Sunday, July 3, 2011

02/07 Đại tá Gaddafi dọa tấn công châu Âu


Thứ Bảy, 02/07/2011 07:30

(NLĐO)- Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi ngày 1-7 dọa sẽ tấn công châu Âu nếu NATO không ngừng chiến dịch không kích Libya.

Đại tá Gaddafi tuyên bố lực lượng trung thành với ông có thể đưa trận chiến tới châu Âu.


Đại tá Gaddafi tuyên bố lực lượng trung thành với ông có thể đưa trận chiến tới châu Âu

Phát biểu trước những người ủng hộ tại quảng trường tại thủ đô Tripoli,  ông Gaddafi nói: “Nếu quyết định, chúng tôi sẽ ồ ạt tấn công châu Âu. Do đó, chúng tôi cảnh cáo, NATO hãy rút lui trước khi phải đối mặt với một thảm họa”.

“Chúng tôi cũng có thể nhằm vào các mục tiêu nhà cửa, văn phòng, và những gia đình, biến tất cả chúng thành những mục tiêu quân sự như những gì họ đang làm với chúng tôi ở Libya”, ông Gaddafi tiếp tục.

Hiện ông Gaddafi đang là đối tượng truy nã của Tòa án Hình sự Quốc tế vì tội ác chống lại loài người trong suốt cuộc binh biến ở Libya. 
Ngày 1-7 diễn ra một cuộc tuần hành lớn ở Libya của những người ủng hộ ông Gaddafi, đây là một trong những cuộc tuần hành lớn nhất của lực lượng trung thành với đại tá Gaddafi trong thời gian gần đây.

Vị lãnh đạo Libya hơn 40 năm này kêu gọi những người ủng hộ tuần hành tới vùng núi phía Tây để tước bỏ toàn bộ vũ khí mà Pháp đã cung cấp cho phe nổi dậy.
Thu Hằng (Theo RIA Novosti)

No comments:

Post a Comment