Friday, July 1, 2011

01/07 Sharapova và Kvitova vào chung kết


Sức trẻ của Petra Kvitova sẽ gặp kinh nghiệm của Maria Sharapova trong trận chung kết đơn nữ vào tối mai.
Trong 2 trận bán kết đơn nữ diễn ra đêm qua, nếu như cặp đấu Maria Sharapova (5) - Sabine Lisicki có một sự chênh lệch nhất định, thì cuộc đụng độ giữa Victoria Azarenka (4) của Belarus và tay vợt CH Czech Petra Kvitova (8) cơ hội đi tiếp chia đều cho cả hai. Ngoài tỷ lệ đối đầu 2-2, cả hai cũng có một lối chơi khá giống nhau khi cùng sở hữu những pha đánh thuận tay chéo sân mạnh mẽ trước khi tung ra cú dứt điểm về hướng ngược lại hoặc volley trên lưới. Chỉ có một điều khác về kinh nghiệm khi Azarenka bước vào làng banh nỉ sớm hơn (năm 2006) và từng 4 lần góp mặt ở tứ kết tại các giải Grand Slam. Trong khi đó, Kvitova bắt đầu sự nghiệp vào năm 2008 và chỉ thực sự nổi bật ở mùa giải năm ngoái với thành tích lọt vào bán kết Wimbledon 2010 và tứ kết Úc mở rộng 2011.

Maria Sharapova (trái) sẽ gặp nhiều thách thức từ Petra Kvitova - Ảnh: AFP
Diễn biến ở 2 ván đầu trận đấu đã thể hiện sự cân bằng giữa 2 tay vợt. Nếu như tay vợt CH Czech khởi đầu với điểm thắng 6/1, thì ván 2 là màn trình diễn của Azarenka khi thắng lại 6/3. Tuy nhiên, ở ván “chung kết”, chỉ cần một thoáng mất tập trung của Azarenka ở ván 3, tay vợt CH Czech lập tức chớp cơ hội vươn lên dẫn 3/0 trước khi khép lại ván thắng với điểm số 6/2 để được sống trong giấc mơ lần đầu lên ngôi ở Grand Slam.
Ở trận bán kết còn lại, chuỗi trận thăng hoa của tay vợt 22 tuổi Sabine Lisicki của Đức đã bị chặn đứng bởi Maria Sharapova (5). Tay vợt Đức chỉ lóe sáng ở đầu ván 1 khi bất ngờ dẫn 2-0, nhưng điều đó không làm cho cựu vô địch Wimbledon 2004 lung lay tâm lý. Bởi sau đó, “Búp bê Nga” bắt đầu thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình để dễ dàng thắng 6/4 trước khi chấm dứt chuyến phiêu lưu của Lisicki ở ván 2 với điểm số đậm đà 6/3. Như vậy, trận chung kết đơn nữ sẽ là cuộc đụng độ giữa Sharapova và Kvitova.
Hôm nay, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (1) sẽ tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi giáp mặt với tay vợt chủ nhà Andy Murray (4) ở trận bán kết đơn nam. Cặp đấu bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic (2) và Jo-Wilfried Tsonga (12) của Pháp.
Bên lề
Banh tennis Wimbledon 2011 xây nhà cho chuột. Theo BTC, sau khi giải kết thúc, những quả banh tennis sử dụng cho các trận đấu sẽ được đưa đến gần Newby Bridge, quận Lake (Anh) để xây những ngôi nhà ấm cúng cho những chú chuột nâu nhằm thu hút khách tham quan du lịch.
Murray sắp thành... Muzza? Trong bóng đá, người hâm mộ Anh từng gọi Paul Gascoigne và Wayne Rooney (những cầu thủ nổi tiếng nhất ở Anh) với những cái tên thân mật là “Gazza” và “Wazza”. Nếu đánh bại  Rafael Nadal ở trận bán kết tối nay, Murray sẽ được người hâm mộ quần vợt gọi là “Muzza”.
Nguyên Khoa

No comments:

Post a Comment