Saturday, July 2, 2011

02/07 Nóng trong ngày: Bàng hoàng sản phụ 12 tuổi

Cập nhật lúc 02/07/2011 06:05:00 AM (GMT+7)
 – Sản phụ 12 tuổi vừa sinh con tại Hà Nội, sẽ tiêm thuốc độc với tử tù, Công an đột kích vũ trường tại Hà Nội, côn đồ chém trọng thương 11 người, nổ xe bồn gây chết người ở Quảng Nam, lở núi ở Lai Châu vùi lấp 6 người, người dân đập phá bệnh viện tỉnh,... là những thông tin đáng chú ý ngày 1/7.
 
SẢN PHỤ 12 TUỔI
 

Bệnh viện Phụ sản Trung ương vừa tiếp nhận một sản phụ mới 12 tuổi. Phía bệnh viện đã tích cực giúp bé gái này “mẹ tròn con vuông”, thông tin trên báo PL&XH.

Ngày 23/6, bệnh viện này tiếp nhận một bé gái 12 tuổi là bé Trần Thị V. (SN 1999) đang mang thai, quê ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình được đưa đến trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi khám, lãnh đạo bệnh viện quyết định sẽ mổ để đảm bảo tính mạng cho sản phụ. Chiều 23/6, cháu V. đã sinh hạ một bé gái nặng 2,7kg.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, đây là trường hợp đầu tiên bệnh viện tiếp nhận sản phụ mang thai mới chỉ 12 tuổi.

Theo nguồn tin của PV., cháu V. đã bị đối tượng Đặng Văn L., trú tại xã Đông Dương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình xâm hại. Hoàn cảnh của gia đình bé V. rất khó khăn.

ĐỘT KÍCH VŨ TRƯỜNG
 
Nhóm thanh niên bị tam giữ.
Rạng sáng ngày 1/7, Hơn 100 cán bộ chiến sỹ công an Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Bộ Công an và CATP Hà Nội đã bất ngờ đột kích vũ trường trong khách sạn Sheraton (phường Quảng An, quận Tây Hồ).

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 100 người có mặt trong vũ trường để phân loại, điều tra. Trong số này có nhiều đối tượng sử dụng ma túy và ma túy tổng hợp.
  


TIÊM THUỐC ĐỘC TỬ TÙ


Từ 1/7/2011, Luật Thi hành án hình sự có hiệu lực và thay vì xử bắn, người chấp hành án tử hình sẽ bị tiêm thuốc độc.

Bên cạnh đó Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mới cũng bắt đầu có hiệu lực, xác định vị trí, vai trò của tổ chức xã hội trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như quyền khởi kiện vì lợi ích cộng đồng của tổ chức bảo vệ người tiêu dùng.

NỔ XE BỒN GÂY CHÊT NGƯỜI

Khoảng 1h sáng ngày 1/7, xe bồn mang BKS 57K - 8595 chở nguyên liệu cho nhà máy cồn thuộc Công ty Cổ phần đường Quảng Ngãi đã bất ngờ nổ tung làm một người tử vong tại chỗ và một người khác bị thương nặng.
 
Hiện trường vụ nổ.
Người bị tử vong là anh Nguyễn Tấn Cường (20 tuổi), ở Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, là nhân viên giao nhận của công ty Công ty Kim Hà Việt. Còn người bị thương nặng là phụ xe BKS 57K- 2253 tên Phương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

CHÉM NGƯỜI HÀNG LOẠT, NỔ SÚNG VÀO TAXI

Công an thành phố Hà Nội vừa bắt giữ một 13 đối tượng để điều tra vụ cố ý gây thương tích khiến 11 người bị thương xảy ra tại huyện Phúc Thọ vào ngày 17/6 vừa qua.

Đường 32, nơi băng nhóm côn đồ đã vô cớ chém người (Nguồn: Pháp luật Việt Nam)
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai, tối 17/6, Nguyễn Bá Hanh (SN 1991, trú tại thôn Phú Thụ, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất) ra thị trấn Phúc Thọ chơi và có xảy ra mâu thuẫn với một số thanh niên ở xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ. 

Sau đó, Hanh quay về gọi bạn, đem theo dao, kiếm đi tìm những kẻ đã mâu thuẫn với mình để trả thù nhưng không gặp. Bực tức vì trả thù bất thành, trên đường về, các đối tượng này đã chém bị thương 11 người đi đường.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, Công an Hà Nội cũng đang điều tra vụ nổ súng tại khu công nghiệp vừa và nhỏ Minh Khai, huyện Từ Liêm. Hiện đã bắt 4 trong số 7 đối tượng liên quan.

Vào 23h ngày 27/6, anh Lê Văn Thế (SN 1991, ở An Tường, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), là lái xe taxi Hãng Mỹ Đình cùng 4 xe taxi khác (không BKS) đang chở 15 người đi trên đường Lê Đức Thọ. 

Khi đến KCN vừa và nhỏ Minh Khai, Từ Liêm thì bị một đối tượng đi ô tô vượt lên dùng súng bắn đạn hoa cải bắn vào gáy anh một người tên là Nam, gây thương tích.

CHÁY LỚN KHO HÓA CHẤT

Một vụ cháy lớn lại vừa xẩy ra tại kho hóa chất, công ty chế biến gỗ Chiến Thắng (P.Linh Tây, Q. Thủ Đức, TP.HCM) vào tối ngày 30/6.
 
Hiện trường sau khi đám cháy được dập tắt.

4 xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 đã nhanh chóng có mặt cô lập ngọn lửa không cho lan qua các phân xưởng khác, những nơi chứa đầy nguyên liệu gỗ và thành phẩm.

Tuy nhiên, số lượng hóa chất quá lớn rất khó khăn trong việc dập lửa nên phải đến 2g30 sáng ngày 1/7, mới không chế và dập tắt hoàn toàn.

ĐẠI NÁO… BỆNH VIỆN

Sau cái chết không rõ nguyên nhân của em Dương Thị Thu Huyền (17 tuổi, trú tại khóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Cà Mau) tại Bệnh viện Năm Căn, một lượng người quá khích đã đập phá bệnh viện này và nhà ở của lãnh đạo bệnh viện.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời cơ quan chức năng huyện Năm Căn, liên quan đến vụ này, có 24 người bị công an địa phương mời về trụ sở làm rõ về những hành vi quá khích sau khi em Huyền tử vong.

Sau cái chết của em Huyền, một số người quá khích đã đến đập phá nhà giám đốc Bệnh viện Năm Căn - Ảnh: Phong Vân
Đây là những người đã đập phá cổng rào, bàn ghế trong khoa khám bệnh của bệnh viện, sau đó còn kéo đến đập phá nhà của giám đốc bệnh viện và nhà bác sĩ Tú.

Bác sĩ Tô Văn Mứng cho biết, nhiều người dân đã vây kín bệnh viện suốt đêm 29/6, một số người còn rượt đuổi anh em y bác sĩ, làm cho các bộ phận chuyên môn của bệnh viện gần như tê liệt, một số bệnh nhân phải chuyển đến cơ sở y tế khác.

Đến sáng 30/6, đám người quá khích tiếp tục đưa quan tài nạn nhân đến trước cổng UBND huyện Năm Căn để chờ được giải thích thỏa đáng.

Liên quan đến cái chết của Huyền, bác sĩ Tô Văn Mứng - phó giám đốc Bệnh viện Năm Căn đã có báo cáo thừa nhận một số sai sót về chuyên môn. Sở Y tế Cà Mau đã đình chỉ công tác ba người trong kíp trực.

Ông Nguyễn Văn Tươi - Phó GĐ Công an tỉnh Cà Mau cho biết: Qua giám định pháp y cho thấy em Huyền chết do chấn thương sọ não, riêng chuyện bị hiếp dâm hay không còn phải tiếp tục điều tra.

Được biết, đối tượng liên quan cái chết của Huyền có tên là Lê Quốc Lơ đang bị công an tạm giữ.

Trước đó, sau khi đi hát karaoke với Lơ, Huyền đã được người dân phát hiện nằm ngất bên đường. Sau khi được đưa vào bệnh viện huyện Năm Căn điều trị 2 ngày thì Huyền đã tử vong. Người nhà nạn nhân cho rằng cái chết của Huyền là do sự tắc trách của bác sỹ.
 
HẤT CSGT LÊN NẮP CAPO DIỄU PHỐ

Chiều ngày 30/6, Thiếu úy Nguyễn Trần Long (SN 1986), Đội CSGT số 7 đã bị một lái xe taxi hãng Thành Công bất chấp hiệu lệnh rồ ga lao thẳng vào người công an  này rối hất lên nắp capo chạy qua nhiều tuyến phố.
 
Trên đường đi “diễu phố”, lái xe taxi Thành Công đã gây ra tai nạn cho một vài chiếc xe máy khác vì dám chặn đầu xe anh ta. Tới đường Nguyễn Xiển lái xe taxi đã lùi xe rất nhanh và hất văng thiếu úy Long xuống đường rồi bỏ chạy.

Khoảng 21h30, lái xe taxi này đã tới Công an phường Thanh Xuân Bắc trình diện cùng chiếc xe mang BKS 31F-1374 đã gây ra sự việc.

LỞ ĐẤT VÙI LẤP 6 NGƯỜI

Chiều ngày 30/6 đã xẩy ra một vụ sụt lở núi tại bản Nậm Cấu, xã Bum Tở, huyện Mường Tè (Lai Châu) vùi lấp 6 người gia đình anh Ly Ché Hừ (27 tuổi), trong đó có 3 cháu nhỏ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ huyện Mường Tè đã gấp rút triển khai công tác tìm kiếm. Đến 17h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu sống được 1 người, tìm thấy 2 thi thể, 3 người vẫn còn mất tích.

LẠI NGỘ ĐỘC TẬP THỂ

Vào ngày 30/6, tại TP.HCM lại xảy ra một vụ ngộ độc nghiêm trọng trên địa bàn quận 12. Vụ ngộ độc xảy ra sau bữa cơm trưa làm cho 267 công nhân của Công ty Wooyang Vina (phường Hiệp Thành, Q.12) phải nhập viện do xuất hiện các triệu chứng đau đầu, nôn ói

Bữa ăn của các công nhân này là do công ty Thanh Thúy ở quận 2 cung cấp..

Ngành y tế thành phố đã lấy mẫu bệnh phẩm và thức ăn để tiến hành điều tra dịch tễ, nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, vào ngày 27/6, cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm suất ăn trưa khiến hàng trăm công nhân của công ty Quang Thái (quận Bình Tân) phải đi cấp cứu.

BÍ ẨN NHẠC SỸ TRONG VỤ XE “ĐIÊN” BIỂN XANH

Liên quan đến vụ rượt đuổi “xe điên” mang biển xanh giữa phố tại TP.HCM, nhiều nhân chứng xác nhận, lúc xẩy ra sự việc người ngồi trên xe ô tô biển xanh vụ gây tai nạn là nhạc sỹ T.T.L.
 
Dư luận hiện quan tâm cơ quan công an xử phạt tài xế lái xê “điên” mang biển xanh như thế nào?
Những người này kể rằng, khi xe dừng thì ông L. xuống xe lớn tiếng chửi bới và định hành hung một người dân. Tuy nhiên, trước thái độ phản ứng quyết liệt của của người dân, người đi đường thì ông nhạc sỹ này đi bộ, rời khỏi hiện trường.

PV. đã nhiều lần liên lạc vào số ĐTDĐ của ông nhạc sỹ T.T.L, nhưng chủ nhân không bắt máy.

Nhạc sỹ Trần Long Ẩn – Phó chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam cho biết: Không có nhạc sỹ nào trên xe. Lúc ấy tài xế đưa xe đi sửa và trên xe là một thanh niên nào đó.


PHỤC KÍCH “BÙN TẶC”

Sáng 1/7, người dân phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa bắt quả tang 3 xe tải chở bùn phế thải đổ trộm. Một trong 3 xe đã tẩu thoát, người dân tạm giữ hai xe tải.

Hai chiếc xe chở bùn thải đều thuộc HTX Phú Hương. Mỗi xe chở khoảng 20 đến 30m3 bùn đất.

Sau khi tóm gọn “bùn tặc”, người dân đã báo cho công an phường sở tại để xử lý. Tuy nhiên đến nay thông tin về nguồn gốc của những chiếc xe, số bùn đó thuộc dự án, công ty nào thì vẫn chưa được biết.

Trước đó người dân ở đây rất bức xúc trước tình trạng bùn, phế thải xây dựng liên tục bị đổ trộm vào khu dân cư.


ẢNH ẤN TƯỢNG


CLIP ĐỘC


Tay đua mô-tô mài đầu xuống đường
Trên đường đua mô-tô tại một khúc cua, tay lái này không những ngả rạp người xuống mà còn để đầu chạm mặt đường.



ĐỌC CHẬM:


Đại gia sụp đổ vì đá quý
Thời kỳ sụp đổ của đế chế đá đỏ là giai đoạn xuất hiện “phi đội” cò đá đỏ. Thời kỳ cuối này đã chứng kiến không biết bao nhiêu gia đình phải khuynh gia bại sản vì ruby.




Thúy Phan (tổng hợp)


Nóng trong ngày: Nữ sinh bị thầy 'giở trò'
2 'siêu trộm' dùng nick người khác kiếm 400 triệu đồng, hành khách nhảy khỏi xe đang chạy tự tử, thầy bị tố hiếp dâm, thứ phi của Bảo Đại qua đời... là những thông tin nóng trong ngày 30/6. 

No comments:

Post a Comment