Saturday, July 9, 2011

09/07 Đại Vệ Chí Dị của Người Buôn Gió

Nhân dân Vệ ở kinh thành suốt tháng nay, cứ cách đúng 7 ngày lại đi biểu tình chống dã tâm của bọn cầm quyền nước Tề.

Nhà Tề lấy làm lo, mà oái ăm thay nhà Vệ cũng lấy làm lo.

Ấy là người ta mới nói.

- Chung một mối lo, thắm tình hữu nghị.

Nhà Tề lo, bọn dân Vệ cứ nhặng xị như thế, thì chuyện thôn tính biển Nam Hải bao giờ mới xong. Chiến lược toan tính mấy chục năm, giờ là lúc chín muồi, không gặt hái thành quả bây giờ đợi đến bao giờ có cơ hội.

Nhà Vệ lại lo rằng, cứ biểu tình như thế, thì thể thống triều đình, uy tín với dân chúng còn đâu nữa. Chuyện này quan trọng hơn chuyện mất biển đảo.

Thế nên nhà Tề ghét đám dân biểu tình nước Vệ một, thì nhà Sản nước Vệ lại ghét dân biểu tình ấy gâp hai.

Lúc khó khăn ấy, nhà Sản mới sai quan đối ngoại Hồ tư mã đi sứ sang Tề, bàn chuyện làm sao giải quyết êm đẹp, cốt sao ngăn được đám biểu tình giữ gìn hòa hiếu hai nước, chuyện biển đảo thì dù sao còn người đây, còn của đấy. Chỗ hữu nghị anh em, đi đâu mà chạy làng được.

Lúc thương thảo chuyện dẹp biểu tình, quan Tề hỏi.

- Thế đã giáo dục chúng chưa?


Quan Vệ nói

- Bọn chúng toàn nhân sĩ, trí thức, lý lẽ cứng rắn đâu ra đấy. Không thể nào bắt bẻ được, nước Vệ đã vời những bậc giám học hàm cao cấp ra thuyết giảng chúng ngừng. Nhưng lý lẽ của chúng còn hay hơn cả người thuyết giảng. Đấu lý với chúng mà sai, thì người ủng hộ chúng lại càng tăng. Nước bề tôi làm chuyện đó vài lần, thấy kết quả còn ngược lại, nên đã ngừng việc đó

Quan Tề hỏi.

- Thế đưa quân ra thị uy chưa ?

Quan Vệ tâu.

- Dạ, đưa nhiều lắm, quân xanh, đỏ , tím , vàng, trắng, nâu có hết. Dàn ngang, dàn dọc nhưng chúng không khiếp.

Quan Tề trách

- Quân thị uy, mà nét mặt không tỏ uy phong, khó mà làm chúng sợ. Còn làm những gì nữa ?

Quan Vệ.

- Dạ cho người nhập đoàn biểu tình dò la tung tích từng đứa, sau tính cách trị ngầm. Đồng thời ra lệnh ngăn cấm ở các trường học, chỗ làm, nơi ở....nhưng cũng không hiệu quả lắm vì chưa tìm được lý do chính đáng.

Quan Tề bảo.

- Kể ra không có lý do, mà mạnh tay với bọn nó. Việc lại càng khó hơn.Nay chưa có kế gì, người cứ ở lại đây chơi vài bữa.

Quan Vệ lưu ở đất Tề, ăn chơi, hưởng lạc, của ngon vật lạ không thiếu thứ gì. Đến hôm thứ ba thì tin từ nước Vệ báo sang, lại biểu tình chống Tề lần thứ năm ở kinh thành. Nghe tin ấy Hồ Tư Mã rụng rời chân tay, vội vàng đến gặp quan thượng thư nhà Tề yết kiến xin chỉ đạo.

Quan nhà Tề nghe tin, cũng bồn chồn, ruột gan như lửa đốt, nghĩ mãi chưa ra kế sách gì. Lúc bí bách, bèn rủ Hồ Tư Mã nước Vệ đi dạo ở ngoài đường cho đỡ căng thẳng.

Hai quan đang đi đường, bỗng nghe có tiếng ầm ĩ. Ngó vào xem thì ra có đám cãi lộn giữa hai vợ chồng. Hỏi người dân mới biết thằng chồng lấy tiền của vợ đi đánh bạc, vợ nó không cho, kêu gào thảm thiết, níu tay níu áo lại. Giằng co gây ầm ĩ, hàng xóm có ý bênh con vợ. Thằng chồng đuối lý, con vợ được thể càng la to. Bỗng thằng chồng chỉ vào ông hàng xóm nói

- Mày bênh nó, đúng là mày cả nó có tình ý. Chính vì nó có tình ý với mày, tao phải lấy tiền của nó cất đi. Mày không có tình ý thì mày bênh nó làm gì.

Ông hàng xóm ngỡ ngàng không biết phân bua thế nào, tên chồng quay sang con vợ mắng.

- Bình thường mày có la lối thế này không, giờ mày phải lòng giai, nghe nó xúi dục, mày mới làm ầm ĩ thế này. Thưa bà con, rõ ràng con này là với thằng kia là gian phu, dâm phụ, chúng muốn làm to chuyện này để lấy cớ trình quan. Bà con chứng giám.

Bà con hàng xóm nghe xong, ngẩn người ra. Người thì bán tín, bán nghi, người thì cũng sợ nó vu lây sang mình. Ai nấy đều nín thinh. Thằng chồng nhân lúc đó đạp con vợ một đạp rồi ôm gói bạc lủi mất.

Đám đông tự giải tán, để lại con vợ gã cờ bạc khóc thút thít vì mất của.

Quan Tề kéo quan Vệ vào góc đường nói

- Mai ngươi về được rồi.

Quan Vệ sững sờ hỏi

- Về thì biết ăn nói sao ?

Quan Tề thì thầm

- Về cứ vu cho đám biểu tình kia, là do thế lực thì địch xúi dục. Đám ấy đứa lo thanh minh, đứa sợ liên lụy, còn tinh thần đâu mà tụ tập.

Hồ Tư Ma nghe thế, vỗ tay cười.

- Quả là cao kiến, nước Vệ nhờ ơn phúc tổ tiên xui khiến dẫn đường mà biết hợp tác toàn diện với Tề, có gì bế tắc còn thỉnh giáo xin chỉ dẫn. Nước Tề còn nhiều anh tài như đại quan, nhất định mãi mãi hùng cường, nước Vệ theo đó mà được nhờ.

Hồ Tư Mã khẩn trương về nước, cả đoàn đi suốt ngày đêm không nghỉ. Về đến kinh thành yết kiến các quan đại thần chính sự. Hôm sau loa nước Vệ nói rằng.

- Chuyện nhóm dân biểu tình là do bọn bên ngoài xúi dục, nhà Sản với nước Tề tình hữu nghị , keo sơn không thể nào có bụng ấy.




Đại Vệ văn minh chí dị (4)




binhboonghue wrote 2011/07/09 03:35
Olala. sao Lái gió nghĩ thâm như Tề vậy. Nghi ngờ Lái gió con cháu của "Tề" nhá ? Hahaha, hay vô cùng.

hoanglangtu wrote 2011/07/09 03:53
SG dạo này chỉ biểu tình ngồi thoai, hổng có dc như HN, hehe!

songthu wrote 2011/07/09 04:20, 2011/07/09 08:48に編集されました
Thế nên nhà Tề ghét đám dân biểu tình nước Vệ một, thì nhà Sản nước Vệ lại ghét dân biểu tình ấy gâp hai. 
a ha ha ... nhà Tề, nhà Sản đều bị ... gậy ông đập lưng ông rồi ...( họ đã từng nói dân nó là ... gian mà ? a ha ha ...sẽ còn bị ép phê ngược dài dài )

buncuoiwa wrote 2011/07/09 04:21
Dù bên ngoài hay bên trong mà biểu hiện lòng yêu nước Vệ thì đều bị triều nhà Sản thù đó mờ!Còn người yêu nước làm sao nhà Sản dễ dàng bán nước cho được!

bobattri03 wrote 2011/07/09 05:22
Hay quá chú Gió . Đọc xong " Thầy Bói Mù " này định xủ 1 quẻ . Chợt có tin

" Sau khi Hồ tư mã đi sứ về các nhân sĩ lại nhao nhao lên hỏi và đòi công khai chuyện đi sứ , thế là 1 vi Tướng già từng làm sứ thần của Vệ tại Tề và 1 vị giáo già , cũng từng là đồng sở với Hồ tư mã được mời để nghe trình bày kết quả chuyến đi sứ . " . Thế nên gộp hai làm một mà xủ luôn .
Quẻ ra : " Cổ lư bì " TBM ma.n phép đoán rằng :
Nguyên hai vị này từng là đại công thần , thấm nhuần các chủ trương của Vệ nên được mời lên , có thể hai vị này lại 1 lần nữa được xem những tài liệu giông kiểu " Miếng da lừa " của chú , có cả chữ ký của " tiên đế hoặc các vị tiền nhiệm " về việc giao cát vàng cho Tề . Đến đay thì quẻ phân hai hướng :
1 _ Thế là hai vị này thất vọng vì lâu nay triều Sản chơi trò " bịt mắt bắt dê " với tất cả .nên hai vị há miệng mắc quai , vì lỡ đem cả đời phục vụ cho những kẻ bịp bợm , nên bây giờ dù không sợ chết nhưng lại sợ di họa cho con cháu nên đành " Ngậm bồ hòn làm ngọt " .
2 _ Tức giận đùng đùng , bất chấp tất cả và công khai đạp đổ bài vị của tiên đế , thế là dân Vệ minh bạch mọi chuyện và đứng lên cầm chổi quét sạch nhà Sản vào thùng rác . Nước Vệ bắt đầu một ngày mới ...

canghn wrote 2011/07/09 09:33
Triều đình nhà sản toàn lũ ngu dốt nhưng được trời phú cho tính gian,tham,hèn nhát nên quyết bám lấy Tề để giữ vững triều nhà Sản dù có phải bán Nước Vệ bọn chúng cũng làm.

mitkite wrote 2011/07/09 10:35, 2011/07/09 10:44に編集されました
Hành động cắt dế của Tàu bựa, ở nước khác có thể được coi là Tuyên Chiến, nhưng Vn đã làm gì? Chỉ 1 lời của tướng Vịt Phao Câu đã hé lộ tất cả:

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/av/2011/06/110604_nguyenchivinh_iv.shtml

Vịt Phao Câu rất trân trọng khi dùng chữ ĐỒNG CHÍ Liếm Cu Liền (Lý Quang Liệt).

Quân đội (military) coi như chưa xuất nhưng đã nằm trên mông địch.

Đối ngoại (politic) được cầm đầu bởi Dũng condom, chuyên gia xuất cảng bao cao su qua Tàu bựa, suốt ngày nếu ko nghĩ cách sản xuất condom thì cũng đang đeo condom.

Kết quả trước mắt, dân Vịt sẽ lãnh chịu tất cả những sự đen đủi nhất, khốn nạn nhất như 1 nạn nhân khi bị hiếp bởi 2 thằng cướp cực bẩn và tham.

wasabisushi wrote 2011/07/09 12:37


hình này minh họa được đấy Lái Gió ;-)

hongha123 wrote 2011/07/09 13:04
Ngày mai 10-7 dân biểu tình và công sai đồng thuận nghỉ xuống đường để cả hai bên đỡ mệt ,thứ hai là rộng đường cho các sỹ tử lai kinh ứng thí ,thứ ba là mừng em Phương (người đọc tuyên cáo) thoát kiếp nạn phải làm việc với phủ công sai .

thutuonglop3 wrote 2011/07/09 13:05
Bài viết hay quá bác Gió ạ! Chẳng biết họ "đồng thuận" với nhau về chuyện gì, nhưng hôm qua 8/7 một thuyền cá ở đảo Lý Sơn lại bị bọn khốn nạn đâm chìm.
http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/544430/Tau-van-tai-Trung-Quoc-dam-chim-tau-ca-Ly-Son-tp.html

darkcloudhp wrote 2011/07/09 13:45
Hay quá !
Thích nhất đoạn ông hàng xóm :)
Giống tình cảnh của của Trí thức yêu nước tiến bộ khi lên tiếng bênh vực sinh viên .
Comment deleted at the request of the author.

kieugiang wrote 2011/07/09 19:25, 2011/07/09 19:28に編集されました
Xưa, Tướng Công Đại Nguyên Soái Trần Hưng Đạo , oai phong lẫm liệt, mình mặc Giáp Bào, tay phải duỗi ra đàng sau cầm Bão Kiếm, tay trái trỏ xuống dòng sông, mắt quắc lên... Thét rằng : Phen này không đánh tan được giặc Nguyên Mông... Quyết không về lại khúc sông này !!!
Nay, Nước Vệ, Triều nhà Sản, Quan Đại Thần Bộ Binh, tay trái cầm chai Martell VSOP, tay phải khoác vòng số 2 của một em chân dài, mặt rừ rượu, gào lên rằng : Phen này không phịch được em Hoa Hậu này, quyết không rời nhà nghỉ Vina Pearl...
Xưa, Tràn Thủ Độ tâu : Nếu muốn đầu hàng giặc, xin Bệ Hạ hảy chém đầu thần trước đã.
Nay, Ngươì dân bảo nhau : Nếu muốn cứu nước, việc đầu tiên là chúng ta phải chém đầu Bệ Hạ, để thuận lòng người... ( Câu này tôi cóp lại từ một bạn nào đã nói hôm trước )...

borntokilldcs wrote 2011/07/09 19:41, 2011/07/09 19:42に編集されました
Anh Hiếu ơi, sửa lại là "thù địch" nhé, không phải là "thì địch". Cảm ơn anh. Em mê series Đại Vệ chí dị này của anh nhà văn không phải là thành viên hội nhà văn này lắm.

tmai3 wrote 2011/07/09 21:20
Cám ơn Anh LG. Đúng là người có tâm, có tầm, có lòng yêu nước. Thật hay.

nguyentrongdan wrote 2011/07/09 22:41
Hay qua!

nguyentrongdan wrote 2011/07/09 22:55
Nếu Việt Tân lợi dụng và xúi giục người dân biểu tình thì họ đâu có dùng cờ đỏ sao Vàng?

Phương Nga ơi, chẳng lẽ đồng chí quên tính tới chuyện rõ như ban ngày này sao?

Tại sao đồng chí lại để cho "thế lực thù địch " huởng" không khơi khơi thành quả yêu nước do Đảng ta vun bồi???

Đồng chí có Ý đồ gì chăng?

langtuyenthanh wrote 2011/07/10 10:31
Dear BG

Rất tiếc hôm nay lại không được gặp anh. Nhưng quả thật hôm nay đã có những người muốn cào mặt ăn vạ, thật sự hôm nay tôi cảm thấy xấu hổ vì những người như vây. Tôi không chụp ảnh bởi vì tôi không muốn thấy những chuyện hài hước như vậy. Anh không có mặt cũng là đúng thôi.

tvsd2005 wrote 2011/07/10 13:19
Bác Lái Gió ơi,
Hay quá, hay quá, đọc 3 lần rồi mà vẫn thích cái thâm thúy của bài viết. Chúc bác luôn có những bài sắc bén như thế này thì nhà Sản của nước Vệ sẽ đau hơn hoạn.
Đau quá coi chừng bọn quan lại nhà Sản của nước Vệ lại tìm cách chụp mũ bác là do bọn bên ngoài xúi dục đấy.
Sau lưng bác còn 85 triệu người dân nước Vệ cùng chung chí hướng với bác. Đám quan lại nhà Sản chẳng làm gì được bác đâu. Bởi vì:
Nam quốc sơn hà Nam Đế cư
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư.
......
Chúc bác càng ngày ngòi viết càng sắc bén.

kimcang4100@yahoo.com

langdu011 wrote 2011/07/10 18:42
Ông Người Buôn Gió này vừa thâm thúy vừa tiếu lâm hỉ ...fleur...fleur ...

lacviet wrote 2011/07/10 21:04
Thích nhất câu này anh lái gió ơi: "Đám ấy đứa lo thanh minh, đứa sợ liên lụy, còn tinh thần đâu mà tụ tập".

langdu011 wrote 2011/07/10 21:08
"Mấy chú,mấy pác " trong bộ CT mà đọc được cái bài này của ông Gió ,chắc là " đau như ...hoạn" ....hahaha

caffesaigon wrote 2011/07/11 06:39
tuyệt vời không thể không hay hơn được nữa....những khuôn mặt bán nước buôn dân hợp tác cùng với kẻ xâm lược đều lộ diện ở trong câu chuyện này...

No comments:

Post a Comment