Sunday, October 9, 2011

08/10 Oracle bị phạt gần 200 triệu USD vì tội "làm giá"

08/10/2011 10:00:16 AM
1a.jpg


Bộ Tư pháp Mỹ ngày 6/10 cho biết Tập đoàn thiết kế phần mềm và phần cứng Oracle đã bị phạt gần 200 triệu USD vì bưng bít thông tin về tình hình hoạt động, và bán các sản phẩm cho chính phủ với giá quá cao.
Theo Bộ trên, Oracle đã chấp nhận nộp phạt vì đã không tuân thủ những quy định trong việc bán các giấy phép phần mềm và hỗ trợ kỹ thuật cho Cơ quan quản lý dịch vụ chung của chính phủ (GSA), theo một hợp đồng được hai bên ký kết hồi năm 1998.
Oracle đã không cung cấp cho GSA thông tin tổng hợp, chính xác và cập nhật về hoạt động kinh doanh thương mại, bao gồm các khoản tiền chiết khấu giành cho khách hàng.
Tập đoàn này còn chủ ý đưa ra những tuyên bố giả mạo về hoạt động kinh doanh và những khoản chiết khấu, khiến Chính phủ Mỹ phải chịu mức chiết khấu thấp hơn và rốt cục phải trả giá cao hơn so với bình thường cho các sản phẩm của Oracle.
Vụ việc bị phát giác từ năm 2007 khi một nhân viên của Oracle đệ đơn tố cáo rằng tập đoàn đã lừa gạt chính phủ trong các hợp đồng làm ăn. Khi vụ này được giải quyết xong, nhân viên đó sẽ được nhận 40 triệu USD./.
Theo TTXVN/VietnamPlus

No comments:

Post a Comment