Sunday, October 9, 2011

[ExryuVietnam] Re: Di dân và tài năng - Steve Jobs


Ý kiến của chị Quí, anh NTBinh, NKTri về Steve Jobs.
Còn tôi, từ xừa đã là tín đồ của giáo phải iPod-iTouch-iPhone-iPad, tôn sùng giáo chủ SJ từ từng tế bào nảo của mình. Uy.


----- Forwarded Message -----
From: qui nguyen <quinguyen_vic@yahoo.com.au>
To: exryu-ww@yahoogroups.com; EXRYU VIETNAM <ExryuVietnam@yahoogroups.com>
Sent: Saturday, October 8, 2011 11:22 PM
Subject: [ExryuVietnam] Re: Di dân và tài năng - Steve Jobs

 
Chao quy anh chi,
Một vài cảm nghĩ về Steve Jobs:
  1. Là phật tử nhưng SJ  thiếu  lòng độ lượng, từ chối gặp người bố ruột của mình:
 
When, in August 2011, the London tabloid The Sun, contacted Jandali, he publicly reach out to Steve saying, " I live in hope that before it is too late he will reach out to me. Even to have just one coffee with him just once would make me a very happy man" But Steve never replied.
 ( The Age  7-Oct 2011 according to New American Media).
-
- cũng không  thừa nhận con gái rơi của mình !
 
-  Rất ít làm việc từ thiện mặc dù là tỷ phú ! Thiếu lòng từ bi của 1 người Phật tử.
 
  1. SJ changed the world ?  Hardly !
Rất nhiều người trên thế giới không có dùng sản phẩm của Apple vẫn sống vui vẻ & hạnh phúc.
 
  1. SJ tạo công ăn việc làm & đóng góp vào sự phát triển của TQ. Hầu như tất cả sản phẩm của Apple đều lắp ráp tại TQ !!

Một vài kiến  về SJ của các độc giả :

Granted, Steve Jobs was an excellent entrepreneur and a marketing wizard, but that's about it.
He didn't change your life. His made shiny toys and charge you crapload of money to buy it.
You, the fanboys, work your ass off so you can afford the latest monochromic gadgets from Apple.
 An Apple consumer saying Jobs changed their life is akin to a Scientologist saying Ron Hubbard changed their life.
He wasn't philanthropic. In fact, he cut all philanthropic activities in Apple when he came back and became CEO. Unlike his counterpart, Bill Gates, Jobs only focus was on his company and its profit.
He wasn't innovative. He stole ideas from others while threaten them with lawsuits upon lawsuits.
He even screwed over multiple times his best friend Wozniak who single-handedly design the first two generations of Apple computers by himself. Woz was behind everything innovative at Apple.
Jobs was behind everything stolen and improved.
As the article stated, he also refused to accept and acknowledge his first born daughter for two years. He kept lying that it wasn't his despite being a millionaire at that time.
As a CEO, he was fantastic for the shareholders.
As a marketer, he was a God to the fanboys.
But as a human being, Jobs is nothing but a sociopath.
tester - October 07, 2011, 2:34PM
This is an interesting quote from Jobs - 'In an interview he once remarked that Bill Gates would be a broader guy "if he had dropped acid once or gone off to an ashram when he was younger".' Gates is still alive and healthy. Jobs is dead from Pancreatic Cancer. I wonder in hindsight, whether Jobs would rethink this statement regarding drugs.
Dalt - October 07, 2011, 2:37PM
Steve Jobs did not invent the mouse. People really need to stop attributing things to him that were made by other people, it is really unfair to a lot of early inventors. I'm not saying that Jobs wasn't good for the industry, I just think people need to stop heaping praise on him for things that he did not do.
cjohnson - October 07, 2011, 2:48PM
Read more: http://www.theage.com.au/technology/technology-news/who-was-steve-jobs-the-man-20111007-1lcrx.html#ixzz1aCKQzD9o

Who was Steve Jobs the man?

Asher Moses
October 7, 2011


Read more: http://www.theage.com.au/technology/technology-news/who-was-steve-jobs-the-man-20111007-1lcrx.html#ixzz1aCJzFw35


--- On Sat, 8/10/11, binh nguyen <binh_nguyen98@yahoo.com> wrote:

From: binh nguyen <binh_nguyen98@yahoo.com>
Subject: Re: [exryu-ww] Di dân t và tài năng
To: "exryu-ww@yahoogroups.com" <exryu-ww@yahoogroups.com>
Received: Saturday, 8 October, 2011, 5:30 AM

Cha đẻ ông Obama và ông Steve Jobs có nhiều cái giống nhau (cùng bỏ rơi con và cùng có con với phụ nữ Mỹ....)

Ở Nhật mai mốt cũng có thể có vài ông "đại gia"  là con của một Ryugakku-sei nào đo'..........

Chuyện mai sao nào ai biết được

NT Bình



From: khon tri ngo <nktri@yahoo.com>
To: "exryu-ww@yahoogroups.com" <exryu-ww@yahoogroups.com>
Sent: Friday, October 7, 2011 10:35 AM
Subject: [exryu-ww] Di dân t và tài năng


Cuối tuần xin được viết vài dòng tâm tình nhân nghe tin ông Steve Jobs qua đời.
Tin ông Steve Jobs qua đời đã được truyền đi rất nhanh trên toàn thế giới cùng với những lời ca ngợi xen lẫn tiếc nuối. Không phải vì ông là Tổng giám đốc điều hành của công ty nỗi tiếng Apple có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất nước Mỹ (337,17 tỷ USD) mà vì ông là 1 thiên tài đầy sáng tạo trong giới điện toán. Thế giới mất đi một con người lỗi lạc.
Được biết ông là người gốc Syria, cha của ông là một người Syria còn mẹ của ông là người Mỹ. Cha đẻ của ông sinh ra ở Homs , Syria , trong một gia đình Hồi giáo, di cư sang Mỹ vào thập niên 50 và cuối cùng trở thành một giáo sư ngành khoa học chính trị. Lúc còn là sinh viên đại học cha ông đã tham gia phong trào Liên Ảrập ủng hộ sự thống nhất và độc lập của thế giới Ả rập và đã ngồi tù 3 năm.
Syria (Ả Rập) là một quốc gia ở Tây Á, giáp biên giới với Liban, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Jordan và Israel; Syria giành được độc lập từ Pháp từ năm 1946, nhưng sau đó tình hình chính trị bất ổn do nhiều cuộc đảo chính quân sự, hệ thống chính phủ bị coi là phi dân chủ, là 1 quốc gia có nhiều bất ổn đối nội cũng như đối ngoại, thiếu tôn trọng nhân quyền, giam giữ độc đoán và tra tấn những người chỉ trích chính quyền.
Tại sao nước Mỹ , Canada hay Úc xuất hiện ra nhiều nhân tài, cống hiến cho sự tiến bộ của nhân loại ?. Đó là điều mà nhiều người muốn biết.
Một trong những nguyên nhân chính có lẽ là nhờ chính sách thu nhận nhiều người di dân tài giỏi trên thế giới. Đặc biệt nhất là những di dân đến từ các quốc gia bất ổn, có truyền thống đấu tranh. Không những họ mang theo tâm huyết và hoài bão muốn tiến thân và cống hiến cho xã hội, mà họ còn cấy giống tạo ra một thế hệ con cái được giáo dục tốt ngay khi còn bé. Do đó, chúng ta không lấy làm ngạc nhiên khi thấy có rất nhiều người tài năng xuất chúng trong mọi lĩnh vực là những người gốc di dân . Họ là những người may mắn được cha mẹ hy sinh đầu tư cho họ có được môi trường ăn học tốt nhất để phát triển tài năng của mình.
-Albert Einstein là nhà khoa học vĩ đại nhất của thế kỷ XX và một trí thức lỗi lạc nhất trong lịch sử, cha đẻ của vật lý hiện đại, người Mỹ gốc Đức – Do Thái.
-Bill Gates là thiên tài nổi tiếng về cuộc cách mạng máy tính cá nhân, có nguồn gốc là những người Anh, Đức và Scotland-Ailen.
-Charles K.Kao là nhà vật lý nhận giải Nobel năm 2009 nhờ các phát hiện quan trọng để chế tạo ra cáp quang,  người Mỹ gốc Trung Quốc.
-Adam Riess là một nhà vật lý thiên văn , nhận giải Nobel Vật lý năm 2011, sinh tại Do Thái và lớn lên ở Mỹ.
…..
 Cộng đồng người Việt Nam mình cũng có nhiều nhân tài trong nhiều lĩnh vực :
-James H. Nguyễn, bác sĩ chuyên khoa tim, tốt nghiệp cao đẳng hạng danh dự năm 14 tuổi. vượt qua 420 thuyết trình viên đến từ những bệnh viện hàng đầu của Mỹ , tên anh được khắc tên vào Bảng Vàng Danh dự Đại học Santa Ana năm 2011.
-Nguyễn Tường Khang – cậu bé được mời thỉnh giảng tại trường đại học ở tuổi 12, được trường đại học ở bang Virginia mời làm giáo viên thỉnh giảng, thuyết giảng môn thuyết trình mỗi tuần 4 giờ.
-Đặng Vũ Thiên Thanh sinh năm 1980 tại Việt Nam và lớn lên tại Bỉ, đã xuất sắc tốt nghiệp Y khoa hạng ưu năm 2004 tại Đại Học Liege ở Bỉ quốc, tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành giấc ngủ năm 2008 và trở thành một trong những nhà khoa học tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu não bộ con người.
-Huỳnh Mỹ Hằng, tại tiểu bang  New Mexico , phát minh những kỹ thuật dùng để tổng hợp các chất năng lượng mạnh, nhân giải thưởng MacArthur Fellowship, còn được quen gọi là "Genius Grants" (giải "Thiên Tài") là một trong những giải thưởng cao quí nhất về mọi ngành khoa học, xã hội, nhân văn, nghệ thuật v.v
- Nam Nguyễn - 12 tuổi và danh hiệu vô địch trượt băng nghệ thuật Canada
-Đinh Đình Hải Hoàng - Huy chương vàng Karate quốc tế lứa tuổi 13
-Wendy Võ - thần đồng âm nhạc thông thạo 11 ngôn ngữ.
-Jacquelyn Ngô - họa sỹ thiên tài tí hon của châu Úc.
v.v….
Ước gì những tài năng gốc Việt trên thế giới có thể giúp cho đất nước Việt Nam mình phát triển nhanh chóng hơn.
N.K.Trí






__._,_.___
__,_._,___


No comments:

Post a Comment