Tuesday, May 31, 2011

30/05 Bộ trưởng Pháp từ chức vì bê bối tình dục


Thứ Hai, 30/05/2011, 10:05 (GMT+7)
TTO - Chính trường Pháp đã trải qua một cuối tuần đầy sóng gió khi một vụ bê bối tình dục nữa khiến Bộ trưởng dịch vụ công Georges Tron phải từ chức.
Cựu bộ trưởng Tron - Ảnh: AFP
Theo AFP, ông Tron từ chức chỉ hai tuần sau khi cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Dominique Strauss-Kahn, cũng là người Pháp, phải từ chức vì cáo buộc xâm hại tình dục và cưỡng hiếp một cô dọn phòng tại New York, Mỹ.
Tuy nhiên, trong thư từ chức gửi Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, ông Tron khẳng định sẽ chứng minh mình vô tội và những người đã buộc tội ông, hai phụ nữ từng làm việc dưới quyền Tron, là “những kẻ dối trá”.
Hai phụ nữ này, 34 và 36 tuổi, nộp đơn kiện ông Tron xâm hại họ trong giai đoạn 2007-2010 khi họ làm việc ở tòa thị chính Draveil, nơi ông làm thị trưởng. Một trong hai phụ nữ nói họ quyết định lên tiếng sau khi vụ bắt giữ ông Strauss-Kahn được công khai trên báo chí.
Quyết định từ chức của ông Tron được công bố trong một thông báo do Thủ tướng Francois Fillon đọc. Ông Fillon ca ngợi hành động của Tron là “can đảm” và “vì lợi ích chung”. Ông Tron đã liên hệ vụ việc này với địch thủ chính trị cánh hữu của ông, người đứng đầu Đảng Mặt trận dân tộc Marine Le Pen.
“Tôi không ngây thơ. Họ đang cố gắng lặp lại những gì xảy ra bên kia Đại Tây Dương”, ông nói với AFP.
H.MINH

No comments:

Post a Comment