Saturday, May 14, 2011

13/05 Taliban nhận đánh bom để trả thù cho Bin Laden

13/05/2011 | 12:02:00

Những người bị thương được đưa đi cấp cứu (Nguồn: AP)
CÁC TIN LIÊN QUAN
Nhà Trắng bị chỉ trích vì lộ thông tin vụ đột kích
Nhà Trắng bị chỉ trích rằng việc rò rỉ những thông tin này có thể gây nguy hiểm cho các hoạt động của lực lượng Mỹ trong tương lai.

“Taliban sẽ đánh bom tiếp trả thù cho bin Laden”
Taliban tuyên bố sẽ tiếp tục tổ chức những vụ đánh bom mới nhắm vào Mỹ và Pakistan để trả thù cho cái chết của Osama bin Laden.

Theo hãng tin Reuters, lực lượng Taliban đã nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh kép ở thị trấn Charsadda vào sáng nay để trả thù cho cái chết của bin Laden. Cảnh sát đã xác nhận cả hai vụ đều là đánh bom tự sát và xảy ra gần như cùng một thời điểm.

Hiện con số người chết, theo cảnh sát địa phương, đã lên tới 73 người, trong đó hầu hết là các học viên cảnh sát, những người vừa hoàn thành khóa huấn luyện sau 9 tháng và chuẩn bị về thăm nhà.

[Đánh bom kép ở Pakistan, 73 người thiệt mạng]

Vụ đánh bom xảy ra ngay khi các học viên vừa bước lên xe bus rời cổng trạm tuần tra biên giới một quãng ngắn. Hãng AFP dẫn lời một học viên bị thương có tên Ahmad Ali cho biết anh này đã nghe tiếng một người hét lớn 'Allahu Akbar' (tạm dịch là 'Thượng đế tối cao') rồi sau đó nghe thấy một tiếng nổ lớn. "Cùng thời điểm đó tôi còn nghe thấy một tiếng nổ khác và tôi nhảy khỏi xe. Tôi cảm thấy đau nhức, thân thể đầy máu," Ali cho biết.

Theo CNN, học viện cảnh sát ở Charsadda cũng như các học viện quân sự ở khắp Pakistan đều do Mỹ tài trợ.

Việc Mỹ tiêu diệt được trùm khủng bố bin Laden hôm 2/5 ở Abbottabad những tưởng sẽ khiến các nhóm khủng bố bị suy yếu, nhưng nó đã làm dấy lên nỗi lo rằng Taliban và Al Qaeda sẽ mở những cuộc tấn công để trả thù cho thủ lĩnh tinh thần của mình.

Thị trấn Charsadda nằm ở biên giới giữa Pakistan và Afghanistan, cách thành phố lớn Peshawar 35km về phía tây bắc.

Những năm qua, Taliban cũng thường tổ chức những cuộc đánh bom khủng bố nhắm vào nhiều địa điểm ở Pakistan, nhưng vụ đánh bom ở Charsadda có thể được coi là đẫm máu hơn cả.

Vụ tấn công đẫm máu nhất gần đây ở Pakistan là vụ đánh bom liều chết ngày 5/11/2010 ở Darra Adam Khel làm 68 người chết. Trong 4 năm qua, đã có hơn 4.300 người bị thiệt mạng trong các vụ đánh bom tại quốc gia Nam Á này./.

Xem hình ảnh vụ đánh bom đẫm máu tại đây

(Vietnam+)

No comments:

Post a Comment