Friday, December 9, 2011

Xì-căng-đan bủa vây Vietnam's Next Top Model 2011


(TNTS) Tập 10 của chương trình vừa phát sóng vào tối 4.12 trên VTV3 đã tiếp tục loại thêm 2 thí sinh nữa, đó là "gái quê" Lê Thị Phương, Thanh Thủy và hiện tại cuộc đua giành ngôi quán quân chỉ còn lại 6 thí sinh. Dù được khen nhiều, nhưng hiện tại các vụ lùm xùm liên tiếp đã khiến Vietnam's Next Top Model 2011 dường như "nổi" hơn bởi khán giả bàn tán chuyện ngoài lề nhiều hơn là sự chú ý từ phía chuyên môn.
Quá nhiều chuyện ồn ào bên lề
Phải nói ngay rằng, mùa thi thứ hai của chương trình truyền hình thực tế mua bản quyền từ America's Next Top Model rất được khán giả trong nước chú ý vì những nỗ lực và sự hấp dẫn dễ nhìn thấy được. Chính ở Vietnam's Next Top Model 2011, rất nhiều khán giả mới hiểu được để trở thành người mẫu chuyên nghiệp phải trải qua một quá trình luyện tập vất vả, khắc nghiệt như thế nào. Những khổ luyện của các "vịt bầu" quê mùa, thô kệch, chưa được gọt dũa trước khi biến thành "thiên nga" lộng lẫy khiến khán giả truyền hình thích thú đón xem.
 
6 thí sinh còn trụ lại ở Vietnam's Next Top Model: Nguyễn Thị Tuyết, Trà My, Phương Anh, Thùy Trang, Lê Thị Thúy, Hoàng Thị Thùy - Ảnh: T.L
Thế nhưng, sau tập 8, số lượng người quan tâm đến chương trình tăng đột biến, cùng bao lời bình luận, chỉ trích, khen chê tới tấp trên khắp các diễn đàn mạng, bởi hàng loạt xì-căng-đan liên tiếp nổ ra từ việc kiện cáo của ban tổ chức, ban giám khảo, thí sinh và việc lộ kết quả loại thí sinh nào ở các tập tiếp theo cũng như top 4 cuối cùng. Ngay sau khi bị loại ở tập 8, Hoàng Oanh đã lên facebook nói lên ý kiến của mình, cô viết: "Cuộc thi Vietnam's Next Top Model đã lấy đi rất nhiều thứ của mình, lấy đi tất cả. Tớ ghét cuộc thi. Tớ ghét tất cả". Cô cũng "tố" chương trình thiếu sự công bằng với các thí sinh: "Nếu mình mất tiền, mất của thì còn đỡ. Còn khi mình đặt niềm tin vào một cái gì đó rồi chợt nhận ra mình là công cụ, là bàn đạp để người khác đạp lên thì cái mình cần là sự công bằng, là niềm tin ở con người với con người...".
Trước phát biểu của Hoàng Oanh, giám khảo của chương trình Đỗ Mạnh Cường phản hồi lập tức khi cho đó là "cư xử không được đẹp, có thể nói là không có văn hóa" và tuyên bố sẽ chặn đường Hoàng Oanh bằng việc: "Không bao giờ được xuất hiện trong bất kỳ sô diễn nào của tôi cũng như những chương trình mà tôi tham gia. Tôi không bao giờ làm việc với những người mình đã cố gắng giúp đỡ, nhưng ngay sau đó quay lại nói xấu, phỉ báng". Hoàng Oanh tiếp tục phản pháo rằng sẽ chỉ xin lỗi 3 giám khảo còn lại, trừ Đỗ Mạnh Cường, và tuyên chiến cũng sẽ không làm việc với nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường sau này nữa vì không vui.
 
Lê Thị Phương tập đi với Xuân Lan
Một chuyện gây ầm ĩ khác là việc 2 cựu giám khảo Hà Anh - Đức Hải của mùa thi trước có những lời nói mỉa mai, chê bai trên blog riêng về cách chọn phần thi thử thách tập catwalk và giữ thăng bằng với chướng ngại vật và cầu tre mà các giám khảo mùa này đưa ra. Lời qua tiếng lại ồn ào, và Hà Anh sau đó lên tiếng: "Đây là phần lỗi của chúng tôi vì có thể chúng tôi hơi vô tư quá. Tôi có những quan điểm đồng tình và chưa đồng tình về góc nhìn chuyên môn ở một số phần thử thách. Nhưng cũng không có nghĩa là chúng tôi chê bai một cá nhân hay tập thể nào hết".
Đỉnh điểm là vụ kiện bắt 3 thí sinh đền 15 tỉ đồng
Thêm vào đó là vụ rò rỉ thông tin thí sinh bị loại vào từng tập tiếp theo, hình ảnh top 4 bị lộ trong buổi quay hình tại Singapore… Đỉnh điểm là vụ kiện bắt 3 thí sinh bị loại là Hoàng Oanh, Phương Nghi, Thùy Dương đền 15 tỉ đồng vì theo bà Lê Thị Quỳnh Trang - Giám đốc sản xuất chương trình, họ đã vi phạm cam kết bảo mật thông tin của chương trình và cần bị xử lý. Phiên bản gốc America's Next Top Model quy định, thí sinh nào tiết lộ kết quả của chương trình sẽ bị phạt 5 triệu USD. Khi VN mua bản quyền, 5 tỉ là con số ước lượng được chương trình đưa ra để bồi thường cả tổn thất về tiền bạc và uy tín của chương trình. Nhà tổ chức cho biết có ký hợp đồng hẳn hoi tới 3 lần với từng thí sinh: vòng bán kết ký một lần, tới ngôi nhà chung ký một lần và trước khi ra khỏi chương trình lại ký một lần nữa. Tuy nhiên, các thí sinh bị loại này cho biết họ chỉ phát biểu những cảm xúc khi bị loại của chính mình trên facebook, chứ không tiết lộ ai vào vòng trong và ai ở lại tiếp tục, chính họ khi bị loại rồi cũng không biết được kết quả tiếp theo như thế nào.
 
Nghệ sĩ Thành Lộc hướng dẫn diễn xuất cho các thí sinh
Hoàng Oanh cho biết: "Tôi và hai bạn còn lại hiện vẫn chưa nhận được đơn khởi kiện chính thức từ phía ban tổ chức, mà chỉ là đọc được thông tin trên báo, cùng với mỗi ngày nhận được điện thoại của người nào đó xưng là luật sư, mời đến văn phòng của họ để trò chuyện, nhưng chúng tôi không gặp vì lấy gì để tin cậy". Thùy Dương - thí sinh có biệt danh "Kate Moss Việt Nam" thì cho rằng hiện đang rất mệt mỏi và cô không làm gì quá đáng, không tung tin, ảnh top 4, top 3 để ban tổ chức truy lùng "như một con nợ". Cô nói: "Gặp luật sư tôi không sợ nhưng tôi cũng cần có luật sư của riêng mình trong các cuộc gặp gỡ đó để đảm bảo an toàn cho mình". Tuy nhiên, cô cũng mong mọi chuyện được khép lại trong yên ổn để còn sức lực tiếp tục con đường người mẫu.   
Cho đến thời điểm này, hai bên vừa có buổi gặp mặt để dàn xếp mọi chuyện. Bên nhà sản xuất muốn các thí sinh khác cũng như ở mùa thi sau nghiêm túc, hiểu biết về pháp luật hơn trong vấn đề bảo mật thông tin, không thể cứ bị loại ra khỏi chương trình là đi nói xấu giám khảo, ê kíp thực hiện. Mục đích lớn hơn của vụ kiện này theo ban tổ chức là để những khán giả quan tâm đến chương trình hiểu được rằng cả ê kíp đã tốn nhiều công sức tiền của để làm nên một chương trình thực sự tâm huyết, có chất lượng chứ không phải thiếu nghiêm túc để tạo ra những chuyện xì-căng-đan ồn ào không mong muốn này.
Hấp dẫn hơn khi "ngọc thô" bắt đầu lóe sáng
Năm nay, giám khảo cũng khám phá ra nhiều “viên ngọc thô” và họ đang cất công mài dũa với những gương mặt ấn tượng như: Lê Thị Thúy, Hoàng Thị Thùy, Thùy Trang, Nguyễn Thị Tuyết, Trà My và cả 3 cô gái bị kiện là Thùy Dương, Hoàng Oanh, Phương Nghi… Xinh đẹp và chuyên nghiệp hơn, đó là bước chuyển mình ấn tượng của các "top model" sau 10 tập thi cuốn hút.
Trong tập 11 tiếp theo, phát sóng lúc 20 giờ ngày 18.12 trên VTV3, 6 cô gái còn lại của cuộc thi sẽ có những trải nghiệm thú vị trong môi trường làm việc tại Tây Nguyên.
Phan Cao Tùng


No comments:

Post a Comment