Thursday, December 15, 2011

15/12 Hàng loạt "sao" gia nhập Hạ viện Nga


Cập nhật 15/12/2011 01:31:42 PM (GMT+7)

Cựu người mẫu Playboy, cựu ủy viên Bộ Chính trị, cựu quán quân quyền Anh, diễn viên và hàng loạt doanh nhân nằm trong số các nghị sĩ mới được bầu vào Duma quốc gia mới. 

Duma Quốc gia (Hạ viện) sẽ nhóm họp lần đầu tiên vào tuần tới. Bất chấp yêu cầu hồi tuần trước của hàng chục nghìn người biểu tình hủy bỏ kết quả bầu cử hôm 4/12, Tổng thống Medvedev ra sắc lệnh rằng Hạ viện vẫn nhóm họp phiên đầu vào ngày 21/12.
Dù thế đa số trong Duma nhiệm kỳ mới của đảng Nước Nga thống nhất hiện thời nhỏ hơn nhiều so với kỳ trước, song đảng này vẫn có tiếng nói nhằm cho phép Quốc hội tiếp tục ủng hộ một cách hữu hiệu cho các luật được Kremlin hậu thuẫn.
Danh sách các nghị sĩ mới của đảng Nước Nga thống nhất gồm cả Maria Kozhevnikova, người tỏa sáng trong loạt chương trình truyền hình "Univer" và là người mẫu trang bìa tạp chí Playboy phiên bản nước Nga năm 2009. Trước khi được bầu vào Quốc hội, Kozhevnikova được tạp chí Maxim bầu là người phụ nữ quyến rũ nhất Nga vào mùa thu vừa rồi.
Kozhevnikova, 27 tuổi, cũng đứng chung một phe với ông Vladimir Dolgikh, 87 tuổi - người được kỳ vọng sẽ khai mạc phiên họp mới với tư cách là thành viên lớn tuổi nhất ở Quốc hội. Dolgikh, chịu trách nhiệm giám sát lĩnh vực luyện kim của Bộ Chính trị Xô Viết vào những năm 1980, đã giành vinh dự khai mạc phiên họp mới của Quốc hội từ tay người đoạt giải Nobel Vật lý Zhores Alferov, trẻ hơn ông Dolgikh 6 tuổi và từng khai mạc phiên họp Duma vào tháng 12/2007 ở tuổi 77.
Alferov tái cử nghị sĩ với tư cách là đại biểu của đảng Cộng sản, theo danh sách cuối cùng được Ủy ban bầu cử trung ương thông qua và được báo Rossiiskaya Gazeta công bố trong tuần.
Trong số các tân nghị sĩ còn có cựu vận động viên quyền anh hạng nặng Nikolai Valuyev, người nổi tiếng với tuyên bố phát hiện được bằng chứng về người tuyết Yeti Siberia trong kỳ vận động tranh cử ở tỉnh Kemerovo, ngôi sao quần vợt Marat Safin, các diễn viên Lyudmila Maksakova, Vladimir Mashkov, Mikhail Piotrovsky, giám đốc viện bảo tàng Hermitage ở St. Petersburg.

No comments:

Post a Comment