Sunday, December 18, 2011

Fw: [ExryuVietnam] Dai hoc NHAT - Toyohashi - trao bang TS danh du

From: qui nguyen <quinguyen_vic@yahoo.com.au>
To: EXRYU -WW <exryu-ww@yahoogroups.com>; EXRYU VIETNAM <ExryuVietnam@yahoogroups.com>
Cc: Henry Doe <tokyochiba51@yahoo.com>; CUONG QUOC TRAN <cqtr2005@yahoo.com>; Quoc-Dung Ton-That <dtonthat@rocketmail.com>
Sent: Sunday, December 18, 2011 8:16 AM
Subject: [ExryuVietnam] Dai hoc NHAT - Toyohashi - trao bang TS danh du

 

 
Vẻ vang dân tộc của một cựu du học sinh VN tại Nhật bản, xin mời quy anh chị đọc bản tin sau đây.
Tôi cũng đã từng gặp 1 vài anh chị đã lấy bằng thạc sĩ & tiến sĩ tại đại học Chiba & hiện làm viec tại các trường đại học hay các viện  nghiên cứu o VN
 
 

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình là một trong hai TS danh dự đầu tiên của Trường ĐH Công Nghệ Toyohashi, Nhật Bản

Cập nhật ngày Thứ tư, 11/30/2011 - 08:25
Send to friendPDF version
Ngày 16/11/2011, tại Lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày Thành lập Trường Đại học Công nghệ Toyhashi (TUT) và 10 năm Ngày Thành lập Trung tâm Hợp tác Quốc tế về Đào tạo Kỹ nghệ (ICCEED) thuộc TUT, Trường ĐH Công nghệ Toyohashi đã trao bằng tiến sĩ danh dự cho PGS TS Nguyễn Ngọc Bình – Hiệu trưởng Trường Đại học Công Nghệ, ĐHQGHN.
Hai bằng tiến sĩ danh dự đầu tiên của Trường ĐH Công nghệ Toyohashi, Nhật Bản được trao cho PGS TS Nguyễn Ngọc Bình (52 tuổi, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN, Việt Nam) và Ông Nobuo Kamino (81 tuổi, Chủ tịch tập đoàn SALA và Chubu-Gas, Nagoya, Nhật Bản)
 
Thành lập vào năm 1976, Trường ĐH Công nghệ Toyohashi là một trường quốc lập tiên tiến và hiện đại, với những hoạt động nghiên cứu đỉnh cao về công nghệ thông tin – truyền thông, công nghệ điện tử, công nghệ môi trường và cơ khí cao cấp. Trong những năm gần đây, Trường ĐH Công nghệ Toyohashi và Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN đã có mối quan hệ tốt đẹp về đào tạo, nghiên cứu và trao đổi học thuật. Một số giảng viên và nhiều sinh viên CNTT của Trường ĐHCN đã sang giao lưu và tham gia các hoạt động trao đổi học thuật, nghiên cứu và thảo luận về triết lý đào tạo kỹ nghệ tại TUT và ICCEED. Hai bên đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác và đang tích cực triển khai các hoạt động hợp tác về đào tạo và nghiên cứu kỹ nghệ. Giáo sư Yoshiyuki Sakaki, Giám đốc TUT và Giáo sư Yukio Kiuchi, Giám đốc ICCEED-TUT đã sang thăm, làm việc với Trường ĐH Công nghệ và luôn đánh giá cao sự hợp tác giữa Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN và TUT.
 
TUT cũng là trường đại học có các hoạt động hợp tác quốc tế tích cực về đào tạo và nghiên cứu với các cơ sở đào tạo đại học ở các nước ASEAN, Hoa Kỳ và Châu Âu, trong đó có việc thiết lập hệ thống SEED-AUN. Đến nay, TUT đã đào tạo cho Việt Nam hàng trăm kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ trong các ngành kỹ thuật.
PGS TS Nguyễn Ngọc Bình đã nhận bằng cử nhân toán ứng dụng (đảm bảo toán học cho máy tính) tại ĐH Tổng hợp Kishinev (Cộng hòa Môn-đô-va thuộc Liên Xô trước đây) năm 1981, nhận bằng thạc sĩ về khoa học thông tin và máy tính năm 1995 tại Trường ĐH Công Nghệ Toyohashi và nhận bằng tiến sĩ năm 1998 tại ĐH Osaka. Sau đó ông đã có thời gian nghiên cứu sau tiến sĩ và giảng dạy tại Viện Tiên tiến về Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JAIST) từ năm 1998 đến năm 2000. Ông cũng đã được trao Giải thưởng Công trình Nghiên cứu Xuất sắc của Viện Điện tử, Tin học và Truyền thông (IEICE, Tokai-Branch) của Nhật Bản năm 1995.
Từ năm 2000, tại Việt Nam, ông đã tham gia xây dựng các dự án hợp tác về CNTT-TT giữa Việt Nam và Nhật Bản, tham gia phổ biến Hệ thống Chuẩn Kỹ năng CNTT (ITSS) tại Việt Nam, tham gia tư vấn và phát triển các dự án hợp tác giữa các trường, viện và công ty của Nhật Bản và Việt Nam. Là Chủ tịch Câu lạc bộ Cựu Lưu Học sinh Việt Nam tại Nhật Bản từ năm 2004 đến nay, PGS TS Nguyễn Ngọc Bình tham gia nhiều hoạt động trao đổi học thuật giữa Việt Nam và Nhật Bản và đóng góp tích cực thúc đẩy các quan hệ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu giữa hai nước. Ông cũng hoạt động tích cực trong Hội đồng các Hiệp hội Cựu Lưu Học sinh tại Nhật Bản từ các nước ASEAN (ASCOJA) và Châu Á (ASJA), góp phần mở rộng quan hệ hợp tác đào tạo đại học và nghiên cứu giữa Việt Nam, Nhật Bản, các nước ASEAN và Châu Á. PGS TS Nguyễn Ngọc Bình là Trưởng ban Tư vấn Chính sách và Công nghệ cho VinaREN (Mạng Nghiên cứu và Giáo dục của Việt Nam) từ năm 2004 và tham gia cùng đồng nghiệp từ các nước khác nhau thiết lập nhiều quan hệ và chương trình hợp tác về mạng lưới giáo dục và nghiên cứu (NCI, ALN, TEIN2-3-4, APAN, APEN…) giữa các trường đại học và viện nghiên cứu của Châu Á, Châu Âu, Châu Úc và Hoa Kỳ.
 
Đánh giá cao những đóng góp của ông về học thuật và giao lưu quốc tế kể trên trên các lĩnh vực hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ, ngày 28/9/2011 Hội đồng Giáo sư Trường ĐH Công nghệ Toyohashi đã nhất trí trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho PGS TS Nguyễn Ngọc Bình, cựu lưu học sinh của TUT (nghiên cứu và học tập từ 1992 đến 1996), và học vị danh dự này đã được trao ngày 16/11/2011 tại Lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày Thành lập Trường ĐH Công nghệ Toyohashi, Nhật Bản và 10 năm Ngày Thành lập ICCEED thuộc TUT.
 
Bài thuyết trình của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình tại Hội nghị
Giám đốc TUT trao bằng tiến sĩ danh dự cho PGS. TS Nguyễn Ngọc Bình
 
Bằng tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Công Nghệ Toyohashi lần đầu tiên được trao cho hai cá nhân là PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình – Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN, Việt Nam và Ông Nobuo Kamino (81 tuổi), Nhật Bản - một trong các nhà sáng lập và xây dựng TUT về những cống hiến trong việc phát triển sự nghiệp giáo dục đại học qua các hoạt động nghiên cứu, cố vấn, hỗ trợ và giao lưu trao đổi học thuật…
 

GS Yoshiyuki Sakaki - Giám đốc TUT (đứng giữa)
và hai tiến sĩ danh dự đầu tiên của TUT
Bài: Thế Hiện, Việt Nga
Ảnh: TUT website and Yomiuri&HigashiAichi Newspapers, Japan
 

 
__._,_.___
Recent Activity:
MARKETPLACE

.

__,_._,___


No comments:

Post a Comment