Saturday, December 17, 2011

Cả VNPT, MobiFone, Viettel, FPT đều đã "mất" tên miền quốc tế


Thứ 7 - 17/12/2011
Vietteltelecom.jpg
Tên miền Vietteltelecom.com được rao bán với giá 12 nghìn USD trên một trang web rao vặt domain.

ICTnews - Một loạt tên miền quốc tế như "VNPT.com", "VNPT.net", "Viettel.com", "Viettel.net"... đều đã bị các cá nhân hoặc tổ chức nước ngoài "nhanh tay" đăng ký.
Theo những thông tin vừa được công bố trên trang Register.com, các tên miền quốc tế trùng với tên Tập đoàn VNPT đã "bị" các tổ chức nước ngoài đăng ký trước. Cụ thể, tên miền VNPT.com đã thuộc sở hữu của một tổ chức có địa chỉ tại Hàn Quốc từ tháng 10/2010, hay tên miền VNPT.net cũng đã thuộc sở hữu của một tổ chức Hàn Quốc từ năm 2001. Chỉ có các tên miền như VNPT.ws, VNPT.la, VNPT.org... là chưa có người đăng ký sử dụng.
Tương tự, các tên miền quốc tế trùng tên với tên Tập đoàn Viettel như: Viettel.com, Viettel.net, Viettel.org... cũng đã có người "chiếm hữu", chỉ có duy nhất tên miền viettel.ws là chưa có người mua.
Bên cạnh đó, tên miền quốc tế FPT.com (trùng với tên Tập đoàn FPT) đã được một người tại Mỹ mua từ năm 1995 và nắm quyền sở hữu đến năm 2012, hay tên miền Mobifone.com (trùng với tên công ty MobiFone) hiện vẫn đang thuộc quyền sở hữu của một người Hàn Quốc...
Trước đó, ngày 14/12, chủ sở hữu tên miền viettel.com đã rao bán tên miền này với giá lên tới 1,5 triệu USD (khoảng hơn 30 tỷ đồng).
Cuối năm 2010, cộng đồng mạng đã xôn xao về việc tên miền phamnhatvuong.com (trùng với tên cổ đông lớn của Công ty Vincom là ông Phạm Nhật Vượng) được rao bán với mức giá 100 nghìn USD trên trang web raobandomain.com. Bên cạnh đó, các tên miền trùng với tên những người nổi tiếng khác như damvinhhung.com (liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), nguyenkhoatoctien.com (liên quan đến ca sĩ Nguyễn Khoa Tóc Tiên) hay những tên miền trùng với tên các công ty lớn như vietteltelecom.com (liên quan đến công ty Viettel Telecom), vnptgroup.com (liên quan đến Tập đoàn VNPT)… cũng được rao bán. 

No comments:

Post a Comment