Friday, June 10, 2011

06/06 CLB "Vợ Hiền" ở Malaysia bị phê phán



Ông Ishak Nor, 40 tuổi và hai bà vợ trong ngày ra mắt câu lạc bộ "Vợ Hiền" tại Kuala Lumpur hôm 4/6
Giới nữ quyền đang bày tỏ thái bộ phẫn nộ trước tin một câu lạc bộ danh cho phụ nữ ở Malaysia khuyến khích các bà vợ "thuần thục như gái điếm" lúc ái ân để giữ chồng.
Báo chí Indonesia, Malaysia và một số nước Hồi giáo hôm nay 6/5, đưa tin rằng hôm 4/6 vừa qua, câu lạc bộ "Vợ Hiền" (Obedient Wife's Club) vừa khai trương tại Kuala Lumpur đã gây ra nhiều điều tiếng.
Nhóm Hồi giáo Global Ikhwan nói câu lạc bộ chỉ có mục tiêu giúp hôn nhân hạnh phúc và giúp cho các bà vợ những "thủ thuật chăn gối" để làm sao chồng họ được hạnh phúc, và nhờ thế mà cánh đàn ông sẽ không lang chạ.
Họ cũng nêu quan điểm rằng vợ phải hiền, ngoan và phục tùng chồng.
Đặc biệt, khi chồng muốn sex thì vợ phải đáp ứng, theo lời bà Rohaya Mohamad, phó chủ tịch câu lạc bộ, được hãng AFP trích lời.
Bản thân bà Rohaya Mohamad năm nay 46 tuổi là một bác sĩ và đang sống trong hôn nhân đa thê.
Chồng bà còn có ba vợ nữa, theo luật Hồi giáo cho phép.
Một người vợ tốt phải là gái điếm trên giường
Bà Rohaya Mohamad
Chừng một phần ba thành viên câu lạc bộ là các bà vợ trong các cuộc hôn nhân đa thê tại Malaysia nhưng bà phó chủ tịch nói họ sẵn sàng đón nhận các thành viên không theo đạo Hồi.
Vẫn theo bà Rohaya Mohamad, quan điểm truyền thống tại đây thường cho rằng phụ nữ thì cần phải có hành vi nghiêm túc, thanh cao, và phải chăm lo con cái là chính.
Nhưng câu lạc bộ, hiện có 1000 thành viên, muốn các bà vợ phải biết đảm bảo cho chồng thoả mãn nhu cầu tình dục nữa.
Vẫn nữ bác sĩ này được trích lời nói:"Bạn phải làm chồng thoả mãn. Một người vợ tốt phải là gái làng chơi trên giường".
Tuy thế, một số báo chí trong vùng Đông Nam Á và vùng Vịnh Ba Tư đã trích lời giới nữ quyền cho rằng đây là chuyện không thể chấp nhận được.
Bà Sunita Ahmed, một nhà hoạt động người Indonesia ở Dubai nói với báo chí rằng những người tổ chức câu lạc bộ "Vợ Hiền" ở Malaysia "không hiểu biết thực tế cuộc sống hiện đại".
Bà nói phụ nữ vùng Đông Nam Á đã và đang chịu nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, và nay, bảo họ phải tuân thủ chồng trong khi bị bạo hành tại nhà "là chuyện vô lý".
Về đạo Hồi, bà Sunita Ahmed nói:
"Hồi giáo không phải là tôn giáo buộc phụ nữ phải làm tất cả những gì chồng họ muốn."
"Đây là tín ngưỡng nhằm đưa phụ nữ hội nhập với xã hội và chuyện bảo những người vợ 'yêu chồng như gái điếm trên giường' chỉ gây ra ảnh hưởng sai trái."

No comments:

Post a Comment