Monday, October 10, 2011

Ấn Độ lựa chọn động cơ cho dự án FGFA

Không quân Ấn Độ đã lựa chọn động cơ cho máy bay chiến đấu đầy hứa hẹn FGFA mà Ấn Độ cùng hợp tác sản xuất cùng với Cục thiết kế Suikhoi của Nga.

Loại động cơ nào được Ấn Độ lựa chọn không được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ mạnh hơn so với AL-41F1 (thuộc dự án 117) đang được lắp đặt trên 2 mẫu thử nghiệm Su-T-50 của Nga ở giai đoạn đầu.
Rất có thể động cơ được Ấn Độ lựa chọn sẽ là động cơ 117S (biến thể cải tiến của AL-31F). Dự kiến, các động cơ này được lắp hàng loạt trên 48 máy bay Su-35S mà Bộ Quốc phòng Nga sẽ nhận được cho đến năm 2015.
Máy bay chiến đấu tàng hình T-50 PAK FA mà Ấn Độ và Nga cùng hợp tác phát triển.

Theo kế hoạch, FGFA với các động cơ mới sẽ được cung cấp cho Không quân Ấn Độ từ năm 2017-2018. Trước đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã thông báo sẽ mua 250 chiếc FGFA. Khi Không quân Ấn Độ nhận đủ FGFA, loại máy bay này sẽ được bán ra thị trường thế giới cho nước thứ ba.

Trong tháng 8/2011, Chủ tịch Sukhoi, ông Mikhail Pogosyan tuyên bố, nhu cầu của thị trường thế giới đối với máy bay chiến đấu như Su-T-50, bao gồm cả Nga, ước tính khoảng 600 chiếc. Trừ số lượng máy bay cung cấp cho Không quân Nga và Ấn Độ, 200 chiếc loại này sẽ được xuất khẩu.

Hợp đồng cho phát triển chung FGFA được Nga và Ấn Độ ký kết vào cuối năm 2010. Các biến thể Ấn Độ của sẽ dựa trên PAK FA, nhưng sẽ khác ở buồng lái 2 chỗ ngồi, động cơ và các thiết bị trên khoang...

Dự kiến, chuyến bay đầu tiên của FGFA thực hiện vào năm 2015. Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, FGFA (theo một số nguồn tin khác là T-50) cũng tham gia cuộc đấu thầu cung cấp máy bay chiến đấu cho Không quân của Hàn Quốc.

Phạm Thái (theo Lenta)

http://ue.vnweblogs.com/gallery/18513/HV_01.gif
Please visit our blog.

__._,_.___
__,
----- Forwarded Message -----
From: Tran Ho <TranHo1@yahoo.com>
To: vbHouston dalat <vobihouston@yahoogroups.com>; chinhnghia Viet <ChinhNghiaViet@yahoogroups.com>; Huyet Hoa <HUYETHOA@yahoogroups.com>
Sent: Tuesday, October 4, 2011 4:33 PM
Subject: [HUYET-HOA] Ấn Độ lựa chọn động cơ cho dự án FGFA


Ấn Độ lựa chọn động cơ cho dự án FGFA_._,___


No comments:

Post a Comment