Friday, August 5, 2011

05/08 Đức: Facebook phải tắt tính năng nhận diện khuôn mặt

05/08/2011 08:00:47 AM
facial_recognition.jpg

ICTnews - Tính năng "nhận diện khuôn mặt" của mạng xã hội lớn nhất thế giới bị cho là vi phạm luật về quyền riêng tư của Liên minh châu Âu (EU).
Johannes Caspar, người đứng đầu Cơ quan bảo vệ dữ liệu Humburg đã gửi thư tới Facebook, trong đó nhắc tới tính năng nhận diện khuôn mặt là thu thập dữ liệu cá nhân trái phép. Bức thư được gửi vào thứ 4 (3/8) và cho Facebook 2 tuần để trả lời.
Ban cố vấn của Liên minh châu Âu cũng đang xem xét tính năng này có vi phạm luật EU hay không. Các cuộc điều tra cấp quốc gia đã được thực hiện ở Ailen, Anh, và giờ là Đức.
Nếu mạng xã hội này bị phát hiện vi phạm bất cứ quyền riêng tư nào, luật pháp Đức có thể buộc Facebook phải nộp khoản phạt lên tới 300.000 euro. Đồng thời, tính năng nhận dạng khuôn mặt sẽ bị vô hiệu hóa.
Facebook đã phòng vệ bằng cách phủ nhận tất cả, mặc dù công ty cho biết sẽ cân nhắc lại bức thư của Caspar. “Chúng tôi sẽ cân nhắc về luận điểm của Cơ quan bảo vệ dữ liệu Humburg về tính năng “gợi ý tag ảnh”, nhưng kiên quyết từ chối bất cứ lời cáo buộc nào buộc tội chúng tôi làm trái pháp luật của Liên minh”, người phát ngôn của công ty cho biết.
Du Lam
Theo PCworld

No comments:

Post a Comment