thế chủ động của người nam. Tuy nhiên, các bước nhảy của anh vẫn chưa cho thấy độ khó và thành thục.

Khi chấm điểm, giám khảo Chí Anh đã lặng lẽ đưa ra số điểm 6 trong sự ngỡ ngàng của nhiều khán giả. MC Thanh Bạch còn hỏi lại, liệu kiện tướng dancesport này có "giơ ngược điểm số?"

Hứa Vĩ Văn có số điểm thấp nhất từ ban giám khảo. Khán giả cũng không bình chọn nhiều cho Vĩ Văn, dù phần trình diễn của anh tối 1/5 tại Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội đã có nhiều tiến bộ so với điệu valse bị chê “lười nhảy” tuần trước. Song dường như đêm đầu, nên cuộc chia tay vẫn chưa buồn.

Anh Long, một khán giả ở Hà Nội nói: “Chương trình này không tham gia cho vui được, đổ mồ hôi, sôi nước mắt, sưng chân tay mà vẫn bị chê, bị 'soi.' Chưa mất quá nhiều công nên dừng lại chưa buồn. Tôi lại thấy Hứa Vi Văn nên vui vì thoát khỏi vòng mà những bạn nhảy còn lại còn khổ!”

Hứa Vĩ Văn đứng chót bảng với tổng điểm hai đêm thi là 60. So với điểm số cao nhất của đêm là 72 thì có thể nói sân chơi này năm nay sẽ khá căng thẳng. Muốn ở lại cũng trải qua những... tơi bời.

Ở đêm thi tiếp theo diễn ra vào ngày 15/5, 9 cặp thí sinh sẽ bước vào cuộc đua với điệu nhảy Rumba phóng khoáng. Và một câu hỏi không muốn nói vẫn phải bật ra: Ai sẽ ra đi tiếp theo Hứa Vĩ Văn?

Nguyễn Anh (Vietnam+)

No comments:

Post a Comment