Thursday, December 22, 2011

21/12 Cận cảnh hãng hàng không một sao của Triều Tiên


Thứ tư, 21/12/2011, 00:00 GMT+7

Hành khách đi máy bay của hãng Air Koryo nhiều phen thót tim vì khói bay mù mịt trong khoang. Chất lượng thấp khiến Air Koryo đứng chót bảng trong số các hãng hàng không toàn cầu.
Kinh doanh hàng không lỗ nhiều hơn lãi
Dàn xe khủng của Chủ tịch Triều Tiên
Chiêu độc của hàng không giá rẻ

Hãng hàng không quốc gia của Triều Tiên mang tên Air Koryo. Đây là hãng duy nhất trên thế giới được tổ chức uy tín chuyên đánh giá các hãng bay SkyTrax cho điểm một sao, trên thang điểm từ một đến năm sao.
Nếu như năm sao là mức điểm dành cho các hãng hàng không tiện nghi nhất, thì một sao được SkyTrax miêu tả là "đại diện cho các hãng chất lượng thấp, nằm dưới chuẩn trung bình của ngành hàng không dân dụng".
Air Koryo
Đội ngũ chiêu đãi viên của hãng Air Koryo được đánh giá khá cao. Ảnh:
Đánh giá của SkyTrax dựa trên nhiều lĩnh vực. Ví dụ như các chiêu đãi viên được miêu tả là chân thành nhưng giữ khoảng cách. Trên máy bay chỉ có vài loại báo chí. Còn thức ăn thì xoàng xĩnh và khó nuốt.
Ngắm chiêu đãi viên và hãng hàng không Air Koryo
Tuy nhiên, nếu các du khách muốn đến tham quan Triều Tiên thì khó mà kén cá chọn canh vì Air Koryo là một trong số ít hãng hàng không có đường bay đến thủ đô Bình Nhưỡng.
Air Koryo, tiền thân là hãng hàng không Sokao, được thành lập vào năm 1950 với sự hợp tác với Liên Xô cũ. Sau khi gián đoạn trong cuộc chiến tranh Triều Tiên, hãng tiếp tục bay lại vào năm 1954 với tên mới là Air Koryo.
Đại bản doanh của Air Koryo đóng ở sân bay Sunan tại thủ đô Triều Tiên. Hiện hãng hàng không này có đường bay từ Triều Tiên nối với Trung Quốc, Nga và một số nước châu Âu.
Thanh Bình (Theo Business Insider)


No comments:

Post a Comment