Saturday, March 26, 2011

Mỹ: Công bố kết quả khảo sát lớn nhất về sex

Hôm qua, 4 – 10, các nhà nghiên cứu Mỹ công bố kết quả khảo sát toàn diện nhất về hành vi tình dục của người dân nước này kể từ năm 1994.

Theo đó, tình trạng tình dục đồng giới phổ biến hơn, vị thành niên sử dụng các biện pháp tránh thai nhiều hơn so với thế hệ trước, có sự khác biệt lớn về cực khoái giữa nam và nữ…

Sau khi khảo sát 5.865 người Mỹ trong độ tuổi từ 14 đến 94, Trung tâm Quảng bá Sức khỏe tình dục nhận thấy, trong số nam thiếu niên từ 14 đến 17 tuổi, 79% dùng bao cao su trong lần quan hệ tình dục gần đây nhất, so với mức 25% của tất cả nam giới được khảo sát. Khoảng 2% nam thiếu niên 14 tuổi và 40% nam thanh niên 17 tuổi nói rằng, họ có quan hệ tình dục trong năm qua.

Tỷ lệ sử dụng bao cao su ở người da đen và người gốc Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha (cộng đồng có nhiều người nhiễm HIV/AIDS) hiện cao hơn so với người da trắng. Tỷ lệ dùng bao cao su ở đàn ông trên 50 tuổi thấp nhất. Điều này khiến các nhà nghiên cứu lo ngại vì hiện nay đối tượng này thường có nhiều bạn tình.

Theo nhà nghiên cứu Debra Herbenick, nam giới dễ đạt cực khoái khi có giao hợp âm đạo, trong khi phụ nữ dễ lên đỉnh hơn khi trải qua nhiều động tác, trong đó có quan hệ bằng đường miệng (oral sex).

Bà Herbenick nói rằng, 85% đàn ông nói rằng bạn tình của họ đạt cực khoái trong lần gặp gỡ gần nhất, nhưng chỉ có 64% phụ nữ nói rằng, họ có cảm giác trên đỉnh Phù Vân. Có tới 33% phụ nữ bị đau vùng sinh dục trong lần ân ái gần nhất, trong khi tỷ lệ này ở nam giới chỉ là 5%.

Trong khi chỉ có 7% phụ nữ trưởng thành và 8% nam giới tự nhận mình là đồng tính nữ, đồng tính nam hoặc lưỡng tính, tỷ lệ cá nhân có quan hệ tình dục đồng giới tại thời điểm nào đó trong đời cao hơn nhiều. Có tới 15% đàn ông trong độ tuổi 50-59 nói rằng, họ nhận oral sex từ nam giới.

theo TP

No comments:

Post a Comment