Friday, July 1, 2011

01/07 Tổng thống Pháp bị kéo ngã giữa đám đông


Thứ Sáu, 01/07/2011 09:44

(NLĐO) - Trong lúc đang bắt tay với những người ủng hộ tại thị trấn Brax, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bị túm vai đẩy xuống đất.

Chiều 30-6, ông Sarkozy đến Brax, tây nam nước Pháp, giao lưu với những người ủng hộ. Trong lúc bắt tay với đám đông, ông tổng thống đột ngột bị một người chồm tới, kéo vai đẩy giúi xuống đất.
“Gã đó nhoài người ra như thể muốn bắt tay tổng thống nhưng liền sau đó túm lấy cổ áo và đẩy ông ngã. Tổng thống trông rất sốc, mặt ông ấy trắng bệch nhưng có vẻ không bị thương” - một nhân chứng kể.
 

Ông Sarkozy đang bắt tay người ủng hộ... Ảnh: AFP
 

... thì bị một người túm vai áo. Ảnh: AFP 
 
Trong lúc ông Sarkozy còn chưa hoàn hồn, các vệ sĩ của ông đã lao vào đám đông, ấn kẻ tấn công xuống đất và nhanh chóng áp giải đi nơi khác để tổng thống tiếp tục chuyến đi.
Một nguồn tin từ điện Elyseé cho biết kẻ tấn công là người địa phương 32 tuổi và hiện đang bị giam gần Agen. Nếu bị buộc tội tấn công lãnh đạo, người này sẽ đối mặt với án tù 3 năm và 45.000 euro tiền phạt.
Tổng thống Sarkozy mất thăng bằng suýt ngã. Ảnh: AFP
Ngay lập tức các cận vệ xông tới can thiệp. Ảnh: AFP
Đây không phải là lần đầu ông Sarkozy bị vướng vào các vụ lùm xùm khi giao tiếp với đám đông. Năm 2008, ông đấu khẩu thô lỗ với một viên chức chính quyền tại một nông trại ở Paris. Tức giận, ngài tổng thống quát vào mặt đối thủ: “Nhận thua đi, đồ đần độn”.
Trước đó, hồi mới nhậm chức tổng thống, ông Sarkozy còn dọa đánh một ngư dân đã mỉa mai mức lương cao ngất ngưởng của ông.
Chuyện tổng thống Pháp bị ném đá khi thăm thú các thành phố lớn trong nước xảy ra như cơm bữa. Điện Elyseé cũng nhiều lần nhận được thư đe dọa lấy mạng kèm theo các viên đạn gửi cho ông Sarkozy. Tất cả đem lại cho ông “hỗn danh” tổng thống bị ghét nhất trong lịch sử cận đại Pháp.
Kẻ tấn công là dân địa phương 32 tuổi, đang đối mặt với án tù 3 năm. Ảnh: EPA
Tuy vậy, sự cố ngày 30-6 là lần đầu tiên có người tiếp cận đủ gần để tấn công tổng thống Sarkozy.
Nghe đồn, hồi đầu năm nay, ông có ý định dùng cây dù chống đạn trị giá 10.000 bảng để bảo vệ mình trước đám đông quá khích. Có tên Latin là “Para Pactum” (chuẩn bị cho hòa bình), cây dù này được làm bằng chất liệu tương đương thép vốn được sử dụng làm bánh xe đua.
Có điều, theo giải thích của điện Elyseé, đoàn tổng thống không mang theo cây dù vì cho rằng Brax là một thị trấn nhỏ thanh bình. Thêm vào đó, cây dù có vẻ không phù hợp lắm với thời tiết ngày hôm đó.
Bằng Vy (Theo Daily Mail, CBC News)

Lơ tơ mơ
01/07/2011 12:12
Sỹ quan bảo vệ tiếp cận đâu? Bảo vệ yếu nhân là việc sinh tử chứ không phải là chuyện làm dáng, rẩt nhiều cận vệ "điệu hạnh làm dáng" khi họ thấy có truyền thông. Bảo vệ kiểu này thua VN xa.

No comments:

Post a Comment