Saturday, July 9, 2011

09/07 Hệ thống báo động sao chép trái phép trên mạng

09/07/2011 | 18:35:00

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Hãng phim Hollywood, các hãng thu âm, các nghệ sỹ và các nhà cung cấp dịch vụ Internet đã lập ra một chương trình để thông báo các bộ phim, bài hát và các nội dung khác mà các công ty giải trí cho là bất hợp pháp.

Hệ thống "báo động sao chép" mới này nhằm cảnh báo người tiêu dùng về tình trạng sao chép trái phép trên mạng.

Hệ thống sẽ gửi sáu tin nhắn thông báo với các chủ thuê bao khi thuê bao của họ được sử dụng để tải hoặc chia sẻ các nội dung như trên.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ gửi tin cảnh báo tới một thuê bao sau khi nhận được tín hiệu thông báo từ người sao chép.

Những khách hàng phớt lờ những cảnh báo này có thể phải gặp những rắc rối nhỏ trong việc truy cập Internet, cung cấp thông tin về bảo vệ quyền sao chép bị chậm hơn.

Các nhà cung cấp dịch vụ không cần phải khóa bất cứ tài khoản thuê bao nào hay phải chuyển tên chủ thuê bao cho những người sao chép.

Trong số các nhóm và các công ty tham gia chương trình mới này có Hãng phim Motion của Mỹ, các công ty thành viên Walt Disney, Motion Pictures and Sony Pictures.

Ngoài ra, còn có Hiệp hội công nghiệp thu âm của Mỹ và các công ty thành viên gồm Universal Music Group Recorrdings và Warner Music Group; Independent Film & Television Alliance cùng các nhà cung cấp dịch Internet gồm AT&T, Comcast Corp and Verizon Communications./.
Thanh Thủy/Kuala Lumpur (Vietnam+)

No comments:

Post a Comment