Saturday, May 21, 2011

21/05 Những chiêu cấm vận và làm hỏng “phong độ” của đức lang quân



(Phunutoday) - Mâu thuẫn là điều không thể tránh giữa vợ chồng. Nhưng chỉ để “cho đỡ ghét” mà “cấm vận” chồng (vợ) thì quả là hạ sách. Bởi ban đầu người bị cấm vận sẽ cảm thấy khó chịu, buồn bực, nhưng lâu dần, họ cảm thấy chán nản và thường hành động theo hướng trả đũa “tôi đi tìm người khác”. Nhiều cuộc li hôn cũng chỉ vì bị “cấm vận quá lâu” và “quá thường xuyên”!

Khi có những biểu hiện bất thường như trầm uất, cáu giận vô cớ, mặt nổi đầy mụn, cơ thể quá khổ luôn ám ảnh đến việc giảm béo, nên cấp tốc xem xét lại "chuyện đó". Theo các chuyên gia tâm lý, rất nhiều người sẽ trở nên khác hẳn nếu “sinh hoạt” vợ chồng không được như ý muốn. Và nó sẽ “lộ” ra ngoài với những biểu hiện rất cụ thể.

“Cấm vận” chồng lại khổ mình

Theo thông tin từ Trung tâm y tế bác sĩ Lê Quang Hồng (Hà Nội), thì gần như ngày nào Trung tâm cũng nhận được trên dưới 10 cuộc điện thoại gọi đến với những miêu tả biểu hiện có sự trục trặc của “chuyện ấy” trong đời sống vợ chồng.

BS. Chuyên gia tư vấn Nguyễn Trọng Thích của trung tâm này kể lại: “Cuộc điện thoại gần đây nhất là của một phụ nữ trên 30 tuổi gọi đến từ Thái Nguyên. Chị cho biết, thời gian gần đây liên tục trong tình trạng trầm uất, cáu giận vô cớ. Chị nghi  mình có những biểu hiện tâm thần do mẹ đẻ cũng là người từng mắc phải bệnh lý này.

Sau khi nghe chị kể, câu đầu  tiên tôi hỏi: “Lần ái ân với chồng gần đây nhất của chị là khi nào?”. Lúc đầu chị ta ấp úng nhưng sau đó nổi cáu vì có thể nghĩ tôi hỏi xỏ xiên. Chị ta  sẵng giọng: “Anh hỏi chuyện vớ vẩn ấy làm gì?”. Tôi nói: “Chị cứ trả lời vì tôi muốn đưa ra lời khuyên tốt nhất”. Cuộc thoại kéo dài khoảng 10 phút thì chị ấy chuyển từ căng thẳng sang cười rất sảng khoái”.

Chị Triệu Thị Th (28 tuổi, Dốc Lời, Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội) tâm sự: “Mỗi lần chồng có lỗi, em thực hiện biện pháp cấm vận để răn dạy. Nhưng có những dạo, anh ấy mắc lỗi thường xuyên như về nhà muộn trong tình trạng say xỉn, bỏ mặc vợ với việc nhà, ngày nghỉ đi chơi không để lại lời nhắn... nên em vẫn phải theo “phép nhà”. Vì nếu cho cơ hội thì lần sau anh ấy sẽ “nhờn thuốc”. Nhưng quả thực trong thời gian “cấm vận” đó bản thân em cũng thấy cực chẳng đã, luôn trong trạng thái bực bội, dằn vặt, mất ngủ khiến mặt nổi đầy mụn”. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng trong tình trạng trục trặc chuyện đó nhưng trường hợp của chị Mã Vi A (35 tuổi, thị xã Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) lại khá đặc biệt. Lỗi không phải do chị mà do chồng thiếu quan tâm.

Chị A tâm sự: “Ông xã mình làm kế toán. Cuối năm, anh ấy quá bận rộn với công việc sổ sách nên quên vợ. Thường anh ấy về nhà muộn với cơ thể rã rời. Lên gường là ngáy như sấm đến sáng, lay mấy cũng chẳng buồn dậy. Có hôm bực mình, đá cho mấy cái thì chỉ lè nhè: “Để anh ngủ, anh mệt lắm”. Có hôm, gợi ý từ sáng thì cười gật gật “nhất trí” nhưng rồi cũng đâu vào đó. Nhiều lúc phát phiền muốn “đổi gió””. Bên cạnh đó, cũng có không ít chị em sau khi sinh người trở nên quá khổ, thiếu tự tin và bỗng ép mình nén nhịn xúc cảm “thăng hoa”.

Lấy chuyện “cấm vận” để thể hiện uy quyền

Lấy nhau được trên mười năm nhưng rất ít khi vợ chồng chị Yến to tiếng với nhau. Chồng chị, anh Khiêm là một người kín đáo, hơn nữa không muốn người ngoài đem chuyện nhà mình để “có câu chuyện làm quà”, nên anh thường là người “xuống nước” mỗi khi thấy vợ bực bội, khó chịu. Nhiều lần như vậy nên chị Yến nghĩ rằng “mình luôn luôn đúng”. Gần đây, được người bạn gái tư vấn, chị Yến có sở thích hành hạ chồng sau mỗi khi giận dỗi: chị bê nguyên cả cục tức lên giường. Lúc đầu, thấy anh năn nỉ, chị cảm thấy cũng thú vị. Chị coi việc tuyên bố cấm vận chồng như một cách chứng tỏ quyền uy.

Mải mê với chiến thắng của mình, chị không biết rằng anh Khiêm đã mệt mỏi và chán nản với “trò đùa quá trớn” của vợ. Anh tỏ ra hờ hững mỗi khi chị lên mặt giận, và lại càng hờ hững hơn khi vợ chồng chung giường, nhưng lại quay lưng vào nhau. Dường như anh đã “thích nghi được với hoàn cảnh mới”, và không còn hứng thú nữa khi chị Yến “bãi bỏ lệnh”.

Vợ chồng anh Tân thì khác, người khởi xướng chương tình “cấm vận” là anh. Xét một cách toàn diện, anh Tân là một người chồng tuyệt vời (theo tâm sự của chị Hòa - vợ anh). Nhưng, ngoài những đức tính “không chê vào đâu được”, anh Tân có một cái tật hơi khó chịu: mỗi khi vợ chồng mâu thuẫn, anh là người giận trước, và giận lâu nhất, kèm theo đó là sự im lặng, và cấm vận hoàn toàn đối với vợ.

 Sau tuần trăng mật, anh giận vợ đến 20 ngày, chỉ vì một lí do cỏn con: vợ anh cắt tóc không theo ý chồng. Có lẽ chị Hòa sẽ không bao giờ quên 20 ngày đầu tiên làm vợ: chồng chị như một cái tàu điện đi ra đi vào, cả ngày anh không nói với chị dù “một tiếng cắn đôi”. Đến bữa, khi chị dọn thức ăn thì anh tự động ngồi vào bàn, ăn xong lại chui vào máy tính.

Đêm đến, anh “tự động” đi ngủ trước, mà trông dáng anh ngủ đến tội nghiệp, cứ co ro, nép vào một góc như sợ bị vợ... ôm. Nếu vợ anh vô tình, hay quên mất chuyện vợ chồng giận nhau, quay ra ôm chồng, thế nào anh cũng hất tay ra. Thậm chí có lần anh làm vợ rơi cả xuống giường (!?).

Có anh chàng nọ, mỗi khi vợ chồng có tranh cãi là bị vợ cấm vận liền một tháng. Tức khí, anh mua 1/2kg rau răm về ăn trước mặt vợ. Anh dự định ăn liền trong một tháng nhằm “triệt tiêu” ham muốn. Sau hồi tranh cãi, vợ anh hối hận không kịp vì “dụng cụ” của anh bấy giờ chỉ còn là một “mớ rau răm” mà thôi...

Khi bị cự tuyệt về tình dục- đàn ông hay tìm sự giải tỏa từ người đàn bà khác

Theo các chuyên gia tâm lý nam học, khi bị cự tuyệt về tình dục, đàn ông thường có cảm giác tức giận và mặc cảm bị vợ bỏ rơi. Đàn ông vốn được coi là phái mạnh, nhưng trong sâu thẳm trái tim họ cũng chứa đựng sự yếu mềm và cần được chở che như bao người khác.

 Nếu các bà vợ không nắm bắt được tâm li, suy nghĩ của chồng trong giai đoạn căng thẳng của xung đột gia đình... sẽ dễ đẩy chồng đến tình cảnh chán nản và tìm đến người phụ nữ khác để tìm sự đồng cảm, chia sẻ và giải toả sinh lý. Nhưng nếu cả hai vợ chồng chịu khó hợp tác, lệnh cấm sẽ nhanh chóng bãi bỏ... Do vậy, trong mối quan hệ vợ chồng, vai trò của người vợ là rất quan trọng để gìn giữ hạnh phúc gia đình. Các ông chồng cũng góp phần không nhỏ để gia đình được hạnh phúc trọn vẹn.

Anh Khang, chủ một doanh nghiệp, thời trẻ mải mê làm ăn đến ngoài 40 mới lấy vợ. Cô vợ xinh tươi nhõng nhẽo kém anh gần 20 tuổi rất được chồng chiều. Mỗi khi giận dỗi hay đòi hỏi điều gì mà chồng chưa đáp ứng, cô bê nguyên cả cục tức lên giường và coi “cấm vận” chồng như một cách chứng tỏ quyền uy của nữ giới.

Chị Thuỳ Liên, kế toán, 34 tuổi, sinh mổ 3 lần, nạo thai 2 lần do vỡ kế hoạch. Bác sỹ nói thành tử cung của chị đã quá mỏng và rạn, rồi căn dặn: “Em mà để có thai nữa là tự giết mình đấy!”. Nhưng chị đặt vòng thì bị rong kinh, uống thuốc không hợp nên hai vợ chồng dùng bao cao su ngừa thai.

Khổ nỗi anh Vinh chồng chị lại không chịu “đi ủng” thường xuyên vì cho rằng cách rách, mất hứng, tụt cảm xúc… Chị đành áp dụng cách tính ngày mà trong lòng lo ngay ngáy. Một lần chị để sẵn Durex dưới gối, chờ chồng sắp “hành sự” thì nhét vào tay. Anh chồng mặt mũi hằm hằm quẳng toẹt xuống dưới đất. Bật khóc uất ức vì sự ích kỷ của chồng, chị dọn đồ sang phòng khác ngủ rồi tuyên bố: “Từ nay anh mà không dùng bao thì đừng có đụng vào người tôi!”.

Chị Phương Linh, nhân viên văn phòng, sau cơn sinh nở khó, 6 tháng rồi chưa có ý định “nhập cuộc” trở lại.  Một phần vì đứa bé hay quấy, phần nữa chị than là “máy móc” chưa hồi phục, lại bị viêm nhiễm phải đặt thuốc nên chị bắt chồng nằm nhà ngoài cả nửa năm nay chưa có ý định mời chàng trở lại giường cũ.

Chị Nga, bán hàng chợ, ngoài 50, đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, vài tháng mới “thấy” một lần. Chị lại vừa có thằng cháu đích tôn mũm mĩm trắng trẻo như cục bột nên suốt ngày nâng niu nựng nịu từ sáng đến khuya. Ông xã chị cũng mới gần 60, tối tối lân la thì bị chị càu nhàu: “Già rồi mà không nên nết, thôi ông ngủ đi sáng mai tôi còn đi chùa!”.

Lời qua tiếng lại, ông chồng la hét: "Bà không quan tâm đến chồng thì đừng có trách tôi!". Mỗi người một cảnh. Chị Hà, 34 tuổi, phát hiện ra chồng có bồ nhí là cô nàng tiếp thị bia chân dài, ngực nở. Anh còn thuê nhà cho cô ta ở riêng và thường xuyên qua đêm ở đó khi nói dối vợ là đi công tác. Mọi chuyện vỡ lở, anh chồng quay về với vợ. Nhưng đau đớn và tổn thương, chị Hà cảm thấy ghê tởm chuyện gần gũi với chồng. Chị tâm sự với bạn: “Cứ nghĩ đến hắn đã từng vuốt ve lăn lộn với “con kia”, giờ lại ôm ấp mình, mình không thể nào chịu nổi!”.

Lạm dụng chiêu “nghỉ hưu” và bản thân thấy “bứt rứt”

Nằm quay lưng, ôm gối ở thế ‘phòng thủ’, Diễm định bụng nếu chồng chịu khó năn nỉ thì sẽ ‘xuống nước’ ngay. Nhưng không ngờ chồng Diễm cũng ‘cứng đầu’, lẳng lặng bỏ sang phòng bên cạnh ngủ. Diễm (Thanh Trì, Hà Nội) kể rằng, cô dùng chiêu cho chồng “nghỉ hưu” để trừng phạt chồng hay đi “chọc bi-a đêm”. Thế nhưng chồng Diễm không có ý hối lỗi, lại tỏ vẻ bất cần khiến Diễm càng bực. Gần một tuần liền, anh xã Diễm chưa đến giờ đi ngủ đã về phòng bên cạnh, đóng kín cửa lại khiến cô luôn trong tâm trạng bực bội, cáu giận vô cớ.

Diễm tâm sự: “Mỗi khi chồng có lỗi, mình phải dùng cách ‘cho nhịn’ để răn đe. Nhưng thường chồng mình cũng làm căng rồi bỏ mặc. Trong thời gian đó, mình cũng không sung sướng gì, liên tục khó chịu, mất ngủ, hay cáu bẳn với người xung quanh”. Diễm kể, cả ngày đi làm, cô luôn trong tâm trạng bứt rứt. Chính Diễm đã chọn kế “treo niêu” để gây sức ép cho chồng nhưng không ngờ, bản thân cô cũng phải lĩnh “tác dụng phụ”.

Cùng cảnh với Diễm, Lan Anh (Hải Phòng) có anh chồng trẻ tuổi, tài cao, tối nào cũng say sưa với “chứng” (chứng khoán), với “đất” nên cứ vào phòng ngủ là tay ôm lap top, tay bấm di động luyên thuyên kể chuyện làm giàu với bạn bè, mặc cô vợ mới cưới “đơn côi vò võ”. Hết “bài” thì ngáp ngắn, ngáp dài, loẹt quẹt lê dép vào phòng vệ sinh rồi leo lên giường, đánh một giấc đến hơn 7h sáng. Lan Anh cho biết, ức chồng mà không có cách cải thiện nên cô quyết chí nếu lần nào chồng “chợt nhớ” đến vợ, cô sẽ làm mặt lạnh, để đối phương phải nếm trải cảm giác “bức xúc với chuyện riêng” là như thế nào. Phải đợi chồng rất lâu, đến khi chồng “nhất trí”, Lan Anh lại dỗi nên có khi, gần hai tháng trời, hai vợ chồng cô không “đụng chạm”.

Lan Anh thổ lộ: “Càng nghĩ càng chán chồng. Cứ nghĩ cho ’ăn chay’ rồi, anh ấy sẽ hiểu cảm giác của mình mà đổi thay nhưng tình hình còn tệ hơn. Chồng mình hay bực, mình cũng luôn có cảm giác trầm uất”.

“Hiểm hoạ” khôn lường

Dù chỉ coi “cấm vận” như giận dỗi con nít của cô vợ trẻ con, anh Khang cũng chán lên tận cổ. Dường như anh đã “thích nghi” với trạng thái mới, và cô vợ trẻ một lần đi shopping, hoảng hốt thấy chồng mình cùng cô thư ký cười nói vui vẻ ở một góc cà phê Highland dưới chân cao ốc. Nụ cười mà lâu lắm không thấy trên khuôn mặt “ông chồng già” của cô. Để “cho bõ ghét” mà “cấm vận” chồng như vợ Khang thì quả là hạ sách. Bởi ban đầu người bị cấm vận sẽ cảm thấy khó chịu, buồn bực, nhưng lâu dần, họ cảm thấy chán nản, bất cần và thường hành động theo hướng trả đũa “tôi đi tìm người khác”.
Với những bà vợ ngoài 50, mọi việc có vẻ khó khăn hơn.

Một ngày, "thám tử" xe ôm đầu chợ do chị Nga thuê bắt được quả tang ông xã 60 mặt mũi phởn phơ thoả mãn, chở “bồ nhí” phóng xe ra từ nhà nghỉ. Đó chẳng phải ai xa lạ mà là “con mụ Phương” bán hàng cùng khu, chồng mất, cũng đã ngoài 50 nhưng vẫn phây phây, mát mẻ. Chị Nga lúc này mới sững sờ chết đứng.

Chuyên gia tình dục đưa ra lời khuyên: Tình dục đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống vợ chồng. Không gì làm người chồng tự ái và bằng việc “cấm vận” của bà xã. Thực chất, dù bề ngoài thể hiện rằng mạnh mẽ, nhưng đàn ông rất dễ tổn thương, “yếu mềm” và cần được chở che. Sự ức chế về sinh lý và xúc phạm về tâm lý sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Các bà vợ nếu không nắm bắt được tâm lý, suy nghĩ của chồng sẽ dễ đẩy chồng đến tình cảnh chán nản, đến với người phụ nữ khác để tìm sự đồng cảm, sẻ chia và giải tỏa sinh lý.

Đối với các cặp vợ chồng “cao tuổi” như chị Nga, các bà vợ nên tâm niệm rằng, vợ chồng có thể già dặn ở tuổi tác, nhưng không được già cỗi trong mắt nhau. Nên “cởi mở” trong suy nghĩ, đừng ngại ngùng vì mình đã lên chức bà nội, bà ngoại mà “cấm vận” chồng. Lứa tuổi này thường gặp phải tình trạng âm đạo khô rát.

Có thể khắc phục dễ dàng bằng các loại gel bôi trơn có bán ở các nhà thuốc. Sinh hoạt tình dục lành mạnh và tích cực, trong tâm trạng thoải mái chính là một liều thuốc “trường xuân” cho tất cả mọi người. Nếu cấm vận bắt nguồn từ việc người chồng không chung thuỷ, cần giải quyết vấn đề từ gốc. Thực tế, những phụ nữ nhạy cảm có thể trở nên lãnh cảm sau chuyện đó. Cần thẳng thắn nhìn vào mối quan hệ giữa hai bên xem có cứu vãn và “tha thứ” được không. “Cấm vận” thực chất không giải quyết được gì mà chỉ đẩy chồng ra xa hơn và khoét sâu vào vết thương đang trầm trọng.

Trong mối quan hệ vợ chồng, người vợ có vai trò chốt yếu trong gìn giữ hạnh phúc gia đình. Có thể sử dụng những trợ giúp từ phía các bác sĩ phụ khoa, nhà tư vấn tâm lý… Đừng bao giờ sử dụng cấm vận như một vũ khí, nó sẽ giết chết sự ngọt ngào của tình yêu đôi lứa cũng như nghĩa vợ chồng.

‘Cấm vận’ – hại cả hai người

Theo các chuyên gia, “chuyện đó” giống như một bài thuốc tự nhiên, giúp giảm đau, xoa dịu tinh thần. Nếu bị “đói”, người trong cuộc có thể luôn trong tâm trạng mệt mỏi, trầm cảm, cáu kỉnh vô cớ. Vì khi “giao ban” thường xuyên, cơ thể sẽ giải phóng ra endorphin – hormone tạo tâm trạng phấn khởi và vui vẻ. Ngoài ra, “yêu” còn có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon. Sau khi đạt cực khoái, vợ chồng cùng hạnh phúc và thoải mái nên dễ ngủ và ngủ ngon. Những tác dụng khác của “giao ban” đều đặn với phụ nữ là giúp sản xuất oestrogen, có thể kìm hãm bớt triệu chứng đau trước kỳ kinh nguyệt. “Yêu” làm tăng tuần hoàn máu, làm đẹp da, căng ngực, khiến phụ nữ trẻ lâu, giúp duy trì vóc dáng…

“Cấm vận” có thể tạo nên vết nứt mà người trong cuộc không lường hết được. Khi có “lệnh cấm”, người bị cấm vận bứt rứt đã đành, người đưa ra quyết định cũng không sung sướng gì. Thường thì người vợ cố tình cho chồng “nhịn” vì những lý do cực chẳng đã, chọn cách này như một biện pháp “cải tạo” khi chồng mắc lỗi. Bản thân chị em cũng muốn chồng nhận lỗi là bỏ qua ngay nhưng không phải anh chồng nào cũng dịu dàng và đủ kiên nhẫn để thoát khỏi “vòng cấm”. Hậu quả, người vợ tự trói mình vào một mớ mâu thuẫn: bực chồng - “niêm phong” chuyện đó – chồng chán nản – bản thân u uất – lại ức chồng hơn…

Do đó, nếu có hờn giận hay muốn trừng trị chồng, người vợ nên chọn cách khác, đừng lạm dụng “đóng cửa”. Chìa khóa để có đời sống gối chăn êm đẹp, hạnh phúc viên mãn chính là chia sẻ. Chỉ có trò chuyện, vợ chồng mới giải tỏa được hết những khúc mắc trong lòng. Người bạn đời cũng có cơ hội để hiểu vợ mình hơn, không phải suy diễn hoặc vợ muốn một đằng, chồng lại hành động một nẻo. Không ai muốn bị xếp vào “lãnh cung” vì thế, dù bất kỳ nguyên nhân nào cũng cần được vợ chồng chung vai tháo gỡ. Có thể nhờ đến bác sĩ chuyên môn hay chuyên gia tư vấn.

Sex- Liều thuốc thần tiêu tan nhiều bệnh

Theo các chuyên gia thì sinh hoạt vợ chồng là yếu tố quan trọng cho sự tồn tại của hạnh phúc gia đình. Nếu như xảy ra trục trặc, đặc biệt là “đói” chuyện đó sẽ là nguồn gốc gây ra sự mất cân bằng trong tâm sinh lý. Thậm chí, ngay cả khi duy trì đều đặn nhưng đơn điệu, nhàm chán cũng sẽ mài mòn cảm hứng của vợ chồng. Do đó, khi có những biểu hiện bất thường như trầm uất, cáu giận vô cớ, mặt nổi đầy mụn, cơ thể quá khổ luôn ám ảnh đến việc giảm béo, nên cấp tốc xem xét lại chuyện đó.

BS. Chuyên gia tư vấn Nguyễn Trọng Thích phân tích: “Nếu bị “đói” chuyện đó có thể khiến phụ nữ bị trầm cảm, cáu giận vô cớ. Vì khi ân ái, cơ thể sản xuất ra endorphin giúp tạo nên tâm trạng phấn khởi và tích cực, kéo theo sự thay đổi tình trạng hormone có lợi với một số điểm ở bán cầu đại não. Sinh hoạt vợ chồng đều đặn, có chất lượng sẽ tạo ra phản ứng hóa học chuẩn, giúp cơ thể đỡ tốn năng lượng đề kháng. Bên cạnh đó, khi cơ thể có biểu hiện đau ở một chỗ đâu đó mà không rõ nguyên nhân thì chị em cũng nên tự đặt câu hỏi có bị “đói” không?

Theo các nhà khoa học, tình dục cũng  là thuốc giảm đau an toàn và tiết kiệm nhất. Trước khi “lên đỉnh”, trong máu xuất hiện một loại  hormone giúp hình thành endorphin giảm đau, giống như morphin tự nhiên. Còn với cơ thể phụ nữ, tình dục thúc đẩy sản xuất estrogen, có thể kìm hãm bớt triệu chứng đau đớn khó chịu trước kinh nguyệt. Theo TS. Lê Vương Văn Vệ, GĐ Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thì sinh hoạt vợ chồng cũng là “liều thuốc thần tiên” có khả năng chữa nhiều bệnh. Nhất là đối với phụ nữ dưới 35 tuổi sẽ bị bệnh mất ngủ hành hạ, vòng một trở nên “khiêm tốn”, da nổi mụn và nhanh lão hoá.

Đã có kết quả nghiên cứu cho thấy phụ nữ sinh hoạt tình dục đều đặn còn có tác dụng giúp vòng một phát triển đầy đặn hơn. Vì ở trạng thái kích thích, sự tuần hoàn máu trong cơ thể tích cực hơn, bầu ngực có thể căng nở thêm 25%. Còn tình dục là liều thuốc an thần thì hẳn ai đã trải qua cũng dễ dàng nhận thấy điều này. Sau khi “lên đỉnh” viên mãn, cả hai sẽ có cơn buồn ngủ tự nhiên và ngủ ngon nhất. Và không có liều thuốc chữa mụn nào tốt hơn chuyện đó vì khi “yêu” chất collagen được sản xuất ra sẽ giúp da mềm và mịn hơn.

Cũng theo TS. Vệ thì với phụ nữ trên 35 tuổi, nếu bị “đói” sẽ khiến đầu óc trở nên thiếu minh mẫn, giảm trí nhớ. Vì sau mỗi lần cơ thể được “thư giãn” sẽ  tăng vận tốc tuần hoàn máu, lượng ôxy cung cấp đủ đến từng cơ quan - trong đó có bán cầu đại não và trung tâm điều hành trí nhớ, nơi tiếp nhận thông tin. Các cơ bắp vùng tay, đùi, bụng nếu không được vận động sẽ tự nhiên nhão ra. Chỉ khi được “lên đỉnh” testoteron được sản xuất ra có tác động tốt đến bộ máy vận hành cơ bắp.

Đặc biệt, mỗi lần ân ái, phụ nữ ở lứa tuổi này sẽ tiêu tốn số kalo bằng một lần chạy thể thao 15 phút. Vì vậy, chỉ cần một lần “chạy” trên giường, họ đã giải phóng đáng kể lượng mỡ thừa trong ngày. Nếu đều đặn và điều độ, kết quả của các vòng còn bất ngờ hơn nữa. Nhiều người quan niệm rằng tần suất quan hệ tình dục nhiều tỉ lệ thuận với mức độ viêm nhiễm. Nhưng các chuyên gia y tế có cách nhìn nhận hoàn toàn khác: Không có cuộc sống tình dục đều đặn, hệ miễn dịch sẽ suy giảm, virus dễ xâm nhập, bên ngoài có dịch bệnh gì rất dễ xâm nhập vào cơ thể.

Cùng nhau lên “chín tầng mây” là mong muốn chính đáng của mỗi người. “Cấm vận” hay thờ ơ làm đảo lộn cuộc sống tự nhiên trong thời gian dài sẽ xảy những bị kịch mà các cặp đôi không thể lường trước được. Họ có thể không còn được hưởng cảm xúc thăng hoa nếu điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là liệt dương nam và lãnh cảm nữ. Do đó, nếu giận dỗi muốn “cấm vận”, người phụ nữ không nên áp dụng trong thời gian dài. Hãy biến cơn giận dỗi thành những cảm xúc thăng hoa ngọt ngào hơn bằng những cử chỉ dịu dàng, âu yếm lẫn nhau!

Bảo Khánh

No comments:

Post a Comment