Friday, December 9, 2011

09/12 Hà Kiều Anh: 'Sinh bé thứ hai là ngoài kế hoạch'


Thứ sáu, 9/12/2011, 06:00 GMT+7

Hoa hậu VN 1992 lần đầu tiên tiết lộ, chị sang Mỹ đóng phim mới biết mình mang bầu, nên ở lại đây làm việc rồi sinh con luôn. Cậu bé thứ hai khỏe khoắn, bụ bẫm, Hà Kiều Anh rất vui, chỉ lo phải 'đối phó' với cả hai cậu con trai nghịch ngợm.
Vợ chồng Hà Kiều Anh mừng Hồng Nhung ra albumHà Kiều Anh: 'Thất bại lớn nhất là tình yêu'

- Năm vừa qua, chị vắng bóng ở làng giải trí trong nước. Trong thời gian đó rộ lên tin, chị qua Mỹ để sinh con. Thực hư việc này thế nào?
- Không phải tôi sang Mỹ để sinh con, mà thật ra, trong thời gian sống ở Mỹ để tham gia bộ phim Coming to America, do một đạo diễn Việt kiều thực hiện, tôi mới biết mình có em bé. Vì thế, tôi ở bên ấy vừa để hoàn thành bộ phim, vừa lo chuyện sinh nở.
Sinh con xong, phim bước vào giai đoạn hậu kỳ, tôi và bé quay về Việt Nam.
Hà Kiều Anh và cậu con trai cả - bé Huỳnh Vương Khang.
Hà Kiều Anh và cậu con trai cả - bé Huỳnh Vương Khang. Cậu út Huỳnh Vương Khôi vừa tròn một tuổi.
Vợ chồng chị mong chờ con trai hay con gái khi mang thai lần hai?
- Việc mang thai lần hai này là ngoài kế hoạch của vợ chồng tôi. Đã có bé trai đầu lòng, tôi luôn mong có một bé gái để còn làm điệu cho con. Nhưng con cái là món quà Trời ban. Vì thế, chúng tôi đón nhận cậu bé thứ hai với niềm vui khôn tả. Chỉ có điều hơi e ngại là có đến hai "nhóc quậy" thì càng vất vả đây (cười).
- Ở xứ người, lại mang thai và bận rộn công việc, tâm trạng của chị giai đoạn đó ra sao?
- Vì tôi đã nhận công việc đóng phim trước, nên khi biết mình mang thai, cũng có đôi chút lo âu, sợ ảnh hưởng đến công việc của đoàn phim. Nhưng êkíp Coming to America tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi hoàn thành vai diễn của mình.
Ngoài ra, em trai tôi, vốn làm việc ở bên ấy, cùng bạn gái cũng giúp đỡ tôi rất nhiều. Ông xã tôi cứ 2 tháng lại sang Mỹ thăm vợ con một lần. Vì thế, tôi bớt nhớ nhà, dồn tâm sức cho công việc và chuẩn bị mọi thứ đón con chào đời.
Hà Kiều Anh và chồng - doanh nhân Huỳnh Nam - dự tiệc ra mắt album mới của ca sĩ Hồng Nhung tại TP HCM, cuối tháng 11. Ảnh: Quốc Huy.
- Cảm xúc của lần làm mẹ thứ hai khác gì với lần đầu?
- Niềm vui là vô bờ bến, chỉ có điều khi đóng phim, tôi cũng phải nai nịt để che bụng bầu. Nghĩ lại thấy tội cho con, bé cũng bị chèn ép nhiều. Trộm vía, khi sinh ra, cu cậu rất đáng yêu, khỏe khoắn.
Có thêm con, cuộc sống của vợ chồng chị thay đổi ra sao?
- Thêm thành viên thì gia đình thêm tiếng cười. Về cơ bản, cuộc sống của vợ chồng tôi không xáo trộn nhiều, vì tôi được nhiều người thân giúp đỡ trong việc chăm sóc hai bé. Tuy vậy, tôi vẫn có quy tắc riêng là khi con còn nhỏ thì vẫn để ngủ chung với mẹ, ôm ấp con để quen hơi, quen tiếng.
Khi tôi đóng phim ở Mỹ, tôi cũng mang cả bé Vương Khang (con trai đầu) sang ở cùng tôi, để mẹ con luôn có nhau. Có thể mình vất vả thêm một chút, nhưng bố mẹ càng gần gũi với con cái ở giai đoạn đầu đời sẽ giúp con trưởng thành khỏe khoắn cả về tinh thần lẫn thể chất.
- Bài học đầu tiên mà chị dạy cho con mình là gì?
- Đó là sống phải có tình yêu thương và lòng nhân ái.
- Biết mình mang thai, chị vẫn gắng sức hoàn thành bộ phim. Điều gì ở bộ phim này hấp dẫn chị?
- Coming to America là bộ phim đầu tiên tôi tham gia làm việc với êkíp ở nước ngoài. Phim nói về câu chuyện của một nữ diễn viên tài năng trong nước tìm đến Mỹ lập nghiệp. Trong phim, tôi thủ vai Lan, nhân vật chính. Phong cách làm việc chuyên nghiệp của êkíp cũng như ý nghĩa nhân văn của bộ phim khiến tôi thích thú.
Sau khi sinh con ở Mỹ, vì sao chị đồng ý nhận lời làm giám khảo cuộc thiHoa hậu Việt Nam Hoàn cầu?
- Tôi đang sống xa quê hương, mang tâm trạng nhớ nhà, nên khi được mời tham gia một công việc gần gũi với cộng đồng người Việt như thế, chắc chắn tôi gật đầu.
Hoa hậu (giữa) muốn dành thời gian nhiều hơn cho chồng, con trong năm sau.
Hoa hậu muốn dành nhiều thời gian hơn cho chồng, con trong năm sau.
Vương miện Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu được trao cho Ngọc Trinh gây ra nhiều tranh cãi. Chị có thể chia sẻ vì sao ban giám khảo quyết định chọn Ngọc Trinh đoạt giải cao nhất?
- Tại cuộc thi này, Ngọc Trinh luôn nổi bật với ngoại hình rất đẹp, nhất là làn da trắng muốt, khiến cô ấy trông thật duyên dáng và nữ tính. Dư luận có thể chưa đồng tình với kết quả vì cô ấy từng là người mẫu nội y. Nhưng ở một cuộc thi nhan sắc, nhiệm vụ của ban giám khảo phải là những người chọn ra thí sinh đẹp nổi bật để trao giải. Tôi thấy Ngọc Trinh thật sự nổi bật trong cuộc thi này.
Có phải vì từng trải qua những thăng trầm của cuộc sống, chị có cái nhìn bao dung hơn với các người đẹp?
- Điều đó đúng một phần. Bởi Ngọc Trinh còn quá trẻ, thời gian và con đường cô ấy đi phía trước sẽ trả lời cho những hoài nghi của dư luận về vai trò của cô ấy. Ngoài ra, ban giám khảo không chỉ có một mình tôi, nên tôi không thể là người quyết định duy nhất cho kết quả của cuộc thi.
Chị và chồng đến mừng ca sĩ Hồng Nhung ra album mới ngay khi vừa từ Mỹ về nước và chưa được nghỉ ngơi nhiều. Tình cảm giữa chị và cô "Bống" thế nào?
- Chồng tôi vốn hoạt động trong ngành kinh doanh. Anh không thích xuất hiện ồn ào trên báo chí. Nhưng chị Nhung là Tùy viên văn hóa nước Cộng hòa Malta tại Việt Nam, còn chồng tôi ở vị trí của Lãnh sự danh dự Malta, vì thế, có vài hoạt động anh ấy và tôi sẽ cùng xuất hiện.
Vả lại, chị Hồng Nhung cũng là chỗ bạn bè thân thiết của gia đình tôi. Tôi thấy chị "Bống" có sự lột xác đầy can đảm. Tôi ít nghe nhạc trong nước nhưng tôi thíchalbum Vòng tròn. Chị Hồng Nhung cũng như tôi, có một tuổi thơ cơ cực và luôn mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống. Bài hát Papa trong album này khiến tôi rất xúc động. Khi chị Nhung sang Mỹ, có ghé nhà tôi chơi và hát mộc ca khúc này cho con trai tôi nghe. Cậu bé rất mê bài hát.
- Vấn đề thời sự mà chị quan tâm nhất hiện nay là gì?
- Vấn đề thời sự gần đây nhất mà tôi và chồng dành thời gian để theo dõi là các phiên chất vấn của kỳ họp Quốc hội.
- Năm nay, tình hình kinh tế chung của thế giới và Việt Nam đều khá khó khăn, công việc kinh doanh của vợ chồng chị thế nào?
- Tôi không vay ngân hàng để kinh doanh bất động sản mà vốn có bao nhiêu thì làm bấy nhiêu. Công việc này với tôi như một niềm vui, nên tôi không thấy thúc bách gì cả so với tình hình khó khăn chung.
Còn việc kinh doanh dịch vụ khách sạn của gia đình tôi tất nhiên cũng bị ảnh hưởng. Kinh tế khó khăn thì người ta đi du lịch ít hơn cũng là điều bình thường.
Chúng tôi đang triển khai xây dựng một khu căn hộ cao cấp ngay sau khách sạn Imperial ở Vũng Tàu. Đây là dự án được chúng tôi đầu tư nhiều tâm sức. Ngoài ra, sắp tới, tôi còn mở chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Trung Hoa mang tên Dimsum House, do các đầu bếp hàng đầu của Trung Quốc phụ trách. Dự kiến, trong 2 năm, chúng tôi sẽ phát triển chuỗi 50 cửa hàng ăn này trên toàn quốc.
- Ngoài kế hoạch kinh doanh, chị sẽ tham gia hoạt động nghệ thuật nào?
- Từ trước đến nay, chồng đều để cho tôi hoàn toàn tự do với công việc của mình. Suốt năm qua, thời gian của tôi dành nhiều cho con cái, cho công việc đóng phim vì thế, đôi khi tôi thấy có lỗi với ông xã rất nhiều. Kế hoạch của tôi trong năm mới là sẽ dành nhiều thời gian hơn cho chồng, cho gia đình, đỡ đần anh việc kinh doanh. Tôi chưa có kế hoạch cho phim ảnh.
Ảnh: Hà Kiều Anh khoe sắc trong gió đông
Thoại Hà thực hiện
Ảnh:
 Thành Luân


Theo dòng sự kiện:
Hoa hậu Hà Kiều Anh (09/12)
Vợ chồng Hà Kiều Anh mừng Hồng Nhung ra album (23/11)
Hà Kiều Anh đưa con trai đi làm từ thiện (01/06)
Hà Kiều Anh đẹp mặn mà (21/11)
Hà Kiều Anh, Chi Bảo 'tái hợp' (10/10)
Hà Kiều Anh: 'Thất bại lớn nhất là tình yêu' (15/04)
Xem tiếp
 
Trở lại thất bại.
Lần gặp trong tiệc của Hồng Nhung đến xem hình mới này, tôi thấy HKA xấu đi rất nhiều. Từ nhan sắc đến cách chọn trang phục. Tại sao vậy nhỉ??? Cô ấy giàu như thế tất nhiên là có điều kiện chăm sóc bản thân cũng như dễ dàng sắm được những bộ cánh đẹp mà? Nhìn cái đầm vàng này ko làm cô ấy đẹp mà nhìn rườm rà, ko tôn lên được 3 vòng. Hay là dáng người HKA đã thay đổi? Đúng là phụ nữ có con làm họ xấu đi nhiều, mình cũng đang lo vụ này đây.
  
gửi chị Hà Kiều Anh!
Lâu lắm rùi em mới thấy chị xuất hiện. Em la người hâm mộ chị. Chi là một Hoa Hậu Việt Nam từ trước đến nay em cho là xứng đáng nhất, nét đẹp, khôn mặt sáng, thông minh, dáng nguời vẫn chuẩn, dù chị đã có 2 con. Em luôn chúc chị mãi mãi xinh đẹp va hạnh phúc, thành đạt trong con đường kinh doanh.
  
Gửi em Diệu Linh
Linh à, hoa nào chẳng đến lúc tàn, quan trọng là có đậu quả hoặc để lại hạt cho đời sau hay không. Chị HKA có một gia đình hạnh phúc và có hai đứa con như thiên thần vậy là tốt rồi. Còn vòng nào hay 3 vòng có quan trọng gì đâu em. Trong lòng anh Chị HKA vẫn là hoa hậu mặc dù từ ngày chị ấy đăng quang đến giờ có thêm hàng chục hoa hậu khác.
( Tuấn Nghĩa )
  

No comments:

Post a Comment