Wednesday, June 8, 2011

29/04 7 tấn hàng cứu trợ của Việt Nam đã tới Nhật Bản


Thứ sáu, 29/4/2011, 13:10 GMT+7


Những tấn hàng cứu trợ đầu tiên của Chính phủ và người dân Việt Nam vừa tới Nhật Bản nhằm trợ giúp người dân nước này khắc phục hậu quả động đất, sóng thần ngày 11/3.

Ngày 28/4, chuyến bay chở 7 tấn hàng cứu trợ đầu tiên của Chính phủ và người dân Việt Nam trợ giúp Nhật Bản khắc phục khó khăn do hậu quả động đất và sóng thần đã được khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Narita, Nhật Bản. Số hàng cứu trợ bao gồm quần áo, khăn tắm, tất, đũa. Trước đó, một triệu USD cũng đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chuyển tới Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản.
Ảnh:
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản trao tượng trưng số hàng cứu trợ đầu tiên tới Nhật Bản. Ảnh: Quốc Hùng.

16h cùng ngày, tại Bộ Ngoại giao Nhật Bản, ông Nguyễn Phú Bình, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản đã trao tượng trưng số hàng cứu trợ cho ông Banno Yutaka, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Đại sứ Nguyễn Phú Bình bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông sâu sắc trước những tổn thất nghiêm trọng mà người Nhật Bản đang phải trải qua và tin tưởng với ý chí kiên cường cùng tiềm năng kinh tế, Nhật Bản sẽ vượt qua khó khăn này trong thời gian ngắn.

Thay mặt Chính phủ và người dân Nhật Bản, ông Banno Yutaka đánh giá cao tấm lòng cùng sự trợ giúp có ý nghĩa từ phía Việt Nam. Ông khẳng định mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản là quan hệ chiến lược, thủy chung và bền vững.

Đến ngày 28/4, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã nhận được ủng hộ trên 132 tỷ đồng. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển hàng cứu trợ và tiền mặt.

Trận động đất và sóng thần chiều 11/3 tại đông bắc Nhật Bản đã làm hơn 14.300 người chết và 11.900 người mất tích.

Nguyễn Hưng

No comments:

Post a Comment