Sunday, October 9, 2011

09/10 Phá đường dây trộm dữ liệu thẻ tín dụng lớn nhất trong lịch sử Mỹ

(Dân trí) - Cảnh sát New York đã phát vỡ một đường dây chuyên đánh cắp dữ liệu cá nhân để làm các thẻ tín dụng giả nhằm mua sắm những sản phẩm công nghệ cao. Đây là mạng lưới trộm dữ liệu thẻ tín dụng lớn nhất trong lịch sử Mỹ, với 111 người bị truy tố.
(Ảnh minh hoạ)

86 người đã bị bắt giữ và 25 người khác bị truy nã vì tham gia đường dây vốn liên quan tới 5 tổ chức tội phạm tại New York.
Các công tố viên cho hay mạng lưới trên đã làm thiệt hại 13 triệu USD trong vòng 16 tháng.
Các thành viên của mạng lưới đã sử dụng các thẻ tín dụng giả để chủ yếu mua các sản phẩm công nghệ của hãng Apple trên khắp nước Mỹ và sống một cuộc sống xa hoa.
Cuộc điều tra kéo dài 2 năm đã tìm ra đường dây trộm cắp liên quan tới 5 băng nhóm tội phạm có trụ sở tại Mỹ và có liên hệ với những băng nhóm tại châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Á.
“Đây là đường dây lớn nhất cho tới nay và cũng là một trong những đường dây đánh cắp thông tin cá nhân tinh vi nhất mà chúng tôi từng gặp”, Công tố viên quận Queens Richard Brown nói.
Các giao dịch viên ngân hàng, nhân viên nhà hàng và các nhân viên dịch vụ khác làm việc cho các băng nhóm đã đánh cắp dữ liệu thẻ từ khách hàng, sử dụng một máy tính để “lướt” các dữ liệu cá nhân từ thẻ tín dụng.
Dữ liệu sau đó được chuyển cho các băng nhóm để làm các loại thẻ tín dụng giả như American Express, Visa… Những thẻ này sau đó được các băng nhóm sử dụng để mua các sản phẩm công nghệ cao trên khắp nước Mỹ và bán lại cho những kẻ câu kết tại Trung Quốc, châu Âu và Trung Đông.
Cảnh sát cho hay họ đã tịch thu hàng nghìn USD tiền mặt; các thiết bị máy tính bị đánh cắp trị giá 650.000USD; nhiều súng, một xe tải chất đầy các thiết bị điện tử, máy tính, giày hàng hiệu, đồng hồ và các thiết bị đánh cắp dữ liệu.
Cảnh sát trưởng Raymond Kelly của New York nói bọn trộm “rất am hiểu về công nghệ”.
An BìnhTheo AP, BBC

No comments:

Post a Comment