Monday, October 10, 2011

10/10 Chi 1 triệu USD để mua quyền làm phim về Steve Jobs


Thứ hai, 10/10/2011, 14:44 GMT+7

Hãng Sony Pictures đã vượt qua các đối thủ Paramount, Universal, Warner Bros. để giành quyền thực hiện một phim tiểu sử về cuộc đời, sự nghiệp của 'cha đẻ' iPad.
Dấu ấn Steve Jobs trên phim ảnhHuyền thoại Steve Jobs qua đời ở tuổi 56

Theo một nguồn tin, Sony đã chi ra một triệu USD (khoảng 21 tỷ đồng) để có được bản quyền làm phim về Steve Jobs - CEO của hãng Apple vừa qua đời hôm 5/10 vì ung thư tuyến tụy.
Cuộc đời của Steve Jobs sắp được đưa lên màn ảnh rộng. Ảnh: WEN.
Cuộc đời của Steve Jobs sắp được đưa lên màn ảnh rộng. Ảnh: WEN.
Nhà sản xuất Mark Gordon, nổi tiếng với các bộ phim như Saving Private Ryan, Casanova, Source Code sẽ thực hiện dự án này. Hàng triệu khán giả đang rất quan tâm tới việc ai là đạo diễn và ai là diễn viên vào vai Steve Jobs.
Năm ngoái, Sony đã rất thành công với The Social Network, bộ phim nói về Mark Zuckerberg - CEO của Facebook. Tác phẩm này đã giành được 3 giải Oscar danh giá hồi tháng 2 năm nay.
Năm ngoái, Sony đã rất thành công khi khắc họa chân dung cuộc đời và sự nghiệp của Mark Zuckerberg, CEO Facebook, trong bộ phim
Hình ảnh Mark Zuckerberg, CEO Facebook, được khắc họa trong bộ phim "The Social Network". Ảnh:Sony.
Cuốn sách 448 trang về cuộc đời Steve Jobs do tác giả Walter Isaacson thực hiện cũng sắp được phát hành vào ngày 24/10. Nội dung cuốn sách sẽ bao gồm 40 cuộc phỏng vấn với Steve Jobs, những châm ngôn nổi tiếng của ông và cả lời thuật lại quá trình đấu tranh với bệnh tật của Steve trong những ngày cuối đời.
Ban đầu, cuốn sách này được đặt tiêu đề là iSteve: The Book of Jobs, nhưng sau được đổi tên lại thành đơn giản là Steve Jobs. Phim về "cha đẻ" iPhone, iPad dự kiến ra mắt vào cuối năm sau.
Nô Lân
Theo dòng sự kiện:
Cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs (07/10)
Dấu ấn Steve Jobs trên phim ảnh (07/10)
Bí ẩn về xe không biển số của Steve Jobs (06/10)
'Sẽ rất lâu thế giới mới lại có một người như Steve Jobs' (06/10)
Steve Jobs kể về cuộc đời và cái chết trong diễn văn bất hủ (06/10)
Nến và iPad tưởng nhớ Steve Jobs ngoài trụ sở Apple (06/10)

No comments:

Post a Comment