Saturday, August 6, 2011

06/08 Đừng toan tính, mưu mô trong tình yêu



Theo www.baocantho.com.vn - 2 ngày trước
Đừng toan tính, mưu mô trong tình yêu
Sự quan tâm, chăm sóc của Nhã Khanh đã giúp Đức Trọng tìm lại ý nghĩa cuộc sống. Ảnh: vietnamnet.vn
Những trái tim nhân ái, chân tình luôn chinh phục và chiến thắng những mưu mô, toan tính thiệt hơn trong cuộc sống - đó là những gì mà nhiều người cảm nhận được khi xem phim Pha lê không dễ vỡ.
Phim truyền hình dài 39 tập của đạo diễn Trương Dũng, Công ty Sóng Vàng sản xuất, chiếu lúc 20 giờ 20 phút từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên sóng Đài PT-TH TP Cần Thơ, bắt đầu từ thứ ba, ngày 2-8-2011.
Nhã Khanh (Cẩm Lynh đóng) là một nữ sinh lớn lên trong gia đình giàu có, hiền hậu, luôn sống vì người khác. Làm ăn thất bại, gia đình Nhã Khanh rơi vào cảnh nghèo khổ. Để đỡ đần cha mẹ và muốn anh trai được tốt nghiệp đại học, Nhã Khanh giúp việc cho gia đình ông Đức Khả (NSƯT Thanh Điền đóng) - một thương gia. Công việc của Nhã Khanh là chăm sóc cậu chủ Đức Trọng (Minh Luân đóng) - cậu con trai duy nhất trong nhà - bị liệt đôi chân. Đức Trọng mặc cảm, tự ti về sự tàn phế của mình nên khó chịu, hằn học với mọi người. Bằng tấm lòng chia sẻ và sự nhẫn nại, Nhã Khanh dần giúp anh nhận ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Hai người cũng dần yêu nhau...
Tình yêu của họ bị ông bà Đức Khả ra sức ngăn cản. Bác sĩ riêng cho Đức Trọng là Bích Khuê (Kahee Ngọc Hiền) - một cô gái sắc sảo nhưng đầy toan tính - cũng tìm cách hãm hại, ngăn cản khiến Nhã Khanh phải ra đi. Khi đôi chân đã đi lại được, Đức Trọng quyết định lấy Bích Khuê theo ý muốn của cha mẹ.
Cuộc hôn nhân không tình yêu ấy liệu có hạnh phúc? Đức Trọng và Nhã Khanh có đến được với nhau?...
Pha lê không dễ vỡ dẫn dắt người xem dõi theo mối tình đầy ngang trái nhưng cảm động của Đức Trọng và Nhã Khanh.
Xem phim, khán giả màn ảnh nhỏ cảm thông cho nhân vật Đức Trọng: từ một chàng trai thành đạt, đẹp mã, sau một tai nạn đã trở thành tàn phế, thất vọng, chán đời, sống khép kín, cắt mạch máu, lao xe lăn xuống cầu thang toan tự tử... Nhã Khanh luôn nhẫn nhịn, cam chịu trước những cơn quá khích của cậu chủ. Diễn viên Cẩm Lynh đã diễn khá tròn vai, lột tả được sự đau khổ, nhẫn nhục nhưng cá tính. Đạo diễn không cho diễn viên khóc lóc, kể lể nhiều nhưng vẫn khiến người xem xúc động.
Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Cơn đau tình ái của nhà văn Đỗ Thị Thanh Hương nên bố cục và các tình tiết khá chặt chẽ, hợp lý. Diễn biến tâm lý của các nhân vật tương đối rõ ràng, kết thúc có hậu.
Pha lê không dễ vỡ là một bộ phim đáng xem trong mùa hè này.
ĐĂNG HUỲNH

No comments:

Post a Comment