Friday, July 1, 2011

01/07 Đám cưới Hoàng gia Monaco đã chính thức bắt đầu


01/07/2011 | 15:11:00

Đường phố Monaco đã được trang hoàng lộ lẫy mừng đám cưới Hoàng gia (Nguồn: Reuters)
Lễ cưới được chờ đợi giữa Hoàng tử Công quốc Monaco Albert II với cô Charlene Wittstock, vốn là một vận động viên bơi lội người Nam Phi, đã chính thức bắt đầu vào sáng nay 1/7, và dự kiến sẽ kéo dài trong hai ngày với rất nhiều hoạt động, trong đó có cả nghi thức bắn pháo hoa, hòa nhạc..., mở màn bằng buổi trình diễn của ban nhạc cựu trào The Eagles tại sân vận động Louis II.

Đây là đám cưới đầu tiên tại Monaco được tổ chức theo nghi lễ Hoàng gia, kể từ sau đám cưới đình đám của cha mẹ Hoàng tử Albert là ông Hoàng Rainier và nữ minh tinh Hollywood Grace Kelly cách đây hơn nửa thế kỷ.

Rất nhiều quan khách là những vị nguyên thủ, hoàng thân quốc thích của nhiều Hoàng gia trên thế giới, cùng hàng ngàn người hâm mộ đã tề tựu tại Monte Carlo để chào đón sự kiện đặc biệt này.

[Toàn cảnh đám cưới Hoàng gia Anh]

Hoàng tử Albert II đã ở tuổi ngũ tuần, và đây mới là lần đầu tiên ông trao lời thề nguyền với cô dâu trong nhà thờ. Tuy nhiên, người đứng đầu công quốc Monaco đã có hai đứa con ngoài giá thú. Lễ cưới đình đám ngày hôm nay sẽ chấm dứt những tin đồn về chuyện tình duyên cũng như giới tính của ông.

Trong số các quan khách đã có mặt tại Monaco tham dự lễ cưới, theo ghi nhận của đài France24 thì đã có Sir Roger Moore, người từng thủ vai điệp viên 007 trong những năm 1970 và 80, nhà thiết kế của thương hiệu Chanel Karl Lagerfeld, giọng nam cao người Mỹ Renee Fleming cùng người đàn ông giàu nhất nước Pháp, Bernard Arnault, CEO của thương hiệu Louis Vuitton.

Theo dự kiến, những người bạn thân của Hoàng tử Albert II là các nhà thiết kế nổi tiếng người Italy Roberto Cavalli, người có du thuyền luôn đậu ở bờ biển Cote d’Azur gần Monaco, và Giorgio Armani, người thiết kế váy cưới cho cô dâu Wittstock, cùng các siêu mẫu Naomi Campbell và Karolina Kurkova sẽ đến Monaco nội trong hôm nay hoặc sớm mai.

Trước đó, cũng có tin thành viên của Hoàng gia Tây Ban Nha và Thụy Điển cũng tới góp mặt. Song theo kênh France24 thì danh sách khách mời được phát đi hôm 30/6 không có tên họ. Thay vào đó là công chúa vương quốc Bakofeng ở Nam Phi Leruo Molotlegi đã tới dự. Đôi vợ chồng mới cưới của Hoàng gia Anh là William và Kate đã thông báo vắng mặt vì đang bận đi thăm Canada.

Do cả chú rể lẫn cô dâu đều từng là các vận động viên chuyên nghiệp nên trong danh sách khách mời có rất nhiều ngôi sao thể thao, chẳng hạn như kiện tướng Thể dục dụng cụ Romania Nadia Comenici, người từng giành huy chương vàng ở Olympic 1976.

Hoàng tử Albert từng là thành viên đội trượt tuyết lòng máng của Monaco tham dự 5 kỳ Olympic mùa Đông, đồng thời là thành viên Ban chấp hành Ủy ban Olympic quốc tế. Còn cô Wittstock, sinh tại Zimbabwe, từng đại diện cho Nam Phi tham dự môn bơi lội ở Olumpic Sydney năm 2000.

Hoàng tử Albert gặp cô Wittstock tại một giải bơi lội tổ chức ở Monaco năm 2000. Sau đó, cô Wittstock đã chuyển tới sống ở Monaco năm 2006 và hai người đã tổ chức đính hôn vào năm ngoái.

Theo lịch trình thì trong ngày 1/7, các hoạt động của đám cưới sẽ gồm những lễ hội mang tính cộng đồng cao. Còn trong ngày mai, 2/7 thì sẽ tiến hành những lễ nghi tôn giáo tại cung điện của vương triều Grimaldi, dòng họ trị vì công quốc Monaco qua nhiều thế kỷ mà Hoàng tử Albert II là người kế thừa. Buổi dạ tiệc với sự góp mặt của các quan khách sẽ diễn ra tiếp sau lễ thành hôn, do bếp trưởng hàng đầu nước Pháp Alain Ducasse chủ trì./.

Dưới đây là một số hình ảnh đầu tiên về đám cưới này (Nguồn: AP, Reuters, Getty):



Đường phố Monte Carlo được trang hoàng lộng lẫy


Nhiều sản phẩm lưu niệm ăn theo sự kiện này được bày bán


Đám cưới được bắt đầu bằng buổi hòa nhạc của nhóm The Eagles trên sân Louis II



Bếp trưởng hàng đầu nước Pháp Alain Ducasse đã sẵn sàng cho buổi dạ tiệc



Người hâm mộ mặc áo cô dâu ăn mừng sự kiện trên bờ biển Cote d'Azur
 
(Vietnam+)

No comments:

Post a Comment