Sunday, May 29, 2011

24/01/2008 Pháp sốc vì cuốn sách của sinh viên 'bán hoa'



Đời sống văn nghệ
Thứ năm, 24/01/2008, 09:33

Chưa đến 20 tuổi và đang là sinh viên năm thứ hai ngành ngôn ngữ nhưng Laura D đã gây chấn động toàn nước Pháp khi xuất bản cuốn hồi ký, trong đó tiết lộ, cô từng phải bán thân để trang trải chi phí học tập.

Laura D đang theo học tại một đại học ở Paris. Cuốn sách của cô có tiêu đề Mes Chères Études (Việc học đắt đỏ của tôi). Laura kể, cô trở thành gái bán hoa từ năm thứ nhất để kiếm tiền chi trả cho cuộc sống của một sinh viên.

Qua Internet, không chỉ Laura mà có rất nhiều cô gái khác sa vào công việc kinh doanh "vốn tự có" vì số tiền họ kiếm được từ các công việc làm thêm khác không thấm tháp gì so với nhu cầu chi tiêu.

Trong cuộc trò chuyện với The Times, Laura tỏ ý phủ nhận những ý kiến cho rằng, hiện tượng sinh viên Pháp ồ ạt đi bán dâm như hiện nay là chuyện tưởng tượng, bịa đặt của báo giới.

Trang bìa cuốn sách của Laura.
Trang bìa cuốn sách của Laura.
“Thật đáng thất vọng vì người ta lại phản ứng như vậy khi nghe giới truyền thông đề cập đến vấn đề này. Có rất nhiều sinh viên cũng làm gái bán hoa như tôi nhưng họ không dám nói ra, ngay cả với những người bạn thân. Rất khó để nói ra sự thật, nên mọi thứ vẫn nằm trong vòng bí mật, vẫn là điều cấm kỵ. Sa chân vào công việc này là chuyện cực kỳ dễ dàng, nhưng rút ra khỏi nó là điều mà rất nhiều sinh viên không làm được".

Cảnh sát ước tính, có khoảng 20.000 sinh viên Pháp đang sống bằng nghề "bán hoa".

Dù đã làm thêm công việc bán điện thoại 15 giờ mỗi tuần nhưng Laura vẫn... đói. Bố là công nhân, còn mẹ là y tá nên gia đình Laura không hỗ trợ gì được cho cô.

“Không có một cắc trong túi, không thể trả tiền thuê nhà, còn các hóa đơn thì chồng chất, tôi phải đi lậu vé trên các phương tiện giao thông công cộng. Đó là cuộc sống không thể nào chịu đựng nổi", Laura viết. Nhưng một click trên mạng đã đưa cô đến với lời mời chào hấp dẫn: "Nam giới tuổi 50, tìm người massage, ưu tiên sinh viên".

Trong lần gặp gỡ đầu tiên ở khách sạn, “Joe” - ông khách 50 tuổi của Laura - trả cô 250 euro (gần 6 triệu đồng) chỉ để ngắm. Về sau, Laura nhận được 400 euro (hơn 9 triệu đồng) mỗi lần phục vụ. Nhưng cuối cùng, Laura quyết tâm bỏ nghề. "Tôi không thể ngủ được. Mỗi khi lên giường, những hình ảnh rùng rợn đó lại hiển hiện trước mắt tôi", Laura viết.

Hiện nay, Laura đang làm việc tại một nhà hàng ở Paris. Tuy quyết tâm đoạn tuyệt với nghề cũ nhưng Laura thừa nhận, cô bị tổn thương. "Bây giờ, thật khó khăn để bắt đầu với các chàng trai. Tôi hy vọng sẽ không bao giờ phải quay lại với con đường cũ. Nó là thứ quan hệ tiền bạc, ở đó, đồng tiền giữ vai trò chi phối. Rất khó để hồi phục trở lại sau tất cả những gì đã trải qua", Laura tâm sự.
(Nguồn: TOL)
Các bài khác:

No comments:

Post a Comment