Friday, August 5, 2011

05/08 Con trai út của Đại tá Gaddafi bị giết chết?


Thứ Sáu, 05/08/2011 16:40

(NLĐO)- Một phát ngôn viên quân nổi dậy Libya hôm 5-8 cho hay cuộc không kích của NATO vào thành phố Zlitan đã giết chết 32 người, trong đó có cậu con trai Khamis của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.

Phát ngôn viên quân nổi dậy nói rằng cuộc không kích của NATO diễn ra tại Zlitan, nơi một số người thuộc lực lượng trung thành với đại tá Gaddafi cùng các binh lính được trang bị vũ khí tối tân đang chịu trách nhiệm canh giữ vùng ngoại ô cách thủ đô Tripoli 160 km.
Khamis Gaddafi cũng từng dính tin đồn bị giết

Một quan chức NATO tại trụ sở Naples cho biết ông đã nhận được báo cáo nhưng chưa thể xác nhận thông tin.

Ông này cho biết: “Chúng tôi không thể xác nhận bất kì điều gì ngay lúc này, bởi chúng tôi không có người trên bộ nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực làm tất cả những gì có thể”.

Hiện cũng chưa có bình luận gì từ phía chính phủ Tripoli.

Nếu được xác nhận, cái chết của Khamis Gaddafi sẽ giáng một đòn mạnh vào lực lượng của Đại tá Gaddafi trong cuộc chiến chống lại NATO và quân nổi dậy kéo dài suốt 6 tháng nay.

Khamis là chỉ huy Lữ đoàn số 32 của Libya, một trong những đơn vị tinh nhuệ và trung thành nhất của ông Gaddafi, hiện đang chiến đấu ở vùng Zlitan – thị trấn nằm giữa thành phố Misrata do phe nổi dậy nắm giữ và thủ đô Tripoli đang do chính quyền Gaddafi kiểm soát.

Chính quyền Libya hồi đầu năm nay cũng cho hay một cuộc không kích của NATO đã giết chết người con trai của ông Gaddafi là Saif al-Arab.
 
Hồi cuối tháng 3 cũng từng rộ lên tin đồn Khamis Gaddafi thiệt mạng trong cuộc không kích của NATO. Tuy nhiên ngay sau đó, hôm 29-3, Đài truyền hình quốc gia đã phát sóng trực tiếp hình ảnh của chỉ huy Lữ đoàn số 32 đang cổ vũ tinh thần những người ủng hộ tại dinh thự ở thủ đô Tripoli.
Đỗ Quyên (Theo Reuters)

No comments:

Post a Comment