Saturday, July 2, 2011

02/07 Có yêu nhau thì vào... nhà nghỉ?

Cập nhật lúc 02/07/2011 06:20:00 AM (GMT+7)
“Anh ấy không muốn lang thang ngoài đường, không muốn đi chơi nhà bạn… mà chỉ muốn hai đứa cùng… vào nhà nghỉ để được yên tĩnh và có thời gian tâm sự nhiều hơn”- Thu. H (Hà Nội) chia sẻ
 TIN BÀI KHÁC:
Tự sự của phái yếu
Thu. H chưa kịp tận hưởng hương vị ngọt ngào của hạnh phúc ra trường, được ở bố trí công tác gần người yêu, đã phải điên đầu với những suy nghĩ, nghi hoặc đối với người yêu. Chẳng là, mối tình đẹp đẽ của H bắt đầu khi cả hai cùng là sinh viên năm thứ tư, họ đều cố gắng kiếm được một công việc ổn định ngay khi ra trường để cùng nhau tận hưởng những trái ngọt của hạnh phúc. H không chê người yêu bất cứ điều gì, ngoại trừ việc: anh ấy không thể nghĩ ra chỗ nào để hai đứa đi chơi thật vui vẻ.
Vậy là lang thang ngoài đường, đi khắp các phố phường Hà Nội đến nhẵn mặt. Yêu nhau 2 năm mà người yêu chưa bao giờ dẫn H đi chơi cùng các bạn, cứ đến chỗ đông người là anh ấy lại lảng tránh.
Nhiều bạn trẻ ngày nay chọn nhà nghỉ làm nơi hẹn hò, chia sẻ những cảm xúc của bản thân (Ảnh: Vietbao.vn)
Gần đây, anh ấy thường xuyên nói với H rằng: anh muốn tìm một chỗ để hai đứa mình có thể tâm sự riêng tư. H đề nghị ở vào công viên, hay quán cà phê nào đó, anh đều tỏ ý không thích. Mãi rồi H cũng hiểu ý người yêu. “Anh ấy không muốn lang thang ngoài đường, không muốn đi chơi nhà bạn… mà chỉ muốn hai đứa cùng… vào nhà nghỉ”, H nói. Người yêu cô cũng tâm sự rằng: chỗ hẹn hò riêng tư khan hiếm, nơi thì quá tải, nơi lại không an toàn… nên muốn vào nhà nghỉ tâm sự theo đúng nghĩa trong sáng nhất.
Mặc dù, cả hai đã tính chuyện lâu dài, nhưng cả hai gia đình vẫn chưa biết chuyện nên H hoàn toàn không muốn có chuyện đấy xảy ra. Cô nghĩ, có thể đấy là không gian yên tĩnh, họ tìm được những giây phút thư thái, tâm sự được nhiều chuyện với nhau hơn. Thế nhưng, H lại luôn thấp thỏm nhỡ… ai bắt gặp hay biết sự tình thì cô không biết thanh minh thế nào. 
“Chắc sẽ không ai tin vào nhà nghỉ với người yêu mà không có chuyện gì”, H nói. Do đó, đã trình bày quan điểm rõ ràng với người yêu. Anh ấy cũng vui vẻ đồng ý. Nhưng những lần sau đó, anh vẫn nửa đùa, nửa thật rủ rê H. Mặc dù rất yêu và hiểu, khi yêu, nhu cầu ham muốn về thể xác rất lớn nhưng H cũng phải đặt ra mối nghi ngờ đối với những lời “mời gọi” của người cô yêu.
Cách đây khoảng 3 tháng, quá mệt mỏi và buồn ngủ vì vật vờ ngoài đường trong ngày cuối tuần bên nhau, Tuấn thuyết phục M.Anh, bạn gái anh… vào nhà nghỉ. Hơn nữa, Tuấn làm ở xa, cả tháng mới lên Hà Nội thăm bạn gái được một lần, nên việc lựa chọn nhà nghỉ để nghỉ ngơi được họ cho là biện pháp hay nhất. Từ đấy, mỗi buổi cuối tuần cứ khi có thời gian bên nhau, Tuấn và bạn gái lại vào nhà nghỉ để được yên tĩnh trò chuyện hoặc chợp mắt đôi chút.
Một trường hợp tương tự, Mai.N ở (Sơn La) đã đến và ra mắt gia đình M- bạn trai cô, nên dường như mọi chuyện giữa hai người đã xác định, chỉ chờ đến khi cô ổn định công việc là cả hai tổ chức. Nên ngay từ năm đầu tiên yêu nhau, cô đã trao trọn tâm hồn và thể xác cho M. Cũng chính vì việc đã trao thân cho người yêu, nên bất kể lần nào đi chơi, M cũng vin vào cớ đấy khăng khăng đưa cô đến hẹn hò tại… nhà nghỉ. Và dường như sau những “hẹn hò” về M cũng yêu cô hơn một chút.
Nhưng, mỗi lần cô đòi đi chơi ở đâu thì M đều bảo: “Anh mệt lắm, em không thương anh gì hết, cứ hành hạ anh đủ đường thế”. Vậy là nghe giọng thương quá, N lại chiều người yêu ở nhà xem ti vi hoặc tìm mấy đứa bạn gái hẹn hò mua sắm. Lần một, lần hai thì không sao, yêu nhau mấy năm trời lần nào gặp  nhau, là M cũng đề nghị hai đứa vào nhà nghỉ để nghỉ ngơi, tâm sự N cũng cảm thấy... sợ và chán. Nhưng chẳng hiểu “ma xui, quỷ khiến” thế nào mà sau mỗi lần lời đề nghị được đưa ra, N lại không đắn đo gật đầu đồng ý. Thấy có lỗi với bản thân, nhưng N cũng tự lý giải cho hành động của mình là do: cô đã quá yêu M.
Hậu quả đáng tiếc 
Không nhắc đến những cuộc hẹn hò chóng vánh, hay những cậu trai trẻ mới lớn thích dẫn hết cô gái xinh đẹp này đến cô gái chân dài khác vào nhà nghỉ để có chiến tích đi khoe với bạn bè. Họ đều là những người đã trưởng thành, có việc làm tử tế, thậm chí có những bạn trẻ còn đang dần tiến tới hôn nhân, nhưng họ vẫn chọn nhà nghỉ làm điểm đến cho những buổi… hẹn hò của mình mà không tính đến những hậu quả có thể xảy ra.
Dần dần tạo thành thói quen, cứ ra đường hẹn hò là vào nhà nghỉ để rồi nhận những hậu quả không mong muốn (Ảnh: Vietgiaitri)
Mai. N, sau nhiều lần gật đầu với đề nghị của người yêu, hẹn hò tại nhà nghỉ, cô đã dính bầu. Nhưng công việc cô chưa ổn định, lại thêm việc M cũng chưa muốn kết hôn tại thời điểm này vì anh còn phải bảo vệ nốt đề tài luận án thạc sỹ và học thêm một bằng cử nhân nữa, nên gia đình nhà trai kiên quyết phản đối lập gia đình năm nay. Thêm nữa, sợ bị nhà trai phát hiện có thai trước khi cưới ảnh hưởng đến cuộc sống sau này, cũng khiến bố mẹ phải xấu hổ nên N kiên quyết không nêu lý do mang bầu ra để ép nhà trai phải cưới. Thế là cô đành ngậm ngùi bỏ đi đứa con đầu với người mình yêu thương nhất.
Không chỉ thế, dù muốn hay không, một nam, một nữ vào nơi “riêng tư nhất” đều phải chấp nhận điều tiếng.
Như một cô gái giấu tên chia sẻ trên Afamily rằng cô đã rơi vào tình cảnh trớ trêu cũng vì thói quen hẹn hò ở nhà nghỉ. Trước đây, cần chốn riêng tư để trò chuyện nên cô và bạn trai thường vào nhà nghỉ. Sau này hai người chia tay, cô gái không quá hối tiếc vì chưa bao giờ vượt quá giới hạn. Nhưng sau này, cô có người yêu mới, khi về ra mắt nhà người yêu thì… cô em gái của chàng trai lại là cô lễ tân ở nhà nghỉ mà cô đã quen mặt. Mặc dù cô em gái không nói gì với gia đình, nhưng cô vẫn cảm thấy bế tắc, không biết phải giải quyết thế nào.
Thạc sĩ  Nguyễn Hữu Long, chuyên viên tư vấn trường CĐ Sư phạm TƯ TP.HCM đã từng chia sẻ trên báo Khuyến học và Dân trí rằng: “Có thể nhiều bạn vào nhà nghỉ chỉ để tâm sự. Nhưng có một thực tế phải nhìn nhận, môi trường quá riêng tư ở nhà nghỉ, không sợ ai làm phiền, lại thêm… điều kiện quá thuận lợi trong phòng nhà nghỉ thì không phải người nào cũng có thể giữ được… mục đích trong sáng ban đầu của mình”. 
Ông nhấn mạnh “Một lần có thể không sao, hai lần có thể không sao nhưng nhiều lần, ai dám đảo bảo không có chuyện gì xảy ra? Với những đôi đang yêu nhau, sự hấp dẫn về thể xác rất lớn. Bởi thế, nếu các bạn thật sự muốn giữ mình thì nên phải hạn chế gặp gỡ ở môi trường chỉ hai người”.
Uyển Nhi (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment