Thursday, December 15, 2011

12/12 Phim của Trương Nghệ Mưu hy vọng giành Oscar


Cập nhật 12/12/2011 11:10:00 AM (GMT+7)

"The Flowers of War" của đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu có sự góp mặt của tài tử Hollywood Christian Bale đang tràn trề hy vọng sẽ mang về bức tượng vàng Oscar danh giá cho điện ảnh Trung Quốc. 
Christian Bale và Trương Nghệ Mưu trong buổi họp báo ra mắt phim. Ảnh: Reuters
"The Flowers of War" là một trong những bộ phim có kinh phí cao nhất từ trước đến nay của điện ảnh Trung Quốc với chi phí lên đến gần 100 triệu đô la. Bộ phim có những cảnh quay hoành tráng xoay quanh vụ thảm sát ở Nam Kinh năm 1937. Nhân vật chính của phim là một mục sư (do Christian Bale, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2011) đã cứu sống một nhóm nữ sinh khỏi tay của quân đội Nhật Bản.
"The Flowers of War" là bộ phim Trung Quốc đầu tiên mời một ngôi sao Hollywood đóng vai chính và nước này hy vọng sẽ giành được tượng vàng Oscar năm tới cho Phim nước ngoài hay nhất. Tuy nhiên đạo diễn Trương Nghệ Mưu thì có vẻ không quan tâm lắm tới giải thưởng. "Chúng tôi chỉ có thể làm hết sức của mình còn mọi việc còn tùy thuộc vào Chúa. Tôi thực sự cũng không hiểu lắm nguyên tắc chấm giải Oscar", Trương Nghệ Mưu nói trong buổi họp báo ra mắt phim hôm 10/12.
"The Flowers of War" là bộ phim Trung Quốc đầu tiên mời một ngôi sao Hollywood đóng vai chính
"The Flowers of War" đặc biệt gây chú ý của giới truyền thông kể từ khi nó mới được khởi động bởi đây là bộ phim kết hợp giữa một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất Trung Quốc với một trong những nam diễn viên có giá nhất hiện nay của Hollywood.
Cùng thời điểm phát hành bộ phim, Trương Nghệ Mưu cũng cho ra mắt cuốn tự truyện đầu tiên. Đây là lần đầu tiên vị đạo diễn nổi tiếng này viết về gia đình, những kinh nghiệm học tập ở nước ngoài cũng như những bí mật chưa từng tiết lộ về hậu trường lế khai mạc Olympics Bắc Kinh 2008 do ông đạo diễn. Không chỉ có vậy cuốn tự truyện này còn đăng tải những bức ảnh do Trương Nghệ Mưu tự chụp. 
Hoàng Vy
 - (Theo Reuters, Sina, Crienglish)

No comments:

Post a Comment