Friday, August 5, 2011

03/08 Tập đoàn Bin Laden xây tòa tháp cao nhất thế giới

Thứ Tư, 03/08/2011, 12:22

TTO - Hoàng tử Arabia Saudi, Alwaleed bin Talal, đã công bố kế hoạch xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới tại Jeddah vào ngày 2-8. Đối tác được chọn để thực hiện dự án là một tập đoàn xây dựng do gia đình Osama Bin Laden sáng lập.
Đồ họa tòa tháp Kingdom - Ảnh: WSJ

Hoàng tử Alwaleed, một trong những tỉ phú của vùng Trung Đông, công bố dự án này sau khi tháp Burj Khalifa được khai trương ở Dubai hồi đầu năm ngoái, với độ cao 828m mà nhiều người cho rằng sẽ khó có công trình nào có thể vượt qua trong tương lai.
Theo CNN, ngọn tháp của hoàng tử Bin Talal có tên tháp Kingdom, độ cao 1.000m, gồm một khách sạn, những căn hộ cao cấp và văn phòng cho thuê với tổng diện tích lên tới 500.000 m2. Công trình do một công ty kiến trúc ở Chicago, Mỹ thiết kế. Tháp Kingdom là giai đoạn đầu của thành phố Kingdom, một dự án đô thị lớn tại miền bắc Jeddah với số vốn đầu tư 20 tỉ USD công bố vào năm 2008.
Trong buổi họp báo ngày 2-8, CNN cho biết hoàng tử Alwaleed nói công ty của mình, Kingdom Holding Co., đã ký hợp đồng trị giá 1,23 tỉ USD với Tập đoàn Bin Laden để xây dựng tháp này và dự kiến cần năm năm để hoàn tất. Tập đoàn Bin Laden là công ty xây dựng lớn nhất ở Arabia Saudi thuộc sở hữu của gia đình Bin Laden, được thành lập từ năm 1931 bởi cha của trùm khủng bố quá cố này.
Tập đoàn của Bin Laden đã xây dựng phần lớn hệ thống đường cao tốc và cơ sở hạ tầng tại Arabia Saudi, ngoài ra còn có hai thánh đường thiêng liêng nhất tại Thánh địa Mecca và Medina.
TẤN KHOA

No comments:

Post a Comment