Tuesday, May 31, 2011

27/05 Bản đồ trên điện thoại "đắt khách" hơn trên máy tính

27/05/2011 02:00:14 PM
1a.jpg
Các ứng dụng Google Maps đã được cài đặt trên khoảng 200 triệu thiết bị di động.



Google cho biết, lượng truy vấn đến dịch vụ Google Map từ thiết bị di động chẳng mấy chốc sẽ vĩnh viễn vượt qua lượng truy vấn từ máy tính để bàn.

Google cho biết vào tháng 6 này, số lượng truy vấn vào dịch vụ bản đồ Google Maps từ các thiết bị di động sẽ vượt lượng truy vấn từ các máy tính để bàn. Khuynh hướng này cho thấy ngày càng có nhiều người dùng sử dụng các thiết bị di động.

Các ứng dụng Google Maps đã được cài đặt trên khoảng 200 triệu thiết bị di động. Người dùng thường mở ứng dụng này để tìm đường đi đến một vị trí mong muốn cũng như có thể định hướng ngay tại vị trí hiện thời của họ.
Thêm vào đó, trong lúc di chuyển, sử dụng các tác vụ liên quan đến dẫn đường trên các thiết bị di động sẽ tiện hơn nhiều so với dò đường bằng bản đồ trên máy tính để bàn trước khi xuất phát.

Marissa Mayer, Phó chủ tịch Google, cho biết hiện tại có khoảng 40% lệnh tìm kiếm liên quan đến bản đồ được thực hiện qua các thiết bị di động. Theo dự đoán, tỷ lệ phần trăm lệnh tìm kiếm từ thiết bị di động sẽ còn tăng trong vài tháng tới. Mayer vẫn không tiết lộ lượng truy vấn từ công cụ tìm kiếm Google trên các thiết bị di động chiếm chính xác bao nhiều phần trăm.

Theo PC World

No comments:

Post a Comment