Sunday, May 29, 2011

19/05 Thượng Hải náo loạn vì trường dạy xoa ngực


Cập nhật lúc 19/05/2011 04:14:50 PM (GMT+7)
Một cuộc tranh cãi lớn đã nổ ra ở Thượng Hải, Trung Quốc sau khi một công ty chuyên các dịch vụ gia đình huấn luyện nam giới đi xoa bóp ngực cho các bà mẹ nhằm tăng tiết sữa.
Xia Jun, giám đốc điều hành công ty trên cho biết, ông đã mất 3 tháng để tham gia các lớp học và nhận được chứng chỉ chính thức là người dạy xoa bóp ngực. Xia Jun nói, nhận được giấy chứng nhận từ Trung tâm hướng nghiệp đào tạo chuyên môn Trung Quốc.

Xia tuyên bố, từ giờ sẽ huấn luyện các nhân viên, cả nam và nữ, cách mát xa ngực cho các bà mẹ đang cho con bú theo cách khoa học. Và rằng, ông sẽ giúp các nhân viên có được chứng nhận chính thức từ trung tâm với tư cách là những người xoa ngực chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, các bác sĩ tại những bệnh viện lớn trong thành phố cho rằng dịch vụ này là không cần thiết. Một bác sĩ họ Hou ở bệnh viện bà mẹ và trẻ em số 1 Thượng Hải nói, phụ nữ trẻ có thể tự làm cho sữa tiết ra bằng cách cho con mút thường xuyên.

Trong khi đó, ông Xia nói, nhiều người xoa bóp ngực hành nghề không có chứng chỉ và ngày càng có nhiều phụ nữ thích cho con bú vì sợ sữa bột có các hóa chất độc hại như bê bối sữa nhiễm melamine thời gian vừa qua, vốn làm hàng trăm nghìn em nhỏ bị ốm.

Nhiều cư dân Thượng Hải cho rằng các bà mẹ trẻ hoặc chồng họ sẽ khó mà đồng ý để một nam giới lạ mặt xoa bóp ngực khi mà họ có thể thuê một phụ nữ. "Thật không thể tin được. Có ông chồng nào cho phép một người đàn ông khác xoa bóp ngực vợ mình", một cư dân Thượng Hải 24 tuổi tên là Xu Boshi nói. "Tôi thà tự học và tự làm còn hơn".

Một số người khác tỏ ý nghi ngờ về "tính khoa học và chuyên nghiệp" của các kỹ thuật viên xoa bóp. Khóa học kéo dài từ 10 đến 18 ngày. Phí dịch vụ xoa bóp ngực là 300-500 NDT/h.

    * Hoài Linh (Theo Nhật báo Thượng Hải)

No comments:

Post a Comment