Thursday, December 22, 2011

Cận cảnh hãng hàng không 'một sao' của Triều Tiên


Thứ tư, 21/12/2011, 00:00 GMT+7

Đây là chiếc máy bay Ilyushin Il-62 P-885 của hãng hàng không Air Koryo, thuộc phiên bản Il-62 ra đời từ thập kỷ 60 của thế kỷ trước. Kể từ năm 1989, phiên bản II-62 đã "dính" phải 10 vụ tai nạn, tuy nhiên chỉ có 2 vụ nghiêm trọng.
Tờ hướng dẫn an toàn nhăn nheo viết bằng cả hai thứ tiếng Anh và Hàn trên máy bay của hãng.
Dù nhiều hành khách phàn nàn về các chiêu đãi viên, trên thực tế đội ngũ này được SkyTrax đánh giá 3 sao, cao nhất trong số các hạng mục để chấm điểm.
Khi bay trên máy bay của Air Koryo, hành khách có thể hoảng hốt vì nhìn thấy khói bay ra từ phía trên. Tuy nhiên đó chỉ là hơi nước từ hệ thống điều hòa. "Tuy nhiên trông như cả cabin nằm trong một chiếc máy tạo sương mù vậy", một hành khách nhận xét.
Lúc khói ngày càng nhiều, các chiêu đãi viên phải quạt thủ công vì khói khiến hành khách khó chịu.
Một số máy bay mới của Air Koryo được trang bị màn hình TV.
Theo đánh giá của Skytrax, thức ăn dành cho hạng economy được một sao và hạng thương gia được 2 sao trên thang điểm 5 sao.
Hãng hàng không Air Koryo không có trang web riêng mà nằm chung trong website của chính phủ nước này. Thông tin cũng không có gì nhiều ngoài số điện thoại và email để khách hàng tự liên hệ.
Tuy nhiên, trên thực tế Air Koryo là một hãng hàng không khá an toàn. Hãng này chưa gặp phải sự cố nào kể từ năm 2006, sau khi một máy bay đi chệch đường băng. Từ năm 1983, hãng cũng chưa gặp tai nạn nghiêm trọng nào.
Sân bay Sunan tại Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.
Thanh Bình


No comments:

Post a Comment