Friday, July 1, 2011

01/07 Đột kích bar tại khách sạn Sheraton, tạm giữ 140 người


Thứ Sáu, 01/07/2011, 14:28 (GMT+7)
TTO - Khoảng 1g30 sáng 1-7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) tiến hành kiểm tra bar Nutz tại khách sạn Sheraton (11 Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội), tạm giữ hơn 140 người.
Nhóm người này bị nghi vấn liên quan đến ma túy và các chất kích thích. Công an cũng thu giữ một số viên nén nghi là ma túy tổng hợp và kentamin tại đây.
"Dân chơi" tại bar Nutz bị tạm giữ tại trụ sở Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Ảnh: Minh Quang
Được biết vào thời điểm trên, lực lượng cảnh sát ập vào quán bar kiểm tra một số nghi phạm có sử dụng ma túy, đồng thời tạm giữ số người có mặt trong quán bar để làm rõ. Hơn 140 người gồm khách và một số nhân viên bar Nutz được đưa về trụ sở công an để tiến hành phân loại, xét nghiệm nước tiểu.
Đến 4g sáng cùng ngày, việc đưa số người trên về cơ quan công an mới hoàn thành. Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, cho biết đã thu giữ một số viên ma túy tổng hợp và kentamin.
Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành xét nghiệm nước tiểu, xác định những người có phản ứng dương tính với ma túy để lập hồ sơ, bàn giao cho chính quyền địa phương theo dõi. Các nghi phạm buôn bán ma túy sẽ bị điều tra làm rõ.
Đây không phải vụ bắt giữ ma túy đầu tiên tại quán bar Nutz. Tháng 6-2007, Công an Hà Nội đã bắt giữ một vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy tại bar Nutz. Theo đó, cơ quan công an bắt quả tang Lê Văn Quý và Thạch Thị Hà (đều trú tại quận Hai Bà Trưng) tàng trữ 3 viên thuốc lắc màu hồng và hai gói keNtamin. Thời điểm này, hai nghi can trên đã bán 150.000 đồng/viên thuốc lắc tại quán bar Nutz.
Nutz là một bar lớn nằm trong khuôn viên khách sạn Sheraton, có hoạt động khiêu vũ hằng đêm, các dịch vụ vui chơi giải trí được cấp phép tại khách sạn Sheraton. Thông thường, bar này mở đến khoảng 2g sáng và thu hút một lượng lớn thanh niên tại Hà Nội đến chơi.
MINH QUANG

No comments:

Post a Comment